Tờ Red Star (Nga) dẫn lời phát ngôn viên nhà máy đóng tàu Yaroslavsky - Vladimir Popov cho biết, tàu đổ bộ thuộc Project 21820 Dyugon mang tên Ivan Kartozov có thể được xuất khẩu sang Việt Nam. Hiện chiếc tàu này đang thực hiện các cuộc thử nghiệm trên biển Thái Bình Dương.
Ivan Kartsov là chiếc thứ 2 thuộc lớp tàu đổ bộ nhỏ Project 21820 Dyugon được khởi đóng năm 2010. Hiện tại, Hải quân Nga mới chỉ đưa vào biên chế một chiếc Dyugon – Ataman Platov ở Tiểu hạm đội Caspian. Vì vậy, việc Nga muốn xuất khẩu tàu đổ bộ Dyugon cho Việt Nam thực sự là thông tin mang tính bất ngờ vì thường thì cần đảm bảo yêu cầu trong nước trước khi bán ra bên ngoài.
Tàu đổ bộ cỡ nhỏ Dyugon được thiết kế để có thể các phương tiện cơ giới, hàng hóa, binh lính phục vụ các chiến dịch đổ bộ đánh chiếm đảo, bờ biển. Việc sở hữu tàu “há mồm” (cách gọi với tàu đổ bộ có cửa mũi mở ra) hiện đại Dyugon cho phép Hải quân Đánh bộ Việt Nam tăng cường đáng kể sức mạnh bảo vệ vững chắc biển, đảo Tổ quốc.
Con tàu có thể vận hành chỉ với thủy thủ đoàn 6 người. Trong ảnh là khoang lái hiện đại của tàu đổ bộ nhỏ Dyugon.
Về khả năng vận chuyển, Dyugon có thể chở 140 tấn hàng hóa hoặc 3 xe tăng chiến đấu chủ lực hoặc 5 xe bọc thép chở quân. Trong ảnh là các xe bọc thép BTR-80 trên khoang hàng tàu.
Khi đổ bộ, hệ thống hạ cửa tàu ở mũi sẽ mở ra để các phương tiện cùng binh lính đi ra. Trên nóc thượng tầng được lắp 2 súng máy hạng nặng KPV 14,5mm.
Tàu đổ bộ Dyugon có lượng giãn nước 280 tấn, dài 46m, rộng 8,6m, cao 5,1m.
Tàu được trang bị 2 máy diesel M502A-2D công suất 9.000 mã lực với 2 chân vịt cho tốc độ 35 hải lý/h (tương đương 65km/h).
Tờ Red Star (Nga) dẫn lời phát ngôn viên nhà máy đóng tàu Yaroslavsky - Vladimir Popov cho biết, tàu đổ bộ thuộc Project 21820 Dyugon mang tên Ivan Kartozov có thể được xuất khẩu sang Việt Nam. Hiện chiếc tàu này đang thực hiện các cuộc thử nghiệm trên biển Thái Bình Dương.
Ivan Kartsov là chiếc thứ 2 thuộc lớp tàu đổ bộ nhỏ Project 21820 Dyugon được khởi đóng năm 2010. Hiện tại, Hải quân Nga mới chỉ đưa vào biên chế một chiếc Dyugon – Ataman Platov ở Tiểu hạm đội Caspian. Vì vậy, việc Nga muốn xuất khẩu tàu đổ bộ Dyugon cho Việt Nam thực sự là thông tin mang tính bất ngờ vì thường thì cần đảm bảo yêu cầu trong nước trước khi bán ra bên ngoài.
Tàu đổ bộ cỡ nhỏ Dyugon được thiết kế để có thể các phương tiện cơ giới, hàng hóa, binh lính phục vụ các chiến dịch đổ bộ đánh chiếm đảo, bờ biển. Việc sở hữu tàu “há mồm” (cách gọi với tàu đổ bộ có cửa mũi mở ra) hiện đại Dyugon cho phép Hải quân Đánh bộ Việt Nam tăng cường đáng kể sức mạnh bảo vệ vững chắc biển, đảo Tổ quốc.
Con tàu có thể vận hành chỉ với thủy thủ đoàn 6 người. Trong ảnh là khoang lái hiện đại của tàu đổ bộ nhỏ Dyugon.
Về khả năng vận chuyển, Dyugon có thể chở 140 tấn hàng hóa hoặc 3 xe tăng chiến đấu chủ lực hoặc 5 xe bọc thép chở quân. Trong ảnh là các xe bọc thép BTR-80 trên khoang hàng tàu.
Khi đổ bộ, hệ thống hạ cửa tàu ở mũi sẽ mở ra để các phương tiện cùng binh lính đi ra. Trên nóc thượng tầng được lắp 2 súng máy hạng nặng KPV 14,5mm.
Tàu đổ bộ Dyugon có lượng giãn nước 280 tấn, dài 46m, rộng 8,6m, cao 5,1m.
Tàu được trang bị 2 máy diesel M502A-2D công suất 9.000 mã lực với 2 chân vịt cho tốc độ 35 hải lý/h (tương đương 65km/h).