Theo thông tin mới nhất được đăng tải trên trang Sputnik, Mỹ chuẩn bị đưa các chiến đấu cơ F-35 mới nhất của nước này tới Alaska để tham gia cuộc thử nghiệm khả năng chịu lạnh theo đúng nghĩa của dòng máy bay thế hệ thứ 5 này. Nguồn ảnh: Pinterest.Theo đó, Không quân Mỹ sẽ thử nghiệm khả năng chịu lạnh của các F-35 ở môi trường tự nhiên có nhiệt độ xuống thấp tới tối đa -40 độ C. Đây không phải là lần đầu tiên F-35 được mang ra thử nghiệm ở môi trường có nhiệt độ cực thấp, trước đây, Lockheed Martin cũng đã thử nghiệm các chiến đấu cơ F-35 trong hầm gió với nhiệt độ -50 độ C khi dòng máy bay này còn trong giai đoạn phát triển. Nguồn ảnh: AF.Tuy nhiên, ở lần thử nghiệm này các chiến đấu cơ F-35 sẽ thực hiện bay tĩnh trong điều kiện nhiệt độ cực thấp, thậm chí là thử nghiệm các tính năng tác chiến, tấn công mục tiêu giả định trong môi trường trên để xem xem liệu các thiết bị cảm biến của F-35 có thể hoạt động trong môi trường không tưởng này hay không. Nguồn ảnh: Pinterest.Hình ảnh F-35 thử nghiệm trong môi trường nhiệt độ cực thấp với hầm gió mô phỏng của Lockheed Martin. Nguồn ảnh: Defense.Với cácdòng máy bay hiện đại ngày nay không chỉ riêng chiến đấu cơ, việc sở hữu khả năng bay ở môi trường có nhiệt độ cực kỳ thấp và cực kỳ cao là yếu tố bắt buộc phải có để phù hợp với nhiều kiểu tác chiến trong tương lai. Nguồn ảnh: Pinterest.Bên cạnh việc có thể hoạt động tốt trong môi trường khắc nghiệt, quá trình thử nghiệm trên cũng sẽ kiểm tra xem liệu các thiết bị hỗ trợ sự sống trên chiếc F-35 có đủ khả năng bảo vệ phi công trong điều kiện nhiệt độ ngoài trời tụt xuống -40 độ C hay không. Nguồn ảnh: BI.Thông thường, bên trong buồng lái của máy bay chiến đấu sẽ được khóa kín không khí, đảm bảo áp suất bên trong luôn không đổi bất kể áp suất không khí bên ngoài thay đổi ra sao. Việc F-35 có thể hoạt động tốt ở độ cao 18.500 mét cũng đồng nghĩa với việc chiếc chiến đấu cơ này có khả năng hoạt động rất tốt trong môi trường có nhiệt độ luôn ở mức âm như Alaska. Nguồn ảnh: BI.Ngoài ra, hệ thống chống đóng băng dầu và chống đóng băng nhiên liệu cũng sẽ được kiểm tra lại một lần nữa vì có nhiều báo cáo của Không quân Mỹ cho rằng F-35 đã "bị đóng băng dầu" trong quá trình hoạt động ở sân bay quân sự Eglin, Florida. Nguồn ảnh: Press.Một điểm yếu nữa của chiến đấu cơ tàng hình F-35 đó là nó có khoang bom được đóng kín, khi khoang vũ khí này được mở ra không khí lạnh sẽ tràn vào, rất có thể sẽ ảnh hưởng tới khả năng hoạt động của các kết cấu bên trong khoang vũ khí nay. Tất cả những chi tiết này sẽ được Mỹ thử nghiệm với chiếc F-35 trong thời gian tới đây. Nguồn ảnh: Gizmodo.
Theo thông tin mới nhất được đăng tải trên trang Sputnik, Mỹ chuẩn bị đưa các chiến đấu cơ F-35 mới nhất của nước này tới Alaska để tham gia cuộc thử nghiệm khả năng chịu lạnh theo đúng nghĩa của dòng máy bay thế hệ thứ 5 này. Nguồn ảnh: Pinterest.
Theo đó, Không quân Mỹ sẽ thử nghiệm khả năng chịu lạnh của các F-35 ở môi trường tự nhiên có nhiệt độ xuống thấp tới tối đa -40 độ C. Đây không phải là lần đầu tiên F-35 được mang ra thử nghiệm ở môi trường có nhiệt độ cực thấp, trước đây, Lockheed Martin cũng đã thử nghiệm các chiến đấu cơ F-35 trong hầm gió với nhiệt độ -50 độ C khi dòng máy bay này còn trong giai đoạn phát triển. Nguồn ảnh: AF.
Tuy nhiên, ở lần thử nghiệm này các chiến đấu cơ F-35 sẽ thực hiện bay tĩnh trong điều kiện nhiệt độ cực thấp, thậm chí là thử nghiệm các tính năng tác chiến, tấn công mục tiêu giả định trong môi trường trên để xem xem liệu các thiết bị cảm biến của F-35 có thể hoạt động trong môi trường không tưởng này hay không. Nguồn ảnh: Pinterest.
Hình ảnh F-35 thử nghiệm trong môi trường nhiệt độ cực thấp với hầm gió mô phỏng của Lockheed Martin. Nguồn ảnh: Defense.
Với cácdòng máy bay hiện đại ngày nay không chỉ riêng chiến đấu cơ, việc sở hữu khả năng bay ở môi trường có nhiệt độ cực kỳ thấp và cực kỳ cao là yếu tố bắt buộc phải có để phù hợp với nhiều kiểu tác chiến trong tương lai. Nguồn ảnh: Pinterest.
Bên cạnh việc có thể hoạt động tốt trong môi trường khắc nghiệt, quá trình thử nghiệm trên cũng sẽ kiểm tra xem liệu các thiết bị hỗ trợ sự sống trên chiếc F-35 có đủ khả năng bảo vệ phi công trong điều kiện nhiệt độ ngoài trời tụt xuống -40 độ C hay không. Nguồn ảnh: BI.
Thông thường, bên trong buồng lái của máy bay chiến đấu sẽ được khóa kín không khí, đảm bảo áp suất bên trong luôn không đổi bất kể áp suất không khí bên ngoài thay đổi ra sao. Việc F-35 có thể hoạt động tốt ở độ cao 18.500 mét cũng đồng nghĩa với việc chiếc chiến đấu cơ này có khả năng hoạt động rất tốt trong môi trường có nhiệt độ luôn ở mức âm như Alaska. Nguồn ảnh: BI.
Ngoài ra, hệ thống chống đóng băng dầu và chống đóng băng nhiên liệu cũng sẽ được kiểm tra lại một lần nữa vì có nhiều báo cáo của Không quân Mỹ cho rằng F-35 đã "bị đóng băng dầu" trong quá trình hoạt động ở sân bay quân sự Eglin, Florida. Nguồn ảnh: Press.
Một điểm yếu nữa của chiến đấu cơ tàng hình F-35 đó là nó có khoang bom được đóng kín, khi khoang vũ khí này được mở ra không khí lạnh sẽ tràn vào, rất có thể sẽ ảnh hưởng tới khả năng hoạt động của các kết cấu bên trong khoang vũ khí nay. Tất cả những chi tiết này sẽ được Mỹ thử nghiệm với chiếc F-35 trong thời gian tới đây. Nguồn ảnh: Gizmodo.