BRDM-2 (1963-1989). Thế hệ thứ hai của xe trinh sát bọc thép là kiểu chuyển đổi phổ biến nhất. Trước hết, điều này là do nó tương đối nhẹ và nhỏ gọn (chiều dài thân 5.750 mm), nó có thể dễ dàng chuyển đổi thành một chiếc dân dụng, đã có hơn 9.400 chiếc được chuyển đổi. Thêm vào đó BRDM-2 là một loại xe lưỡng cư, tức là chúng cũng có thể một phương tiện phổ thông. Có rất nhiều phiên bản, bao gồm cả những phiên bản được chế tạo ở hạng sang. BRDM-2 có giá trung bình từ gần 1-2 triệu ruble hoặc hơn tùy theo phiên bản. Nhưng về nguyên tắc các phiên bản hạng sang không có giới hạn giá. BRDM-1 (1957-1966). BRDM-1 cũng là một chiếc xe khá phổ biến, nhưng tất nhiên do quy định sản xuất nó thua thế hệ thứ hai. BRDM-1 được chế tạo khoảng 10.000 chiếc. Về các thông số bên ngoài sau khi chuyển đổi và điều chỉnh, nó gần như giống với BRDM-2. BRDM-1 thường không được điều chỉnh nhiều và được bán ở dạng chuyển đổi cơ bản nhưng cập nhật mới. Chi phí cho một chiếc BRDM-1 từ khoảng 1 triệu ruble, vì bản thân chiếc xe hiện tại rất hiếm. BTR-80 (1984). BTR-80 là một loại xe bọc thép chở quân bánh lốp 8x8 do Liên Xô chế tạo. Một mẫu xe bọc thép nổi tiếng với động cơ KAMAZ, được phục vụ tại 26 bang và hiện đang được tiếp tục sản xuất cho đến ngày nay. BRT-80 rất lớn (chiều dài thân 7.650 mm), nặng 13,6 tấn. Về nguyên tắc hầu như không phù hợp để di chuyển trên đường phố công cộng. Chi phí của phiên bản chuyển đổi cũng khá cao giá dao động từ 2,75 triệu ruble, với phiên bản được nâng cấp sâu BTR-80 có giá thấp là 7,5 triệu ruble. Để lái xe, người mua cần phải có bằng lái xe đầu kéo. BTR-152 (1947-1962). Có lẽ đây là loại xe bọc thép bánh lốp hiếm nhất khi hoán cải. Hơn 12.000 chiếc trong số đó đã được sản xuất, nhưng cách đây rất lâu và hầu hết chúng đều được thanh lý hoặc cắt thành kim loại. Một chiếc xe bọc thép dựa trên khung của xe tải ZiS-151 có chiều dài 6.830 mm, nặng 8,7 tấn và có giá từ 1,5 triệu ruble. BTR-70 (1972). Mặc dù có ngoại hình giống phiên bản cao cấp hơn BTR-80 nhưng nó vẫn đang được sản xuất và vận hành. Một chiếc xe khổng lồ, nặng nề có trọng lượng 11,5 tấn, được bán tự do có giá khoảng 1,75 triệu ruble. BTR-60 (1960-1987). BTR-60 là xe thiết giáp chở quân bánh lốp cổ điển của Liên Xô, phiên bản kế thừa của BTR-152 và là phương tiện 8 bánh đầu tiên. Chính chiếc xe này đã thiết lập cách bố trí, theo đó BTR-70 và BTR-80 sau đó đã được tạo ra. BTR-60 nhẹ hơn nhiều chỉ 9,9 tấn với chiều dài thân 7.650 mm. BTR-60 có giá từ 2 triệu ruble. T-70 (1941-1943). Nếu ai đó không thích xe bọc thép bánh lốp thì có thể mua một chiếc xe tăng. Ví dụ, chiếc T-70 cổ điển từ Thế chiến II. Tất nhiên, người mua không thể lái cỗ xe này trên đường phố công cộng, nhưng bạn có thể đặt nó trong sân nhà như một tác phẩm ở bảo tàng hoặc lái nó trên đường địa hình. Theo các tài liệu hầu hết các xe tăng không được mua bán khi chúng còn có thể di chuyển, nhưng chiếc T-70 được tìm thấy trong một phiên bản phi quân sự "hiếm" đang bán rất chạy. Chi phí cho một chiếc T-70 từ 5 triệu ruble. MT-LB (1964). MT-LB là một xe bọc thép hỗ trợ kỹ thuật bánh xích đa dụng do Liên Xô chế tạo. Một chiếc MT-LB không yêu cầu chuyển đổi nhiều vì trong phiên bản cơ bản nó không có gì ngoài một khẩu súng máy 7,62 mm. Hơn 10.000 chiếc đã được sản xuất. Thật kỳ lạ, chiếc xe này có thể được mua dưới dạng chuyển đổi “đã qua sử dụng” và nó hoàn toàn mới được sản xuất vào năm 2016. Một chiếc đã qua sử dụng có giá khoảng 1,5 triệu ruble, còn một chiếc mới có giá hơn 3 triệu ruble. PTS-2 (1974). PTS-2 là phương tiện giao thông vận tải hay phương tiện vận tải lội nước hạng trung thuộc thế hệ thứ hai. Nó đắt hơn MT-LB có giá từ 2,7 triệu ruble. BTR-D (1974). BTR-D là một loại xe bọc thép chở quân đa năng đổ bộ đường không của Liên Xô, được đưa vào trang bị năm 1974. BTR-D nặng 8 tấn, kích thước cỡ bằng một chiếc BRDM và có thể lội nước. Người mua có thể mua ở phiên bản cũ và mới.
BRDM-2 (1963-1989). Thế hệ thứ hai của xe trinh sát bọc thép là kiểu chuyển đổi phổ biến nhất. Trước hết, điều này là do nó tương đối nhẹ và nhỏ gọn (chiều dài thân 5.750 mm), nó có thể dễ dàng chuyển đổi thành một chiếc dân dụng, đã có hơn 9.400 chiếc được chuyển đổi. Thêm vào đó BRDM-2 là một loại xe lưỡng cư, tức là chúng cũng có thể một phương tiện phổ thông. Có rất nhiều phiên bản, bao gồm cả những phiên bản được chế tạo ở hạng sang. BRDM-2 có giá trung bình từ gần 1-2 triệu ruble hoặc hơn tùy theo phiên bản. Nhưng về nguyên tắc các phiên bản hạng sang không có giới hạn giá.
BRDM-1 (1957-1966). BRDM-1 cũng là một chiếc xe khá phổ biến, nhưng tất nhiên do quy định sản xuất nó thua thế hệ thứ hai. BRDM-1 được chế tạo khoảng 10.000 chiếc. Về các thông số bên ngoài sau khi chuyển đổi và điều chỉnh, nó gần như giống với BRDM-2. BRDM-1 thường không được điều chỉnh nhiều và được bán ở dạng chuyển đổi cơ bản nhưng cập nhật mới. Chi phí cho một chiếc BRDM-1 từ khoảng 1 triệu ruble, vì bản thân chiếc xe hiện tại rất hiếm.
BTR-80 (1984). BTR-80 là một loại xe bọc thép chở quân bánh lốp 8x8 do Liên Xô chế tạo. Một mẫu xe bọc thép nổi tiếng với động cơ KAMAZ, được phục vụ tại 26 bang và hiện đang được tiếp tục sản xuất cho đến ngày nay. BRT-80 rất lớn (chiều dài thân 7.650 mm), nặng 13,6 tấn. Về nguyên tắc hầu như không phù hợp để di chuyển trên đường phố công cộng. Chi phí của phiên bản chuyển đổi cũng khá cao giá dao động từ 2,75 triệu ruble, với phiên bản được nâng cấp sâu BTR-80 có giá thấp là 7,5 triệu ruble. Để lái xe, người mua cần phải có bằng lái xe đầu kéo.
BTR-152 (1947-1962). Có lẽ đây là loại xe bọc thép bánh lốp hiếm nhất khi hoán cải. Hơn 12.000 chiếc trong số đó đã được sản xuất, nhưng cách đây rất lâu và hầu hết chúng đều được thanh lý hoặc cắt thành kim loại. Một chiếc xe bọc thép dựa trên khung của xe tải ZiS-151 có chiều dài 6.830 mm, nặng 8,7 tấn và có giá từ 1,5 triệu ruble.
BTR-70 (1972). Mặc dù có ngoại hình giống phiên bản cao cấp hơn BTR-80 nhưng nó vẫn đang được sản xuất và vận hành. Một chiếc xe khổng lồ, nặng nề có trọng lượng 11,5 tấn, được bán tự do có giá khoảng 1,75 triệu ruble.
BTR-60 (1960-1987). BTR-60 là xe thiết giáp chở quân bánh lốp cổ điển của Liên Xô, phiên bản kế thừa của BTR-152 và là phương tiện 8 bánh đầu tiên. Chính chiếc xe này đã thiết lập cách bố trí, theo đó BTR-70 và BTR-80 sau đó đã được tạo ra. BTR-60 nhẹ hơn nhiều chỉ 9,9 tấn với chiều dài thân 7.650 mm. BTR-60 có giá từ 2 triệu ruble.
T-70 (1941-1943). Nếu ai đó không thích xe bọc thép bánh lốp thì có thể mua một chiếc xe tăng. Ví dụ, chiếc T-70 cổ điển từ Thế chiến II. Tất nhiên, người mua không thể lái cỗ xe này trên đường phố công cộng, nhưng bạn có thể đặt nó trong sân nhà như một tác phẩm ở bảo tàng hoặc lái nó trên đường địa hình. Theo các tài liệu hầu hết các xe tăng không được mua bán khi chúng còn có thể di chuyển, nhưng chiếc T-70 được tìm thấy trong một phiên bản phi quân sự "hiếm" đang bán rất chạy. Chi phí cho một chiếc T-70 từ 5 triệu ruble.
MT-LB (1964). MT-LB là một xe bọc thép hỗ trợ kỹ thuật bánh xích đa dụng do Liên Xô chế tạo. Một chiếc MT-LB không yêu cầu chuyển đổi nhiều vì trong phiên bản cơ bản nó không có gì ngoài một khẩu súng máy 7,62 mm. Hơn 10.000 chiếc đã được sản xuất. Thật kỳ lạ, chiếc xe này có thể được mua dưới dạng chuyển đổi “đã qua sử dụng” và nó hoàn toàn mới được sản xuất vào năm 2016. Một chiếc đã qua sử dụng có giá khoảng 1,5 triệu ruble, còn một chiếc mới có giá hơn 3 triệu ruble.
PTS-2 (1974). PTS-2 là phương tiện giao thông vận tải hay phương tiện vận tải lội nước hạng trung thuộc thế hệ thứ hai. Nó đắt hơn MT-LB có giá từ 2,7 triệu ruble.
BTR-D (1974). BTR-D là một loại xe bọc thép chở quân đa năng đổ bộ đường không của Liên Xô, được đưa vào trang bị năm 1974. BTR-D nặng 8 tấn, kích thước cỡ bằng một chiếc BRDM và có thể lội nước. Người mua có thể mua ở phiên bản cũ và mới.