Khác với toàn bộ những người anh em của mình trong dòng Su-2x, máy bay Su-26 là chiếc chiếc phi cơ duy nhất thuộc họ hàng Sukhoi thiết kế để trở thành một chiếc máy bay nhào lộn thể thao (chiếc Su-29 được phát triển dựa trên việc cải tiến lại chiếc Su-26 này). Nguồn ảnh: Aircraft.Được thiết kế dưới thời Liên Xô, chuyến bay đầu tiên của Sukhoi Su-26 diễn ra vào năm 1984. Chiếc máy bay này được thiết kế đúng theo kiểu của một máy bay nhào lộn thể thao với hai cánh ngang được thiết kế thẳng thay vì thiết kế thuôn ra phía sau như những chiếc máy bay chiến đấu Sukhoi khác. Nguồn ảnh: Airliners.Với thiết kế cánh kiểu này, những chiếc máy bay nhào lộn thể thao Su-26 có thể bay lộn ngược ổn định như bay bình thường. Nguồn ảnh: RC.Máy bay nhào lộn Su-26 cũng không có khả năng gập càng "cất đi" như những chiếc máy bay hiện đại khác cùng thời, hai càng trước máy bay sẽ luôn ở tư thế mở ngay cả khi máy bay đang nhào lộn trên không. Nguồn ảnh: Youtube.Su-26 có phi hành đoàn một người, chiếc máy bay này có kích thước cực kỳ nhỏ gọn với chỉ 6,82 mét, sải cánh 7,8 mét, chiều cao tối đa đạt 2,89 mét và có tổng diện tích mặt cánh chỉ 11,83 mét vuông. Nguồn ảnh: Airliners.Trọng lượng rỗng của chiếc máy bay thể thao này thậm chí còn không nặng bằng một chiếc xe hơi với chỉ 700 kg. Với một động cơ cánh quạt Vedeneyev M-14P có công suất 360 hp, chiếc máy bay này có thể cất cánh với trọng lượng tối đa khoảng 962 kg và có tốc độ tối đa 450 km/h. Nguồn ảnh: AirlinersTốc độ hành trình của chiếc máy bay nhào lộn này vào khoảng 295 km/h, tầm bay đạt 800 km, trần bay chỉ 4000 mét và có tốc độ leo tối đa khoảng 18m/s. Nguồn ảnh: Pinterest.Mặc dù được thiết kế rất mỏng manh với trọng lượng nhẹ hơn cả một chiếc xe hơi, tuy nhiên khả năng chịu lực của chiếc máy bay thể thao này là cực kỳ đáng nể, nó có thể chịu được lực vặn xoắn từ -10g đến +12g, điều đấy đồng nghĩa với việc chiếc máy bay này có thể thao diễn nhào lộn được những động tác cực kỳ khó trên không một cách đơn giản. Nguồn ảnh: Wiki.Ngoài ra, cũng có một vài phiên bản cải tiến của dòng Sukhoi Su-26 nhào lộn được quân đội sử dụng chuyên vào nhiệm vụ tập huấn, thử nghiệm nhảy dù thoát hiểm. Những chiếc Su-26 này được cải biên với hai ghế lái, một ghế có khả năng phóng thoát hiểm chuyên để huấn luyện phi công hoặc để thử nghiệm các loại ghế phóng thoát hiểm đời mới. Nguồn ảnh: Aerospace.Một pha trình diễn của Sukhoi Su-26 trên không. Nguồn ảnh: Wiki.
Khác với toàn bộ những người anh em của mình trong dòng Su-2x, máy bay Su-26 là chiếc chiếc phi cơ duy nhất thuộc họ hàng Sukhoi thiết kế để trở thành một chiếc máy bay nhào lộn thể thao (chiếc Su-29 được phát triển dựa trên việc cải tiến lại chiếc Su-26 này). Nguồn ảnh: Aircraft.
Được thiết kế dưới thời Liên Xô, chuyến bay đầu tiên của Sukhoi Su-26 diễn ra vào năm 1984. Chiếc máy bay này được thiết kế đúng theo kiểu của một máy bay nhào lộn thể thao với hai cánh ngang được thiết kế thẳng thay vì thiết kế thuôn ra phía sau như những chiếc máy bay chiến đấu Sukhoi khác. Nguồn ảnh: Airliners.
Với thiết kế cánh kiểu này, những chiếc máy bay nhào lộn thể thao Su-26 có thể bay lộn ngược ổn định như bay bình thường. Nguồn ảnh: RC.
Máy bay nhào lộn Su-26 cũng không có khả năng gập càng "cất đi" như những chiếc máy bay hiện đại khác cùng thời, hai càng trước máy bay sẽ luôn ở tư thế mở ngay cả khi máy bay đang nhào lộn trên không. Nguồn ảnh: Youtube.
Su-26 có phi hành đoàn một người, chiếc máy bay này có kích thước cực kỳ nhỏ gọn với chỉ 6,82 mét, sải cánh 7,8 mét, chiều cao tối đa đạt 2,89 mét và có tổng diện tích mặt cánh chỉ 11,83 mét vuông. Nguồn ảnh: Airliners.
Trọng lượng rỗng của chiếc máy bay thể thao này thậm chí còn không nặng bằng một chiếc xe hơi với chỉ 700 kg. Với một động cơ cánh quạt Vedeneyev M-14P có công suất 360 hp, chiếc máy bay này có thể cất cánh với trọng lượng tối đa khoảng 962 kg và có tốc độ tối đa 450 km/h. Nguồn ảnh: Airliners
Tốc độ hành trình của chiếc máy bay nhào lộn này vào khoảng 295 km/h, tầm bay đạt 800 km, trần bay chỉ 4000 mét và có tốc độ leo tối đa khoảng 18m/s. Nguồn ảnh: Pinterest.
Mặc dù được thiết kế rất mỏng manh với trọng lượng nhẹ hơn cả một chiếc xe hơi, tuy nhiên khả năng chịu lực của chiếc máy bay thể thao này là cực kỳ đáng nể, nó có thể chịu được lực vặn xoắn từ -10g đến +12g, điều đấy đồng nghĩa với việc chiếc máy bay này có thể thao diễn nhào lộn được những động tác cực kỳ khó trên không một cách đơn giản. Nguồn ảnh: Wiki.
Ngoài ra, cũng có một vài phiên bản cải tiến của dòng Sukhoi Su-26 nhào lộn được quân đội sử dụng chuyên vào nhiệm vụ tập huấn, thử nghiệm nhảy dù thoát hiểm. Những chiếc Su-26 này được cải biên với hai ghế lái, một ghế có khả năng phóng thoát hiểm chuyên để huấn luyện phi công hoặc để thử nghiệm các loại ghế phóng thoát hiểm đời mới. Nguồn ảnh: Aerospace.
Một pha trình diễn của Sukhoi Su-26 trên không. Nguồn ảnh: Wiki.