Air Recognition dẫn lời người đứng đầu chương trình phát triển máy bay vận tải IL-112V cho biết. Dự kiến trong năm 2017 Không quân Nga sẽ ký hợp đồng mua mới hai chiếc Ilyushin IL-112V đầu tiên. Đây là một phần trong kế hoạch hiện đại phi đội máy bay vận tải quân sự được Bộ Quốc phòng Nga thông qua các đây không lâu. Nguồn ảnh: Sina.Theo Savelyev, hiện tại tiến độ lắp ráp nguyên mẫu IL-112V đầu tiên tại nhà máy chế tạo máy bay Voronezh hoàn toàn đáp ứng được thời gian biểu mà Không quân Nga đưa ra và chậm nhất trong tháng 6 năm nay nguyên mẫu này sẽ thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của mình. Nguồn ảnh: Sina.Với nhu cầu hiện tại, Không quân Nga cần tới ít nhất 35 chiếc IL-112V trong tương lai gần để thay thế cho số máy bay vận tải quân sự đã lỗi thời. Con số này có thể tăng lên 100 chiếc trong giai đoạn cuối. Tuy nhiên Bộ Quốc phòng Nga chỉ mới có kế hoạch đặt mua tối đa 62 chiếc. Nguồn ảnh: Sina.Trong khi đó với dây chuyền sản xuất của Voronezh hiện tại thì nhà máy này mỗi năm có thể cho xuất xưởng khoảng 8 chiếc máy bay IL-112V, con số trên chưa bao gồm các hợp đồng xuất khẩu đối với IL-112V nếu có phát sinh trong tương lai. Nguồn ảnh: Sina.Trong ảnh là phần khung thân hoàn chỉnh của nguyên mẫu IL-112V đầu tiên đang được lắp ráp tại Voronezh. Nguồn ảnh: Sina.Có một thực tế là kế hoạch phát triển IL-112V sẽ không thể tiến xa như hiện tại nếu như mối quan hệ giữa Nga và Ukraine không đổ vỡ từ năm 2014. Khi mà trước đó Bộ Quốc phòng Nga có kế hoạch loại bỏ IL-112V để mua các máy bay vận tải quân sự do Ukraine sản xuất. Nguồn ảnh: Sina.Và số phận của dòng máy bay vận tải quân sự này chỉ mới thực sự rõ ràng vào năm 2015 khi nó được Bộ Quốc phòng Nga lựa chọn để thay thế cho những chiếc Antonov An-26. Và tỉ lệ nội địa hóa trên IL-112V cũng cao nhất trong các dòng máy bay do Nga chế tạo trong những năm trở lại gần đây. Nguồn ảnh: Sina.Quy mô sản xuất hạn chế của Voronezh hiện tại nhiều khả năng sẽ ảnh hướng lớn đến tiến độ chuyển giao IL-112V cho Không quân Nga trong tương lai gần khi các đơn hàng ngày càng nhiều hơn. Còn nhà máy này lại không thể được mở rộng trong giai đoạn hiện tại. Nguồn ảnh: Sina.Cận cảnh phần cánh chính của IL-112V được lắp ráp tại Voronezh, nó có sải cánh dài tới 25.74m với diện tích cánh khoảng 300m². Nguồn ảnh: Sina.Sơ đồ lắp ráp nguyên mẫu vận tải cơ IL-112V đầu tiên, phần cánh của nó có thiết kế khá phức tạp. Nguồn ảnh: Sina.Theo thiết kế, một chiếc IL-112V có tầm hoạt động hiệu quả hơn 5.000km khi mang theo 2 tấn hàng hóa các loại và khi mang theo tải trọng tối đa tầm hoạt động của nó chỉ còn khoảng 1.000km. Nguồn ảnh: Wikimedia."Trái tim" của IL-112V là hai động cơ tuabin cánh quạt Klimov TV7-117ST có công suất 2.800 mã lực mỗi chiếc, cho phép máy bay có thể đạt tới vận tốc hơn 500km/h ngay cả khi đầy tải. Nguồn ảnh: Defence blog.
Air Recognition dẫn lời người đứng đầu chương trình phát triển máy bay vận tải IL-112V cho biết. Dự kiến trong năm 2017 Không quân Nga sẽ ký hợp đồng mua mới hai chiếc Ilyushin IL-112V đầu tiên. Đây là một phần trong kế hoạch hiện đại phi đội máy bay vận tải quân sự được Bộ Quốc phòng Nga thông qua các đây không lâu. Nguồn ảnh: Sina.
Theo Savelyev, hiện tại tiến độ lắp ráp nguyên mẫu IL-112V đầu tiên tại nhà máy chế tạo máy bay Voronezh hoàn toàn đáp ứng được thời gian biểu mà Không quân Nga đưa ra và chậm nhất trong tháng 6 năm nay nguyên mẫu này sẽ thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của mình. Nguồn ảnh: Sina.
Với nhu cầu hiện tại, Không quân Nga cần tới ít nhất 35 chiếc IL-112V trong tương lai gần để thay thế cho số máy bay vận tải quân sự đã lỗi thời. Con số này có thể tăng lên 100 chiếc trong giai đoạn cuối. Tuy nhiên Bộ Quốc phòng Nga chỉ mới có kế hoạch đặt mua tối đa 62 chiếc. Nguồn ảnh: Sina.
Trong khi đó với dây chuyền sản xuất của Voronezh hiện tại thì nhà máy này mỗi năm có thể cho xuất xưởng khoảng 8 chiếc máy bay IL-112V, con số trên chưa bao gồm các hợp đồng xuất khẩu đối với IL-112V nếu có phát sinh trong tương lai. Nguồn ảnh: Sina.
Trong ảnh là phần khung thân hoàn chỉnh của nguyên mẫu IL-112V đầu tiên đang được lắp ráp tại Voronezh. Nguồn ảnh: Sina.
Có một thực tế là kế hoạch phát triển IL-112V sẽ không thể tiến xa như hiện tại nếu như mối quan hệ giữa Nga và Ukraine không đổ vỡ từ năm 2014. Khi mà trước đó Bộ Quốc phòng Nga có kế hoạch loại bỏ IL-112V để mua các máy bay vận tải quân sự do Ukraine sản xuất. Nguồn ảnh: Sina.
Và số phận của dòng máy bay vận tải quân sự này chỉ mới thực sự rõ ràng vào năm 2015 khi nó được Bộ Quốc phòng Nga lựa chọn để thay thế cho những chiếc Antonov An-26. Và tỉ lệ nội địa hóa trên IL-112V cũng cao nhất trong các dòng máy bay do Nga chế tạo trong những năm trở lại gần đây. Nguồn ảnh: Sina.
Quy mô sản xuất hạn chế của Voronezh hiện tại nhiều khả năng sẽ ảnh hướng lớn đến tiến độ chuyển giao IL-112V cho Không quân Nga trong tương lai gần khi các đơn hàng ngày càng nhiều hơn. Còn nhà máy này lại không thể được mở rộng trong giai đoạn hiện tại. Nguồn ảnh: Sina.
Cận cảnh phần cánh chính của IL-112V được lắp ráp tại Voronezh, nó có sải cánh dài tới 25.74m với diện tích cánh khoảng 300m². Nguồn ảnh: Sina.
Sơ đồ lắp ráp nguyên mẫu vận tải cơ IL-112V đầu tiên, phần cánh của nó có thiết kế khá phức tạp. Nguồn ảnh: Sina.
Theo thiết kế, một chiếc IL-112V có tầm hoạt động hiệu quả hơn 5.000km khi mang theo 2 tấn hàng hóa các loại và khi mang theo tải trọng tối đa tầm hoạt động của nó chỉ còn khoảng 1.000km. Nguồn ảnh: Wikimedia.
"Trái tim" của IL-112V là hai động cơ tuabin cánh quạt Klimov TV7-117ST có công suất 2.800 mã lực mỗi chiếc, cho phép máy bay có thể đạt tới vận tốc hơn 500km/h ngay cả khi đầy tải. Nguồn ảnh: Defence blog.