Đời tư ông trùm showbiz hủy hoại cuộc đời Lam Khiết Anh

Google News

Tăng Chí Vỹ vốn là anh lớn trong giới showbiz Hong Kong, nhưng bê bối cưỡng dâm và quấy rối các sao nữ, có cả Lam Khiết Anh đã khiến uy tín của ông giảm sút nghiêm trọng.

Những ngày đầu tháng 1, truyền thông Hoa ngữ đổ dồn vào Tăng Chí Vỹ với hàng loạt cáo buộc cưỡng hiếp và những hành động lợi dụng thân xác đối với các sao nữ từ sau khi "ngọc nữ" một thời Lam Khiết Anh tố cáo ông chính là một trong số hai "đại ca" làng giải trí từng cưỡng hiếp cô năm xưa. Vậy Tăng Chí Vỹ là ai mà có thể "ngang nhiên" vui vẻ trên nỗi đau của bao nhiêu cô gái như vậy?
Doi tu ong trum showbiz huy hoai cuoc doi Lam Khiet Anh
Tăng Chí Vỹ là thế lực lớn trong showbiz Hong Kong. 
Ông trùm làng giải trí Hong Kong được người người kính nể
Tăng Chí Vỹ sinh năm 1953, là diễn viên, biên kịch, đạo diễn, MC và nhà sản xuất phim có tiếng tại Hong Kong. Mặc dù không được đào tạo chuyên sâu về diễn xuất nhưng với tài năng, cách ăn nói khéo léo, quyền lực và mối quan hệ rộng rãi với giới xã hội đen, Tăng Chí Vỹ dần trở thành "ông trùm" của làng giải trí.
Cha Tăng Chí Vỹ là Tăng Khải Vinh - cảnh sát cao cấp tại Hong Kong những năm 1940, tuy nhiên, lại từng bị bắt và phải sống ẩn dật ở Đài Loan vì tội tham ô. Tăng Chí Vỹ có mối quan hệ rộng rãi trong giới anh chị cũng chính nhờ vào cha ông.
Doi tu ong trum showbiz huy hoai cuoc doi Lam Khiet Anh-Hinh-2
Tăng Chí Vỹ và người cha cảnh sát từng lĩnh án tham ô, biển thủ phải bỏ trốn. 
Vào thập niên 70 của thế kỷ trước, Tăng Chí Vỹ cùng với Hồng Kim Bảo và Thành Long gia nhập công ty Thiệu Thị đình đám và sau đó là Gia Bảo, Gia Hoà. Ông sở hữu gia tài gồm nhiều bộ phim nổi tiếng, trong đó phải kể đến những tác phẩm như: Ẩm thực nam nữ, Điềm mật mật, Vô gian đạo, Tuyện địa đào vong, Nhất niệm vô danh...
Ông từng là người đồng sáng lập Hiệp hội diễn viên Hong Kong và cũng từng đảm nhiệm ghế Hội trưởng trong nhiều năm. Tiếng nói của Tăng Chí Vỹ trong làng giải trí Hong Kong vô cùng có sức nặng. Năm 2013, vào sinh nhật tròn 60 tuổi của ông, hơn 700 nghệ sĩ, nhà sản xuất của làng giải trí Hoa ngữ đã có mặt để tham dự bữa tiệc được tổ chức hoành tráng. Thậm chí, lễ trao giải Kim Tượng Hong Kong cũng đã phải tổ chức sớm hơn 1 ngày để tránh ngày sinh nhật của "ông trùm" làng giải trí này.
Doi tu ong trum showbiz huy hoai cuoc doi Lam Khiet Anh-Hinh-3
Tăng Chí Vỹ và Thành Long từng đảm nhiệm chức vụ Hội trưởng Hiệp hội diễn viên Hong Kong. 
Truyền thông Hong Kong từng đánh giá về Tăng Chí Vỹ là "mặc dù không cao, không đẹp trai, giọng nói còn có phần khó nghe, nhưng lại là ông lớn của làng giải trí".
19 tuổi kết hôn, bỏ vợ, giành quyền nuôi con sau 3 năm chung sống
Tăng Chí Vỹ kết hôn lần đầu khi còn rất trẻ. Năm 19 tuổi, ông làm đám cưới với mới một ca sĩ của đoàn ca múa nhạc Tinh Tinh - bà Vương Mỹ Hoa. Vương Mỹ Hoa xuất thân từ gia đình nghèo khó nên từ nhỏ đã theo nghề ca kỹ cho các vũ trường Đài Loan. Năm 14 tuổi bà quen biết Tăng Chí Vỹ khi biểu diễn ở Hong Kong. Bốn năm sau hai người kết hôn.
Vương Mỹ Hoa sinh cho Tăng Chí Vỹ hai người con gái và từ bỏ ca hát để chăm sóc gia đình. Nhưng do Tăng Chí Vỹ khi đó còn quá trẻ, quá coi trọng sự nghiệp nên thường xuyên vắng nhà, để người vợ trẻ một mình chăm sóc hai đứa con thơ.
Chán vợ, Tăng Chí Vỹ đòi ly hôn sau 3 năm và Vương Mỹ Hoa cũng không nhận được một đồng nào từ khối tài sản chung lên tới 200 tỷ đồng. Hai con gái cũng do Tăng Chí Vỹ nuôi nấng. Hậu ly hôn, Vương Mỹ Hoa tay trắng một mình bươn chải kiếm sống trên đất Hong Kong.
Tái hôn nhưng lại sống một mình để thoải mái phóng túng
Chỉ vài năm sau, Tăng Chí Vỹ lại kết hôn với một mỹ nữ Đài Loan là bà Tống Lệ Hoa. Trong cuộc hôn nhân thứ hai ông trùm TVB có thêm 2 cậu con trai. Sau này, Tống Lệ Hoa nhất quyết sống ở Canada chứ không theo chồng về Hong Kong. Bà chỉ xuất hiện bên chồng trong dịp sinh nhật hoặc các sự kiện trọng đại.
Tăng Chí Vỹ và vợ ly thân. Không bị hôn nhân ràng buộc, ông trùm tha hồ sống cuộc đời phong lưu ở Hong Kong. Tăng Chí Vỹ là người rất có tiếng nói trong làng giải trí xứ Cảng Thơm. Các nữ diễn viên trẻ muốn thành danh thường tìm đến ông để được bảo trợ.
Trong rất nhiều mối quan hệ "đỡ đầu" đó, có không ít trường hợp được dư luận đồn đoán là đánh đổi bằng tình ái. Năm 2000, người đẹp Diệp Văn Nghị đến nhờ cậy Tăng Chí Vỹ để trở lại làng giải trí sau khi bị chồng bỏ và tố là "hoang dâm vô độ". Ngay lập tức cô được ông hết mực nâng đỡ.
Tăng Chí Vỹ nhận Diệp Văn Nghị về dưới trướng, đầu tư làm phim cho Diệp Văn Nghị đóng vai chính, còn đem xe hơi của con gái tặng người đẹp. Báo chí Hong Kong khi đó từng xôn xao vì mối quan hệ nhập nhằng giữa ông trùm đào hoa và mỹ nữ lả lơi này.
Một tay bao trọn vô số các chân dài nóng bỏng
Sau scandal với Diệp Văn Nghị, Tăng Chí Vỹ tiếp tục dính tin đồn với nữ ca sĩ Quan Thục Di. Hai người thường xuyên bị bắt gặp cặp kè cùng nhau, thậm chí còn sống chung. Năm 2005, Quan Thục Di bất ngờ tuyên bố có bầu và từ chối tiết lộ danh tính cha đứa trẻ.
Dù sau này, nữ ca sĩ có hé lộ bố của con cô là một nhà sư nhưng nhiều người vẫn cho rằng đó là con rơi của Tăng Chí Vỹ. Ngoài hai người đẹp kể trên, Tăng Chí Vỹ cũng liên tục cặp kè, vui chơi hoan lạc với nhiều chân dài khác như Lâm Uyên, sao phim cấp ba Dương Gia Văn, Trương Mỹ Ni...
Tăng Chí Vỹ bị cánh săn ảnh chộp được cảnh cặp kè với nữ diễn viên phim cấp ba Dương Gia Văn bên bờ biển. Ông cũng là khách quen ở các hộp đêm số một Hong Kong, lúc nào cũng được dàn thiếu nữ trẻ đẹp vây quanh, hầu rượu. Báo chí cũng đưa tin ông không tiếc tay chi hàng trăm nghìn nhân dân tệ cho bạn gái mua sắm và thuê nhà ở.
Yêu râu xanh lắm tay, nhiều miệng đến con gái cũng phải xấu hổ
Mỗi lần xuất hiện trên sóng truyền hình, ngôi sao gạo cội như mụ mị trước các cô gái đẹp. Ông từng bị chỉ trích khi nhìn chằm chằm vòng một nghệ sĩ đàn em, cố tình tìm cách sàm sỡ ngay trước ống kính. Con gái Tăng Chí Vỹ cũng xấu hổ thừa nhận cha là người có sở thích quái đản, thích khỏa thân và trêu đùa với các cô gái đẹp.
Năm 2016, vợ trùm sản xuất Hướng Hoa Cường từng buồn bã: "20 năm, cô Lam Khiết Anh đẹp nhất thời đó trở thành bà già điên. 20 năm, kẻ ác ôn kia được cả danh và lợi, người người kính nể". Nhiều người tin rằng lúc đó, bà Trần Lam đang nói về Tăng Chí Vỹ.
Trên trang Weibo hôm 10/1, quản lý người mẫu danh tiếng - bà Hàn Dĩnh Hoa cáo buộc Tăng Chí Vỹ nhiều lần ép các người mẫu nữ quan hệ tình dục. "Hắn ta đóng giả là người tốt, mời các cô gái đi hát karaoke. Thực chất là ép họ phục vụ đại gia. Tôi dạy các người mẫu dưới quyền phải đề phòng, trong những buổi tiệc tối cấm việc uống quá đà hoặc ai đưa cho thứ gì cũng uống", bà kể. "Một người mẫu học trò của tôi khi đi vệ sinh, cố nôn sạch những gì đã uống. Cô ấy sau đó nghe rõ Tăng Chí Vỹ nói bằng tiếng Quảng thể hiện sự khó chịu khi các cô gái bị chuốc thuốc không rơi vào mê man", Hàn Dĩnh Hoa bức xúc.
Người trong giới cho biết Tăng Chí Vỹ thích đóng những cảnh nóng thật trên màn ảnh. Ông thường xuyên đụng chạm các diễn viên trẻ xinh đẹp. Điều khiến Tăng Chí Vỹ tồn tại và vẫn phát triển là nhờ vào khả năng trò chuyện, thuyết phục của ông.
"Người ta tin vào lời hứa, đó là gã lùn thông minh, lắm miệng nhiều tay. Chuyện gì ông ta cũng cố thanh minh. Tăng Chí Vỹ cưỡng bức nhiều nghệ sĩ trẻ rồi, không phải chỉ một. Tôi sẵn sàng đối chất", Hàn Dĩnh Hoa mô tả. Tờ Variety gọi Tăng Chí Vỹ là Harvey Weinstein của châu Á, dù ông vẫn phản bác mọi cáo buộc.
Khiến làng giải trí rúng động bởi hàng loạt cáo buộc cưỡng hiếp sao nữ
Hồi đầu năm, những thông tin khẳng định Tăng Chí Vỹ chính là một trong số 2 "ông lớn" từng cưỡng hiếp "ngọc nữ" nức tiếng một thời Lam Khiết Anh đã làm rúng động làng giải trí. Ai nấy đều bàng hoàng khi biết rằng, Tăng Chí Vỹ chính là kẻ đã huỷ hoại cuộc đời của một nhan sắc từng làm biết bao chàng trai "mất ăn mất ngủ" một thời. Ngay sau đó, hàng loạt các vụ việc "xấu xa" của ông trong quá khứ cũng bị khơi lại.
Doi tu ong trum showbiz huy hoai cuoc doi Lam Khiet Anh-Hinh-4
Lam Khiết Anh với vẻ đẹp ngọt ngào thời thập niên 1990.

Doi tu ong trum showbiz huy hoai cuoc doi Lam Khiet Anh-Hinh-5
Tăng Chí Vỹ bị tố cưỡng bức Lam Khiết Anh.
Ngày 12/1, vụ việc Tăng Chí Vỹ lợi dụng việc đóng phim để ngang nhiên cưỡng hiếp một nữ diễn viên khiến cô phải khóc lóc cầu cứu đoàn làm phim cũng đã được truyền thông khơi lại. Sau đó, nữ diễn viên đã sốc và ám ảnh đến nỗi phải rút lui hoàn toàn khỏi làng giải trí. Còn Tăng Chí Vỹ dù hứng chịu nhiều chỉ trích từ dư luận nhưng vẫn tiếp tục "nhởn nhơ" cho đến tận bây giờ.
Có thể nói, Tăng Chí Vỹ từng phải trải qua vụ scandal nghiêm trọng nhất trong sự nghiệp của mình. Mặc dù đã lên tiếng phủ nhận việc cưỡng bức Lam Khiết Anh năm nào nhưng làn sóng chỉ trích và mắng chửi Tăng Chí Vỹ vẫn vô cùng mạnh mẽ. Liệu sau cái chết của Lam Khiết Anh, "ông trùm" của làng giải trí Hong Kong sẽ tiếp tục sống ra sao?
Theo Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)