Kavkaz-2016 là một trong những đợt tập trận lớn nhất trong năm của Quân đội Nga với sự tham gia của hơn 120.000 binh sĩ đến từ ba quân khu gồm Quân khu phía Nam, Quân khu Trung tâm và Quân khu phía Tây cùng với đó là các hạm đội đóng tại các quân khu trên.Cũng giống như nhiều đợt tập trận quy mô lớn của Quân đội Nga trước đây, Kavkaz-2016 cũng tiến hành đợt diễn tập tác chiến vượt chướng ngại vật nước dành cho các đơn vị bộ binh cơ giới. Với sự hỗ trợ của các đơn vị công binh trang bị cầu phao PMP và phà tự hành hạng nặng PMM-2M.Trong ảnh là một đơn vị công binh Nga triển khai cầu phao PMP trên sông Đông chảy qua vùng Volgograd thuộc Quân khu phía Tây Nga.Đơn vị công binh này có nhiệm vụ xây dựng một chiếc cầu phao bắc qua sông Đông có chiều dài 600m với thời gian triển khai trong vòng 30 phút.Trước khi tiến hành triển khai PMP, các đơn vị trinh sát của công binh Nga phải khảo sát trước địa hình khu vực sẽ triển khai cầu phao nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình đưa quân vượt sông.Trong ảnh là ca-nô công binh BMK-225 hỗ trợ lắp ráp các mảng cầu phao PMP lại với nhau.Dù được thiết kế từ thời Liên Xô, nhưng cầu phao PMP vẫn là một trong những trang bị tiêu chuẩn của Quân đội Nga hiện nay và không ngừng được nâng cấp cải tiến.Hình ảnh hai binh Nga giữ dây neo cho PMP trước khi cây cầu được cố định.Cây cầu phao dài 600m bắt qua Đông đã được hoàn thành theo đúng thời gian quy định sẵn sàng đưa vào vận hành.Một tốp công binh Nga chạy qua bờ bên kia sông Đông chuẩn bị cho các đơn vị bộ binh cơ giới vượt sông.Sau khi cầu phao được triển khai ngay lập tức xe bọc thép lội nước PTS chở theo các xe tải đặc chủng vượt sông Đông.Tiếp theo đó là xe bọc thép chở quân BTR-80.BTR-80 hoàn toàn có khả năng vượt sông mà không cần hổ trợ.Đi sau cùng là xe tăng chiến đấu chủ lực T-72B3 với sự hổ trợ của cầu phao PMP và canô BMK-225.Ba đốt cầu phao PMP cùng hai canô BMK-225 có thể chở theo hai xe tăng T-72B3 vượt sông, tổng trọng lượng của hai chiếc xe tăng này lên tới 90 tấn.Cận cảnh dàn BTR-80 của Quân khu phía Tây vượt sông Đông.Đối với các thiết bị cơ giới khác công binh Nga sử dụng tới phà tự hành PMM-2M để giúp chúng vượt sông.Điển hình như xe bọc thép đa năng MT-LB, mỗi chiếc PMM-2M có khả năng chịu tải lên tới 85 tấn.Trong khi đó mỗi chiếc MT-LB chỉ tầm 12 tấn.Hình ảnh canô BMK-225 kéo một đốt cầu PMP về lại điểm tập kết vào cuối ngày kết thúc một ngày diễn tập đầy vất vả.
Kavkaz-2016 là một trong những đợt tập trận lớn nhất trong năm của Quân đội Nga với sự tham gia của hơn 120.000 binh sĩ đến từ ba quân khu gồm Quân khu phía Nam, Quân khu Trung tâm và Quân khu phía Tây cùng với đó là các hạm đội đóng tại các quân khu trên.
Cũng giống như nhiều đợt tập trận quy mô lớn của Quân đội Nga trước đây, Kavkaz-2016 cũng tiến hành đợt diễn tập tác chiến vượt chướng ngại vật nước dành cho các đơn vị bộ binh cơ giới. Với sự hỗ trợ của các đơn vị công binh trang bị cầu phao PMP và phà tự hành hạng nặng PMM-2M.
Trong ảnh là một đơn vị công binh Nga triển khai cầu phao PMP trên sông Đông chảy qua vùng Volgograd thuộc Quân khu phía Tây Nga.
Đơn vị công binh này có nhiệm vụ xây dựng một chiếc cầu phao bắc qua sông Đông có chiều dài 600m với thời gian triển khai trong vòng 30 phút.
Trước khi tiến hành triển khai PMP, các đơn vị trinh sát của công binh Nga phải khảo sát trước địa hình khu vực sẽ triển khai cầu phao nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình đưa quân vượt sông.
Trong ảnh là ca-nô công binh BMK-225 hỗ trợ lắp ráp các mảng cầu phao PMP lại với nhau.
Dù được thiết kế từ thời Liên Xô, nhưng cầu phao PMP vẫn là một trong những trang bị tiêu chuẩn của Quân đội Nga hiện nay và không ngừng được nâng cấp cải tiến.
Hình ảnh hai binh Nga giữ dây neo cho PMP trước khi cây cầu được cố định.
Cây cầu phao dài 600m bắt qua Đông đã được hoàn thành theo đúng thời gian quy định sẵn sàng đưa vào vận hành.
Một tốp công binh Nga chạy qua bờ bên kia sông Đông chuẩn bị cho các đơn vị bộ binh cơ giới vượt sông.
Sau khi cầu phao được triển khai ngay lập tức xe bọc thép lội nước PTS chở theo các xe tải đặc chủng vượt sông Đông.
Tiếp theo đó là xe bọc thép chở quân BTR-80.
BTR-80 hoàn toàn có khả năng vượt sông mà không cần hổ trợ.
Đi sau cùng là xe tăng chiến đấu chủ lực T-72B3 với sự hổ trợ của cầu phao PMP và canô BMK-225.
Ba đốt cầu phao PMP cùng hai canô BMK-225 có thể chở theo hai xe tăng T-72B3 vượt sông, tổng trọng lượng của hai chiếc xe tăng này lên tới 90 tấn.
Cận cảnh dàn BTR-80 của Quân khu phía Tây vượt sông Đông.
Đối với các thiết bị cơ giới khác công binh Nga sử dụng tới phà tự hành PMM-2M để giúp chúng vượt sông.
Điển hình như xe bọc thép đa năng MT-LB, mỗi chiếc PMM-2M có khả năng chịu tải lên tới 85 tấn.
Trong khi đó mỗi chiếc MT-LB chỉ tầm 12 tấn.
Hình ảnh canô BMK-225 kéo một đốt cầu PMP về lại điểm tập kết vào cuối ngày kết thúc một ngày diễn tập đầy vất vả.