Báo Mỹ mở đầu bài viết bằng nhận định, để biết được dòng chiến đấu cơ nào mạnh hơn cần phải qua chiến đấu thực tế. Hạn sử dụng của F-15 Eagle của Hoa Kỳ sắp hết, tuy nhiên chiếc máy bay này vẫn có thể đủ sức chiến đấu với máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ thứ năm của Nga.Báo Mỹ mở đầu bài viết bằng nhận định, để biết được dòng chiến đấu cơ nào mạnh hơn cần phải qua chiến đấu thực tế. Hạn sử dụng của F-15 Eagle của Hoa Kỳ sắp hết, tuy nhiên chiếc máy bay này vẫn có thể đủ sức chiến đấu với máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ thứ năm của Nga.Nhưng tiêm kích F-15 vẫn có thể đối phó với con át chủ bài của máy bay Nga. Lý do là vì chiếc máy bay chiến đấu hiện đại vẫn có thể bị phát hiện trong vùng quang phổ hồng ngoại sóng dài.Do có tính đến thực tế này, Lockheed Martin đang phát triển thiết bị cảm biến đa chức năng Legion pod, và hệ thống cảm biến hồng ngoại cho phép F-15 phát hiện và theo dõi kẻ thù ở khoảng cách xa với độ chính xác cao. Nhờ đó, sau khi phát hiện Su-57, phi công F-15 có đủ thời gian để phóng tên lửa tầm xa Raytheon AIM-120D AMRAAM."Nếu Su-57 sống sót sau cú tấn công của tên lửa Mỹ, thì F-15C sẽ rơi vào thế bất lợi vì máy bay chiến đấu Nga có khả năng cơ động cao. Tuy nhiên phi công F-15C đã nhiều lần thành công trong diễn tập chống máy bay rất cơ động F-22", tác giả kết luận.Nguyên mẫu F-15 đầu tiên cất cánh vào năm 1972 và bắt đầu được đưa vào sản xuất hàng loạt trong năm 1973. Máy bay chiến đấu F-15 được xem là vua bầu trời trong gần ba thập kỷ, trước khi "người kế nhiệm" F-22 xuất hiện.Do thiếu hụt tiêm kích tàng hình F-22, nên giờ đây F-15 được huấn luyện để hỗ trợ F-22 trên chiến trường. F-15 có thể sẽ duy trì hoạt động tới đầu những năm 2030, trước khi phiên bản C bị loại biên. Nhận thấy thế mạnh rất rõ ràng của F-15, hiện nay Không quân Mỹ vẫn tiếp tục mua thêm phiên bản F-15E.Su-57, ban đầu được gọi với cái tên T-50, thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 1/2010, và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đích thân kiểm tra chiếc Su-57 sau chuyến bay này. Các phương tiện truyền thông Nga gọi Su-57 là "bóng ma trên không". Moscow thậm chí còn tuyên bố rằng họ đang tìm cách biến chiếc Su-57 thành một chiến đấu cơ thế hệ thứ sáu.Tuy nhiên theo chuyên gia của tờ National Interest, chỉ mình F-15E chứ không cần phải dùng đến F-35 hay bất kỳ máy bay thế hệ mới nào khác của Mỹ hiện nay cũng đủ đối phó với Su-57.
Báo Mỹ mở đầu bài viết bằng nhận định, để biết được dòng chiến đấu cơ nào mạnh hơn cần phải qua chiến đấu thực tế. Hạn sử dụng của F-15 Eagle của Hoa Kỳ sắp hết, tuy nhiên chiếc máy bay này vẫn có thể đủ sức chiến đấu với máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ thứ năm của Nga.
Báo Mỹ mở đầu bài viết bằng nhận định, để biết được dòng chiến đấu cơ nào mạnh hơn cần phải qua chiến đấu thực tế. Hạn sử dụng của F-15 Eagle của Hoa Kỳ sắp hết, tuy nhiên chiếc máy bay này vẫn có thể đủ sức chiến đấu với máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ thứ năm của Nga.
Nhưng tiêm kích F-15 vẫn có thể đối phó với con át chủ bài của máy bay Nga. Lý do là vì chiếc máy bay chiến đấu hiện đại vẫn có thể bị phát hiện trong vùng quang phổ hồng ngoại sóng dài.
Do có tính đến thực tế này, Lockheed Martin đang phát triển thiết bị cảm biến đa chức năng Legion pod, và hệ thống cảm biến hồng ngoại cho phép F-15 phát hiện và theo dõi kẻ thù ở khoảng cách xa với độ chính xác cao. Nhờ đó, sau khi phát hiện Su-57, phi công F-15 có đủ thời gian để phóng tên lửa tầm xa Raytheon AIM-120D AMRAAM.
"Nếu Su-57 sống sót sau cú tấn công của tên lửa Mỹ, thì F-15C sẽ rơi vào thế bất lợi vì máy bay chiến đấu Nga có khả năng cơ động cao. Tuy nhiên phi công F-15C đã nhiều lần thành công trong diễn tập chống máy bay rất cơ động F-22", tác giả kết luận.
Nguyên mẫu F-15 đầu tiên cất cánh vào năm 1972 và bắt đầu được đưa vào sản xuất hàng loạt trong năm 1973. Máy bay chiến đấu F-15 được xem là vua bầu trời trong gần ba thập kỷ, trước khi "người kế nhiệm" F-22 xuất hiện.
Do thiếu hụt tiêm kích tàng hình F-22, nên giờ đây F-15 được huấn luyện để hỗ trợ F-22 trên chiến trường. F-15 có thể sẽ duy trì hoạt động tới đầu những năm 2030, trước khi phiên bản C bị loại biên. Nhận thấy thế mạnh rất rõ ràng của F-15, hiện nay Không quân Mỹ vẫn tiếp tục mua thêm phiên bản F-15E.
Su-57, ban đầu được gọi với cái tên T-50, thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 1/2010, và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đích thân kiểm tra chiếc Su-57 sau chuyến bay này. Các phương tiện truyền thông Nga gọi Su-57 là "bóng ma trên không". Moscow thậm chí còn tuyên bố rằng họ đang tìm cách biến chiếc Su-57 thành một chiến đấu cơ thế hệ thứ sáu.
Tuy nhiên theo chuyên gia của tờ National Interest, chỉ mình F-15E chứ không cần phải dùng đến F-35 hay bất kỳ máy bay thế hệ mới nào khác của Mỹ hiện nay cũng đủ đối phó với Su-57.