Theo các diễn đàn quân sự của Nga, hôm 20/2, chiến hạm Gepard 3.9 thứ 4 của Hải quân Nhân dân Việt Nam mang phiên hiệu nhà máy “487” đã được các tàu kéo lai dắt di chuyển chỗ đậu sang bên hông tuần dương hạm Kutuzov đã ngừng hoạt động từ lâu tại cảng Novorossiysk bên bờ Biển Đen. Nguồn ảnh: SinaHiện chưa rõ tại sao Gepard 3.9 “487” lại được chuyển tới vị trí hơi lạ lùng này. Nguồn ảnh: SinaDọc thân tàu được treo các phao cao su lớn để tránh va đập với thân tàu tuần dương Kutuzov. Nguồn ảnh: SinaHình ảnh chụp từ phía sau tàu hộ vệ tên lửa Gepard 3.9 phiên hiệu 487, có thể thấy cột buồm đuôi lõm sâu vào trong – thường dành để chứa trực thăng Ka-28 trong những chuyến đi biển xa. Nguồn ảnh: SinaVới lượng giãn nước chỉ hơn 2.000 tấn, dài 104m, Gepard 3.9 trông bé hơn hẳn tuần dương hạm Kutuzov có lượng giãn nước toàn tải 16.640 tấn, dài 210m. Nguồn ảnh: SinaTheo các nguồn tin, tàu hộ vệ Gepard 487 đang trải qua các thử nghiệm cấp nhà máy trong khi 486 (chiếc Gepard 3.9 thứ 3) đang thực hiện thử nghiệm cấp nhà nước. Như vậy, nhiều khả năng, chiếc Gepard 486 sẽ hoàn thành thử nghiệm xong trước 487 và được chuyển giao cho Việt Nam vào cuối năm nay. Trong khi đó, chiếc 487 có lẽ phải tới giữa năm sau mới được bàn giao. Nguồn ảnh: SinaCác nguồn tin cũng khẳng định rằng tàu hộ vệ Gepard 3.9 thứ 3-4 của Việt Nam được trang bị hệ thống sonar và 4 ống phóng ngư lôi 533mm. Nguồn ảnh: SinaTrong ảnh là tàu hộ vệ “486” đang trở về cảng sau chuyến thử nghiệm trên biển. Nguồn ảnh: Shippotting
Theo các diễn đàn quân sự của Nga, hôm 20/2, chiến hạm Gepard 3.9 thứ 4 của Hải quân Nhân dân Việt Nam mang phiên hiệu nhà máy “487” đã được các tàu kéo lai dắt di chuyển chỗ đậu sang bên hông tuần dương hạm Kutuzov đã ngừng hoạt động từ lâu tại cảng Novorossiysk bên bờ Biển Đen. Nguồn ảnh: Sina
Hiện chưa rõ tại sao Gepard 3.9 “487” lại được chuyển tới vị trí hơi lạ lùng này. Nguồn ảnh: Sina
Dọc thân tàu được treo các phao cao su lớn để tránh va đập với thân tàu tuần dương Kutuzov. Nguồn ảnh: Sina
Hình ảnh chụp từ phía sau tàu hộ vệ tên lửa Gepard 3.9 phiên hiệu 487, có thể thấy cột buồm đuôi lõm sâu vào trong – thường dành để chứa trực thăng Ka-28 trong những chuyến đi biển xa. Nguồn ảnh: Sina
Với lượng giãn nước chỉ hơn 2.000 tấn, dài 104m, Gepard 3.9 trông bé hơn hẳn tuần dương hạm Kutuzov có lượng giãn nước toàn tải 16.640 tấn, dài 210m. Nguồn ảnh: Sina
Theo các nguồn tin, tàu hộ vệ Gepard 487 đang trải qua các thử nghiệm cấp nhà máy trong khi 486 (chiếc Gepard 3.9 thứ 3) đang thực hiện thử nghiệm cấp nhà nước. Như vậy, nhiều khả năng, chiếc Gepard 486 sẽ hoàn thành thử nghiệm xong trước 487 và được chuyển giao cho Việt Nam vào cuối năm nay. Trong khi đó, chiếc 487 có lẽ phải tới giữa năm sau mới được bàn giao. Nguồn ảnh: Sina
Các nguồn tin cũng khẳng định rằng tàu hộ vệ Gepard 3.9 thứ 3-4 của Việt Nam được trang bị hệ thống sonar và 4 ống phóng ngư lôi 533mm. Nguồn ảnh: Sina
Trong ảnh là tàu hộ vệ “486” đang trở về cảng sau chuyến thử nghiệm trên biển. Nguồn ảnh: Shippotting