Theo nguồn tin địa phương chưa được xác thực, có ít nhất 4 binh sĩ lực lượng đặc biệt Mỹ đã ở trên máy bay khi nó gặp nạn.Cho tới nay, Lầu Năm Góc và các quan chức Iraq đều chưa đưa ra phản ứng với thông tin nói trên.Sự cố này xảy ra chỉ 48 giờ sau khi Taliban nhận trách nhiệm bắn rơi máy bay E-11A của Không quân Mỹ ở Ghazni gần biên giới Pakistan.Taliban cũng tuyên bố đã bắn hạ một trực thăng của Mỹ ở Paktia, trong khi nó tiếp cận vị trí chiếc E-11A bị rơi ở Ghazni.Việc không quân Mỹ liên tiếp gặp nạn trong thời gian gần đây cho thấy quân đội Mỹ đang phải đối mặt với khó khăn sau khi hạ sát tướng Iran.Chiếc C-27J Spartan gặp nạn được phát triển và sản xuất bởi tập đoàn Leonardo-Finmeccanica (Italy) từ cuối những năm 1990 với thiết kế khung thân giống với C-130J Super Hercules - phiên bản mới nhất hiện đại nhất dòng máy bay C-130, dùng chung hệ thống động cơ và hệ thống phụ.Nguyên mẫu máy bay C-27J bay thử lần đầu ngày 24/9/1999, 82 chiếc đã được sản xuất tính tới tháng 12-2015 và có giá cả phải chăng 53,3 triệu USD/chiếc.Thừa hưởng tính năng của C-130J, C-27J Spartan cũng có khả năng tác chiến đa nhiệm, ngoài vai trò vận tải chuyển quân, hàng hóa, khí tài hạng nặng, nó cũng đang được phát triển thêm các phiên bản tấn công mặt đất, tác chiến điện tử, cảnh báo sớm...Kích thước và tính năng của C-27J bằng một nửa C-130, có thể chở một xe bọc thép khi cần. Ưu điểm của C-27J là khả năng thao diễn ở điều kiện khí hậu khắc nghiệt, điều "bất thường" với loại máy bay vận tải chiến thuật.Máy bay vận tải C-27J có chiều dài 22,7m, cao 9,64m, sải cánh 28,7m, trọng lượng rỗng 17 tấn, trọng lượng cất cánh tối đa 30,5 tấn.Thiết kế khoang hàng trên máy bay có chiều rộng 3,33m, cao 2,25m, tải trọng 11,5 tấn (lớn hơn một chút so với CASA-295).Khoang hàng máy bay vận tải C-27J Spartan có khả năng chở xe bọc thép như M113, HMMWV, AML-90...; 60 lính bộ binh hoặc 46 lính dù hoặc 36 cáng cứu thương với 6 bác sĩ.Máy bay vận tải C-27J trang bị hai động cơ tuốc bin cánh quạt Rolls-Royce AE2100-D2A công suất 4.640 mã lực cùng cánh quạt 6 lá Dowty cho tốc độ tối đa 602km/h, tốc độ hành trình 583km/h, tốc độ điều khiển thấp nhất là 194km/h, tầm bay 1.852km với tải trọng 10 tấn và tăng lên 4.260km với tải trọng 6 tấn.C-27J có thể đạt được vận tốc tối thiểu là 194km/h cùng khả năng thao diễn mạnh và tầm bay xa nếu bay không tải, điều này cho phép máy bay có thể tham gia hoạt động bay tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.C-27J thậm chí còn có thể biến thành phiên bản cường kích tấn công mặt đất đầy uy lực, hỗ trợ cho lục quân phía dưới.
Theo nguồn tin địa phương chưa được xác thực, có ít nhất 4 binh sĩ lực lượng đặc biệt Mỹ đã ở trên máy bay khi nó gặp nạn.
Cho tới nay, Lầu Năm Góc và các quan chức Iraq đều chưa đưa ra phản ứng với thông tin nói trên.
Sự cố này xảy ra chỉ 48 giờ sau khi Taliban nhận trách nhiệm bắn rơi máy bay E-11A của Không quân Mỹ ở Ghazni gần biên giới Pakistan.
Taliban cũng tuyên bố đã bắn hạ một trực thăng của Mỹ ở Paktia, trong khi nó tiếp cận vị trí chiếc E-11A bị rơi ở Ghazni.
Việc không quân Mỹ liên tiếp gặp nạn trong thời gian gần đây cho thấy quân đội Mỹ đang phải đối mặt với khó khăn sau khi hạ sát tướng Iran.
Chiếc C-27J Spartan gặp nạn được phát triển và sản xuất bởi tập đoàn Leonardo-Finmeccanica (Italy) từ cuối những năm 1990 với thiết kế khung thân giống với C-130J Super Hercules - phiên bản mới nhất hiện đại nhất dòng máy bay C-130, dùng chung hệ thống động cơ và hệ thống phụ.
Nguyên mẫu máy bay C-27J bay thử lần đầu ngày 24/9/1999, 82 chiếc đã được sản xuất tính tới tháng 12-2015 và có giá cả phải chăng 53,3 triệu USD/chiếc.
Thừa hưởng tính năng của C-130J, C-27J Spartan cũng có khả năng tác chiến đa nhiệm, ngoài vai trò vận tải chuyển quân, hàng hóa, khí tài hạng nặng, nó cũng đang được phát triển thêm các phiên bản tấn công mặt đất, tác chiến điện tử, cảnh báo sớm...
Kích thước và tính năng của C-27J bằng một nửa C-130, có thể chở một xe bọc thép khi cần. Ưu điểm của C-27J là khả năng thao diễn ở điều kiện khí hậu khắc nghiệt, điều "bất thường" với loại máy bay vận tải chiến thuật.
Máy bay vận tải C-27J có chiều dài 22,7m, cao 9,64m, sải cánh 28,7m, trọng lượng rỗng 17 tấn, trọng lượng cất cánh tối đa 30,5 tấn.
Thiết kế khoang hàng trên máy bay có chiều rộng 3,33m, cao 2,25m, tải trọng 11,5 tấn (lớn hơn một chút so với CASA-295).
Khoang hàng máy bay vận tải C-27J Spartan có khả năng chở xe bọc thép như M113, HMMWV, AML-90...; 60 lính bộ binh hoặc 46 lính dù hoặc 36 cáng cứu thương với 6 bác sĩ.
Máy bay vận tải C-27J trang bị hai động cơ tuốc bin cánh quạt Rolls-Royce AE2100-D2A công suất 4.640 mã lực cùng cánh quạt 6 lá Dowty cho tốc độ tối đa 602km/h, tốc độ hành trình 583km/h, tốc độ điều khiển thấp nhất là 194km/h, tầm bay 1.852km với tải trọng 10 tấn và tăng lên 4.260km với tải trọng 6 tấn.
C-27J có thể đạt được vận tốc tối thiểu là 194km/h cùng khả năng thao diễn mạnh và tầm bay xa nếu bay không tải, điều này cho phép máy bay có thể tham gia hoạt động bay tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.
C-27J thậm chí còn có thể biến thành phiên bản cường kích tấn công mặt đất đầy uy lực, hỗ trợ cho lục quân phía dưới.