Theo truyền thông Ấn Độ, vào chiều ngày hôm qua (15/3), một máy bay tiêm kích Su-30MKI của Không quân Ấn Độ đã gặp nạn trên khu vực quận Barmer ở Rajasthan's. Nguồn ảnh: The TimeTheo người phát ngôn bộ quốc phòng Ấn Độ, "máy bay Sukhoi đã gặp nạn gần Barmer trong khi bay huấn luyện, cả hai phi công đã thoát ly an toàn". Thế nhưng, chiếc tiêm kích đã rơi trúng nhà dân gây ra một số thương vong trước khi nổ tan tành. Nguồn ảnh: ANIVụ tai nạn Su-30MKI đã khiến cho 3 người dân bị thương, làm sập 6 căn nhà. Nguồn ảnh: ANITrong ảnh, người dân đang dội nước làm nguội các đám cháy nhỏ linh kiện máy bay Su-30MKI đã nổ thành từng mảnh. Nguồn ảnh: The TimeChiếc Su-30MKI dường như còn chứa lượng lớn nhiên liệu nên khi đâm xuống đất gây nổ, cháy dữ dội. Có đến hàng nghìn mảnh vỡ trải rộng khắp một vùng. Nguồn ảnh: The TimeTrong ảnh là một phần động cơ turbofan của Su-30MKI. Nguồn ảnh: The TimeĐáng chú ý, trước ít giờ xảy ra vụ rơi máy bay Su-30MKI, một trực thăng HAL Cheetah của Không quân Ấn Độ tại khu vực thị trấn Bamrauli gần thành phố Allahabad. Máy bay đã gặp trục trặc kĩ thuật liên quan tới động cơ khiến phi công phải hạ cánh khẩn cấp nhưng không thành công. Rất may, cả hai phi công đều thoát ly an toàn. Nguồn ảnh: The TimeĐây được xem là vụ tai nạn thứ 7 của dòng máy bay tiêm kích hiện đại nhất Không quân Ấn Độ. Vụ tai nạn này cũng đưa Ấn Độ giữ ngôi đầu là quốc gia có số lượng máy bay Su-30 rơi nhiều nhất thế giới. Đây quả là thực trạng báo động với Không quân Ấn Độ nói riêng và Quân đội Ấn Độ nói chung. Nguồn ảnh: Global Military ReviewVụ tai nạn đầu tiên liên quan đến Su-30MKI xảy ra vào năm 2009, lần lượt các năm sau đó, liên tiếp hoặc giãn cách 1 năm lại có thêm các vụ rơi Su-30MKI khác. Nguồn ảnh: JetphotosẤn Độ hiện cũng là quốc gia có tỉ lệ tai nạn máy bay chiến đấu lớn nhất thế giới. Nếu như với dòng máy bay MiG-21/27, họ đổ lỗi cho việc khí tài cũ thì với Su-30MKI họ lại cho rằng động cơ AL-31F có vấn đề lớn kỹ thuật. Tuy nhiên, người Ấn nên nhìn thẳng vào sự thật, tìm chỗ yếu để sửa chữa thay vì tiếp tục kêu gào lỗi do nhà sản xuất. Bởi hiện nay, các dòng máy bay Su-30 được đánh giá là có độ tin cậy cao, an toàn, tỉ lệ tai nạn trên thế giới cũng rất thấp. Ngay cả dòng máy bay J-11 sao chép Su-27/30 của Trung Quốc cũng không có nhiều tai nạn bằng Su-30MKI. Nguồn ảnh: Global Military Review
Theo truyền thông Ấn Độ, vào chiều ngày hôm qua (15/3), một máy bay tiêm kích Su-30MKI của Không quân Ấn Độ đã gặp nạn trên khu vực quận Barmer ở Rajasthan's. Nguồn ảnh: The Time
Theo người phát ngôn bộ quốc phòng Ấn Độ, "máy bay Sukhoi đã gặp nạn gần Barmer trong khi bay huấn luyện, cả hai phi công đã thoát ly an toàn". Thế nhưng, chiếc tiêm kích đã rơi trúng nhà dân gây ra một số thương vong trước khi nổ tan tành. Nguồn ảnh: ANI
Vụ tai nạn Su-30MKI đã khiến cho 3 người dân bị thương, làm sập 6 căn nhà. Nguồn ảnh: ANI
Trong ảnh, người dân đang dội nước làm nguội các đám cháy nhỏ linh kiện máy bay Su-30MKI đã nổ thành từng mảnh. Nguồn ảnh: The Time
Chiếc Su-30MKI dường như còn chứa lượng lớn nhiên liệu nên khi đâm xuống đất gây nổ, cháy dữ dội. Có đến hàng nghìn mảnh vỡ trải rộng khắp một vùng. Nguồn ảnh: The Time
Trong ảnh là một phần động cơ turbofan của Su-30MKI. Nguồn ảnh: The Time
Đáng chú ý, trước ít giờ xảy ra vụ rơi máy bay Su-30MKI, một trực thăng HAL Cheetah của Không quân Ấn Độ tại khu vực thị trấn Bamrauli gần thành phố Allahabad. Máy bay đã gặp trục trặc kĩ thuật liên quan tới động cơ khiến phi công phải hạ cánh khẩn cấp nhưng không thành công. Rất may, cả hai phi công đều thoát ly an toàn. Nguồn ảnh: The Time
Đây được xem là vụ tai nạn thứ 7 của dòng máy bay tiêm kích hiện đại nhất Không quân Ấn Độ. Vụ tai nạn này cũng đưa Ấn Độ giữ ngôi đầu là quốc gia có số lượng máy bay Su-30 rơi nhiều nhất thế giới. Đây quả là thực trạng báo động với Không quân Ấn Độ nói riêng và Quân đội Ấn Độ nói chung. Nguồn ảnh: Global Military Review
Vụ tai nạn đầu tiên liên quan đến Su-30MKI xảy ra vào năm 2009, lần lượt các năm sau đó, liên tiếp hoặc giãn cách 1 năm lại có thêm các vụ rơi Su-30MKI khác. Nguồn ảnh: Jetphotos
Ấn Độ hiện cũng là quốc gia có tỉ lệ tai nạn máy bay chiến đấu lớn nhất thế giới. Nếu như với dòng máy bay MiG-21/27, họ đổ lỗi cho việc khí tài cũ thì với Su-30MKI họ lại cho rằng động cơ AL-31F có vấn đề lớn kỹ thuật. Tuy nhiên, người Ấn nên nhìn thẳng vào sự thật, tìm chỗ yếu để sửa chữa thay vì tiếp tục kêu gào lỗi do nhà sản xuất. Bởi hiện nay, các dòng máy bay Su-30 được đánh giá là có độ tin cậy cao, an toàn, tỉ lệ tai nạn trên thế giới cũng rất thấp. Ngay cả dòng máy bay J-11 sao chép Su-27/30 của Trung Quốc cũng không có nhiều tai nạn bằng Su-30MKI. Nguồn ảnh: Global Military Review