Chiếc xe tải MAZ-7907 của Liên Xô thực sự là một "con quái vật" trong thế giới xe vận tải siêu trường siêu trọng với tự trọng lên tới 100 tấn và khả năng thồ tới 100 tấn hàng cùng lúc. Nguồn ảnh: Sina.Ngoài khả năng thồ hàng "siêu trường siêu trọng" ra thì "con quái vật" này còn có khả năng di chuyển cực tốt qua địa hình xấu với hệ thống dẫn động 12 bánh riêng biệt của nó. Nguồn ảnh: Sina.Được chế tạo ra với mục đích ban đầu để vận chuyển các tên lửa mang đầu đạn hạt nhân RT-23. Siêu tên lửa này có khả năng chứa tới 10 đầu đạn hạt nhân, tầm bắn 11.000 km và nặng tới 104 tấn. Nguồn ảnh: Sina.Trước khi xe tải hạng nặng MAZ-7907 ra đời, tên lửa RT-23 được di chuyển bằng xe lửa trên các toa xe được ngụy trang đặc biệt, tuy nhiên cách di chuyển đó ẩn chứa khá nhiều rủi ro và phụ thuộc nhiều vào hệ thống giao thông đường sắt, các sỹ quan Liên Xô muốn một cỗ xe có thể đủ sức kéo RT-23 đi trên đường để tăng hơn nữa khả năng cơ động của nó, và đó là khi MAZ-7907 ra đời. Nguồn ảnh: Sina.Chính thức từ năm 1983, siêu xe tải MAZ-7907 đã đảm nhận trọng trách chuyên chở các đầu đạn hạt nhân RT-25 thay cho việc sử dụng các toa tàu hỏa như trước đây. Nguồn ảnh: Sina.Xe được trang bị hai động cơ tua-bin sản sinh ra điện cung cấp cho 24 mô-tơ độc lập cho từng bánh xe, tạo ra hệ thống chuyển động độc lập giúp xe cơ động trên những đoạn đường xấu. Hai động cơ tua-bin cung cấp tổng cộng 1250 mã lực, tuy nhiên với tự trọng quá "khủng", con quái vật này thường chỉ di chuyển với vật tốc 20 km/h. Nguồn ảnh: Sina.Lượng tiêu thụ nhiên liệu của chiếc MAZ-7907 không được tính theo lít/100 km như bình thường mà được tính theo lít/phút. Thông thường ở điều kiện tiêu chuẩn khi xe chạy ở đường bằng với tốc độ 20 km/h và mang theo tên lửa RT-25 trên lưng thì mỗi phút nó sẽ "ngốn" khoảng 38 đến 45 lít nhiên liệu. Nguồn ảnh: Sina.Thông số chi tiết của MAZ-7907, đơn vị là milimet. Chỉ tính riêng phần ca-bin đã cao tới 4 mét so với mặt đất và khoảng sáng gầm xe cao tới gần 2 mét. Nguồn ảnh: Sina.Sau khi Liên Xô sụp đổ và thế giới có các thỏa thuận về giải giáp các tên lửa hạt nhân tầm xa thì RT-25 không còn được sử dụng nữa và MAZ-7907 được chuyển sang làm "dịch vụ" thồ hàng. Ảnh: Chiếc MAZ-7907 chở một chiếc du thuyền trên lưng. Nguồn ảnh: Sina.
Chiếc xe tải MAZ-7907 của Liên Xô thực sự là một "con quái vật" trong thế giới xe vận tải siêu trường siêu trọng với tự trọng lên tới 100 tấn và khả năng thồ tới 100 tấn hàng cùng lúc. Nguồn ảnh: Sina.
Ngoài khả năng thồ hàng "siêu trường siêu trọng" ra thì "con quái vật" này còn có khả năng di chuyển cực tốt qua địa hình xấu với hệ thống dẫn động 12 bánh riêng biệt của nó. Nguồn ảnh: Sina.
Được chế tạo ra với mục đích ban đầu để vận chuyển các tên lửa mang đầu đạn hạt nhân RT-23. Siêu tên lửa này có khả năng chứa tới 10 đầu đạn hạt nhân, tầm bắn 11.000 km và nặng tới 104 tấn. Nguồn ảnh: Sina.
Trước khi xe tải hạng nặng MAZ-7907 ra đời, tên lửa RT-23 được di chuyển bằng xe lửa trên các toa xe được ngụy trang đặc biệt, tuy nhiên cách di chuyển đó ẩn chứa khá nhiều rủi ro và phụ thuộc nhiều vào hệ thống giao thông đường sắt, các sỹ quan Liên Xô muốn một cỗ xe có thể đủ sức kéo RT-23 đi trên đường để tăng hơn nữa khả năng cơ động của nó, và đó là khi MAZ-7907 ra đời. Nguồn ảnh: Sina.
Chính thức từ năm 1983, siêu xe tải MAZ-7907 đã đảm nhận trọng trách chuyên chở các đầu đạn hạt nhân RT-25 thay cho việc sử dụng các toa tàu hỏa như trước đây. Nguồn ảnh: Sina.
Xe được trang bị hai động cơ tua-bin sản sinh ra điện cung cấp cho 24 mô-tơ độc lập cho từng bánh xe, tạo ra hệ thống chuyển động độc lập giúp xe cơ động trên những đoạn đường xấu. Hai động cơ tua-bin cung cấp tổng cộng 1250 mã lực, tuy nhiên với tự trọng quá "khủng", con quái vật này thường chỉ di chuyển với vật tốc 20 km/h. Nguồn ảnh: Sina.
Lượng tiêu thụ nhiên liệu của chiếc MAZ-7907 không được tính theo lít/100 km như bình thường mà được tính theo lít/phút. Thông thường ở điều kiện tiêu chuẩn khi xe chạy ở đường bằng với tốc độ 20 km/h và mang theo tên lửa RT-25 trên lưng thì mỗi phút nó sẽ "ngốn" khoảng 38 đến 45 lít nhiên liệu. Nguồn ảnh: Sina.
Thông số chi tiết của MAZ-7907, đơn vị là milimet. Chỉ tính riêng phần ca-bin đã cao tới 4 mét so với mặt đất và khoảng sáng gầm xe cao tới gần 2 mét. Nguồn ảnh: Sina.
Sau khi Liên Xô sụp đổ và thế giới có các thỏa thuận về giải giáp các tên lửa hạt nhân tầm xa thì RT-25 không còn được sử dụng nữa và MAZ-7907 được chuyển sang làm "dịch vụ" thồ hàng. Ảnh: Chiếc MAZ-7907 chở một chiếc du thuyền trên lưng. Nguồn ảnh: Sina.