Các quan chức Đức cho biết máy bay săn ngầm Poseidon này phù hợp với yêu cầu của nước này khi cung cấp sự kết hợp giữa khả năng cảm biến và sức mạnh chiến đấu cần thiết, để nhắm mục tiêu vào các tàu ngầm của đối phương trong một cuộc chạy đua vũ trang dưới mặt đất ngày càng phức tạp.Đầu mùa hè này, các nhà lập pháp của Đức đã chấp thuận việc mua bán về mặt nguyên tắc. Với báo giá là 1,1 tỷ đô la từ chính phủ Mỹ cho 5 chiếc máy bay thông qua kênh bán hàng quân sự quốc tế. Thêm thuế, chi phí đào tạo, phụ tùng và hỗ trợ sẽ nâng tổng giá trị lên khoảng 1,6 tỷ đô la Mỹ (tương ứng khoảng 1,4 tỷ Euro).Michael Hostetter, phó chủ tịch của Boeing Defense, Space & Security ở Đức, ông đã cho biết trong một tuyên bố rằng, Đức sẽ bắt đầu nhận máy bay mới vào năm 2024.Về P-8A Poseidon, đây là phiên bản quân sự hóa của máy bay thương mại Boeing 737, được thiết kế để thay thế phi đội máy bay P-3 Orion đã già cỗi của Hải quân Mỹ với tư cách là máy bay tác chiến chống ngầm tiền tuyến của quân chủng.Máy bay săn ngầm P-8A có chiều dài thân 39,47m với sải cánh là 37,64m, cùng chiều cao là 12,83m. Và có thể chứa 9 phi hành đoàn với một buồng lái kép và 5 phi hành đoàn (cộng với phi công cứu trợ và kỹ thuật viên trên chuyến bay).Chiếc máy bay này sở hữu cho mình hai động cơ phản lực cánh quạt CFM56-7B vòng tua cao kiểu turbofan ( 120kN/ chiếc ). Tốc độ của P-8A Poseidon đạt tới 490 hải lý / giờ, tầm hoạt động của nó có bán kính lên tới 1.200 hải lý với 4 giờ trên trạm.P-8A Poseidon sẽ có cho mình hệ thống điện thử hiện đại gồm : Radar quét bề mặt đa nhiệm Raytheon APY-10, radar quét bề mặt và cảm biến tiên tiến cùng với SIGINT. Bộ đo hỗ trợ điện tử AN/ALQ-240, cùng cảm biến khí tượng nâng cao AN/APS-154.Về phân bố hoả lực của P-8A, sẽ có khoang chứa vũ khí năm trạm bên trong, bốn giá treo ở cánh, và hai giá treo ở giữa.Tất cả đều được hỗ trợ bởi ban quản lý kỹ thuật và cho phép vận chuyển những vũ khí tối tân như tên lửa hành trình SLAM-ER, ngư lôi và bom mìn liên hợp, cũng như hệ thống tác chiến chống tàu ngầm độ cao.Tính tới thời điểm hiện tại, đã có 8 quốc gia trên thế giới sử dụng máy bay săn ngầm/tuần tra biển P-8 Poseidon trong biên chế.Trong số đó, nhiều nhất vẫn là Hải quân Mỹ, với tổng quân số tính tới tháng 1/2019 bao gồm 98 chiếc, tới cuối năm 2021 này có thể lên tới 128 chiếc.Ở khu vực châu Á, Hàn Quốc và Ấn Độ là hai quốc gia duy nhất sở hữu loại máy bay này. Tuy nhiên Hàn Quốc phải chờ tới năm 2022 mới được chuyển giao.Xét một cách khách quan, P-8A Poseidon là loại máy bay săn ngầm hiện đại, phù hợp với lối tác chiến hiện nay. Tuy nhiên loại máy bay này, chỉ phù hợp với những quốc gia có lực lượng hải quân mạnh, kinh phí quốc phòng "rủng rỉnh". Nguồn ảnh: QQ. Hình ảnh chân thật bên trong một chiếc P-8A Poseidon. Nguồn : AiirSource Military.
Các quan chức Đức cho biết máy bay săn ngầm Poseidon này phù hợp với yêu cầu của nước này khi cung cấp sự kết hợp giữa khả năng cảm biến và sức mạnh chiến đấu cần thiết, để nhắm mục tiêu vào các tàu ngầm của đối phương trong một cuộc chạy đua vũ trang dưới mặt đất ngày càng phức tạp.
Đầu mùa hè này, các nhà lập pháp của Đức đã chấp thuận việc mua bán về mặt nguyên tắc. Với báo giá là 1,1 tỷ đô la từ chính phủ Mỹ cho 5 chiếc máy bay thông qua kênh bán hàng quân sự quốc tế. Thêm thuế, chi phí đào tạo, phụ tùng và hỗ trợ sẽ nâng tổng giá trị lên khoảng 1,6 tỷ đô la Mỹ (tương ứng khoảng 1,4 tỷ Euro).
Michael Hostetter, phó chủ tịch của Boeing Defense, Space & Security ở Đức, ông đã cho biết trong một tuyên bố rằng, Đức sẽ bắt đầu nhận máy bay mới vào năm 2024.
Về P-8A Poseidon, đây là phiên bản quân sự hóa của máy bay thương mại Boeing 737, được thiết kế để thay thế phi đội máy bay P-3 Orion đã già cỗi của Hải quân Mỹ với tư cách là máy bay tác chiến chống ngầm tiền tuyến của quân chủng.
Máy bay săn ngầm P-8A có chiều dài thân 39,47m với sải cánh là 37,64m, cùng chiều cao là 12,83m. Và có thể chứa 9 phi hành đoàn với một buồng lái kép và 5 phi hành đoàn (cộng với phi công cứu trợ và kỹ thuật viên trên chuyến bay).
Chiếc máy bay này sở hữu cho mình hai động cơ phản lực cánh quạt CFM56-7B vòng tua cao kiểu turbofan ( 120kN/ chiếc ). Tốc độ của P-8A Poseidon đạt tới 490 hải lý / giờ, tầm hoạt động của nó có bán kính lên tới 1.200 hải lý với 4 giờ trên trạm.
P-8A Poseidon sẽ có cho mình hệ thống điện thử hiện đại gồm : Radar quét bề mặt đa nhiệm Raytheon APY-10, radar quét bề mặt và cảm biến tiên tiến cùng với SIGINT. Bộ đo hỗ trợ điện tử AN/ALQ-240, cùng cảm biến khí tượng nâng cao AN/APS-154.
Về phân bố hoả lực của P-8A, sẽ có khoang chứa vũ khí năm trạm bên trong, bốn giá treo ở cánh, và hai giá treo ở giữa.
Tất cả đều được hỗ trợ bởi ban quản lý kỹ thuật và cho phép vận chuyển những vũ khí tối tân như tên lửa hành trình SLAM-ER, ngư lôi và bom mìn liên hợp, cũng như hệ thống tác chiến chống tàu ngầm độ cao.
Tính tới thời điểm hiện tại, đã có 8 quốc gia trên thế giới sử dụng máy bay săn ngầm/tuần tra biển P-8 Poseidon trong biên chế.
Trong số đó, nhiều nhất vẫn là Hải quân Mỹ, với tổng quân số tính tới tháng 1/2019 bao gồm 98 chiếc, tới cuối năm 2021 này có thể lên tới 128 chiếc.
Ở khu vực châu Á, Hàn Quốc và Ấn Độ là hai quốc gia duy nhất sở hữu loại máy bay này. Tuy nhiên Hàn Quốc phải chờ tới năm 2022 mới được chuyển giao.
Xét một cách khách quan, P-8A Poseidon là loại máy bay săn ngầm hiện đại, phù hợp với lối tác chiến hiện nay. Tuy nhiên loại máy bay này, chỉ phù hợp với những quốc gia có lực lượng hải quân mạnh, kinh phí quốc phòng "rủng rỉnh". Nguồn ảnh: QQ.
Hình ảnh chân thật bên trong một chiếc P-8A Poseidon. Nguồn : AiirSource Military.