Quân đội Nga vận hành UAV Orlan gần Donbass

Google News

Sáng ngày 12/3, phóng viên Stanislav Grigoriev của hãng tin Izvestia đã công bố một đoạn video trình chiếu hoạt động của máy bay không người lái (UAV) Orlan gần Donetsk trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt.

Quan doi Nga van hanh UAV Orlan gan Donbass
 
Theo phóng viên Grigoriev, chiếc UAV Orlan mặc dù nhỏ gọn những đều phải trải qua mọi khâu kiểm tra trước khi cất cánh, giống như quy trình của một chiếc máy bay có người lái vậy.

Quân nhân Nga đang điều khiển UAV Orlan gần Donetsk. Nguồn video: Iz.ru.

Phóng viên Grigoriev đã chứng kiến UAV Orlan được chuẩn bị và cất cánh. Trong quá trình này, Orlan đã phát hiện các thiết bị hạng nặng và lực lượng tăng cường của Ukraine. Nó đã ghi nhận mọi dữ liệu và chuyển về mặt đất. Khi UAV thu thập và xác minh được dữ liệu, pháo phản lực phóng loạt di chuyển vào chiến địa. Sau vài phút triển khai, hệ thống pháo phản lực trên đã khai hỏa và phá hủy được mục tiêu.
Qua đoạn video có thể thấy, UAV Orlan được trang bị đạn dẫn đường laser bán chủ động Krasnopol, dẫn đường bằng chùm tia laser bán chủ động. UAV Orlan còn được trang bị một camera thông thường, một camera chụp ảnh nhiệt và tia laser chỉ thị mục tiêu. Các mục tiêu được xếp hạng theo mức độ ưu tiên, do đó xe tăng hoặc các thiết bị phức tạp khác của Lực lượng Vũ trang Ukraine ngay lập tức bị đưa vào danh sách tiêu hủy.
Một quân nhân Nga có biệt danh Negro chia sẻ rằng, anh đã đặt cho mình mục tiêu tiêu diệt càng nhiều vũ khí của nước ngoài càng tốt, ví dụ như xe tăng Leopard. "Đây là giấc mơ của tôi. Tôi thậm chí còn học được những điểm cần bắn trúng Leopard ở ngay loạt đạn đầu tiên”, anh này cho biết.
Khi thời tiết quang đãng, người điều khiển Orlan không chỉ có thể nhắm mục tiêu vào các xe bọc thép của Lực lượng Vũ trang Ukraine, mà còn có thể chọn những điểm dễ bị tổn thương nhất trên các xe bọc thép đó. Do quân Ukraine cũng luôn trong tình trạng cảnh giác và sử dụng đạn dẫn đường, do đó tổ lái UAV Orlan đã ngay lập tức tháo dỡ bệ phóng và ngụy trang pháo bằng đạn pháo công nghệ cao tại các vị trí của nó.
Trước đó, ngày 10/3, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin lực lượng Nga đã chiếm được nhiều vị trí thuận lợi hơn trên hướng Donetsk . Trong ngày, Lực lượng Cũ trang Ukraine đã mất tới 280 quân nhân tại đây. Trên hướng Avdiiska, các đơn vị thuộc nhóm quân “Trung tâm” cũng chiếm giữ các tuyến và vị trí thuận lợi hơn.
Lý Thùy (Theo Iz.ru)

>> xem thêm

Bình luận(0)