Góc khuất đau lòng trong vụ ca sĩ bị rắn cắn chết khi biểu diễn

Google News

Irma Bule chết hôm Chủ nhật sau khi bị một con rắn độc cắn khi biểu diễn tại Tây Java. Và đằng sau câu chuyện này ẩn chứa nhiều góc khuất.

Cái chết kỳ lạ của ca sĩ bị rắn cắn tràn ngập truyền thông thế giới trong những ngày gần đây, tuy nhiên đa số nội dung chỉ nói về sự khốc liệt của ngành giải trí, loại rắn độc hay thương tiếc cho sinh mạng của một phụ nữ trẻ, thay vì tìm hiểu rằng tại sao Irma lại tiếp tục đứng trên sân khấu .
Irma, 26 tuổi, không phải là một ca sĩ nổi tiếng. Là mẹ của ba con, cô được biết đến tại Tây Java với điệu nhảy khéo léo như rắn. Cô bắt đầu hát nhạc Dangdut từ khi học cấp II.
Goc khuat dau long trong vu ca si bi ran can chet khi bieu dien
 Các ca sĩ đường phố tại Indonesia (Ảnh: AFP)
Dangdut là thể loại âm nhạc phổ biến tại Indonesia, thường được sử dụng để thu hút dân chúng đặc biệt là trong chiến dịch bầu cử. Đa số ca sĩ đều là phụ nữ trẻ sống tại các thị trấn nhỏ, hoặc hoàn cảnh khó khăn, hoặc cả hai. Như Irma, họ lưu diễn trong các vùng nông thôn và thành thị để kiếm sống, thường là giúp đỡ gia đình, trong khi nuôi mộng thành công.
Thù lao của họ khá rẻ mạt. Đồng nghiệp của Irma, Yeyen cho biết họ được trả khoảng 20 USD, chưa kể tiền boa từ khán giả. Nhưng nếu biểu diễn cùng một con rắn, họ sẽ nhận được 25 USD và có nhiều khán giả hơn.
Các ca sĩ trẻ phải tìm mọi cách thu hút khán giả trong thị trường cạnh tranh cao, với trang phục thiếu vải và những điệu nhảy khiêu khích. Siêu sao Dangdut Inul Daratista đã có bước đột phá lớn, chống lại những bảo thủ về tôn giáo và được nhiều bầu show chú ý đến.
Goc khuat dau long trong vu ca si bi ran can chet khi bieu dien-Hinh-2
 
Mẹ Irma cho biết con gái bà tên Irmawati, bắt đầu biểu diễn với rắn từ ba năm trước, đa số là những con rắn độc thuộc sở hữu của người chuyên thuần hoá đã được buộc miệng bằng băng dính. Tuy nhiên lần này cô không biết đó là một con rắn độc và nó không được buộc miệng.

Nhà báo Made Supriatma suy đoán rằng có khả năng cô mang con rắn lên để tránh bị khán giả đụng chạm. Tuy nhiên kể cả vậy, thì câu chuyện về cuộc sống của Irma vẫn cho thấy sự khó khăn của người phụ nữ có thân phận thấp ở xã hội Indonesia.  
Theo Vntinnhanh.vn

Bình luận(0)