Airrecognition trích dẫn thông báo của hãng chế tạo máy bay Embraer của Brazil cho biết, nguyên mẫu đầu tiên của máy bay vận tải KC-390 do hãng này thiết kế và phát triển đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên, sau khi được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 10/2014.Chương trình phát triển KC-390 của Embraer có chi phí khoảng 5 tỷ USD với sự đóng góp tài chính từ các quốc gia như Brazil, Argentina, Cộng hòa Séc và Bồ Đào Nha. Hãng Embraer cũng đang hướng tới mục tiêu bán khoảng 728 máy bay mới với lợi nhuận lên tới 50 tỷ USD trong tương lai sắp tới.Trước đó vào tháng 5/2014, Embraer và Không quân Brazil cũng đã ký kết một hợp đồng mua 28 chiếc KC-390 với trị giá lên tới 3,2 tỷ USD, nhằm thay thế những chiếc máy bay vận tải C-130 đã lỗi thời đang được Không quân Brazil sử dụng. Trong ảnh, máy bay vận tải KC-390 lăn bánh rời khỏi mặt đất.Bên cạnh đó, các đối tác khác của chương trình KC-390 là Argentina, Cộng hòa Séc và Bồ Đào Nha cũng đã bắt đầu quá trình đàm phán với Embraer để tiến tới việc mua loại máy bay vận tải thế hệ mới này.Máy bay vận tải chiến thuật KC-390 là một trong những chương trình đầy tham vọng của Không quân Brazil nhằm hiện đại hóa các phi đội máy bay vận tải quân sự của nước này, vốn phụ thuộc khá nhiều vào các loại máy bay vận tải do Mỹ sản xuất.Giá thành của một chiếc KC-390 là khoảng 50 triệu USD và được thiết kế với khả năng đa nhiệm cao, nó có thể được sử dụng như một máy bay tiếp nhiên liệu trên không cho đến vận chuyển hàng hóa binh lính và một số loại xe bọc thép.Một chiếc KC-390 có thể chở theo tối đa 23 tấn hàng hóa, 64 lính dù cùng đầy đủ trang bị hoặc từ 2-3 xe bọc thép VBTP-MR, LAV III và Astros II. Trọng lượng cất cánh tối đa của KC-390 là 81 tấn với tốc độ bay tối đa là 850km/h nhờ hai động cơ phản lực IAE V2500-E5 và tầm bay tối đa là 4.815 km.Embraer đã chế tạo hai nguyên mẫu của KC-390 và cả hai chiếc máu bay này đều đang trong quá trình thử nghiệm, trước khi được đưa vào trang bị chính thức cho Không quân Brazil vào năm 2016.
Airrecognition trích dẫn thông báo của hãng chế tạo máy bay Embraer của Brazil cho biết, nguyên mẫu đầu tiên của máy bay vận tải KC-390 do hãng này thiết kế và phát triển đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên, sau khi được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 10/2014.
Chương trình phát triển KC-390 của Embraer có chi phí khoảng 5 tỷ USD với sự đóng góp tài chính từ các quốc gia như Brazil, Argentina, Cộng hòa Séc và Bồ Đào Nha. Hãng Embraer cũng đang hướng tới mục tiêu bán khoảng 728 máy bay mới với lợi nhuận lên tới 50 tỷ USD trong tương lai sắp tới.
Trước đó vào tháng 5/2014, Embraer và Không quân Brazil cũng đã ký kết một hợp đồng mua 28 chiếc KC-390 với trị giá lên tới 3,2 tỷ USD, nhằm thay thế những chiếc máy bay vận tải C-130 đã lỗi thời đang được Không quân Brazil sử dụng. Trong ảnh, máy bay vận tải KC-390 lăn bánh rời khỏi mặt đất.
Bên cạnh đó, các đối tác khác của chương trình KC-390 là Argentina, Cộng hòa Séc và Bồ Đào Nha cũng đã bắt đầu quá trình đàm phán với Embraer để tiến tới việc mua loại máy bay vận tải thế hệ mới này.
Máy bay vận tải chiến thuật KC-390 là một trong những chương trình đầy tham vọng của Không quân Brazil nhằm hiện đại hóa các phi đội máy bay vận tải quân sự của nước này, vốn phụ thuộc khá nhiều vào các loại máy bay vận tải do Mỹ sản xuất.
Giá thành của một chiếc KC-390 là khoảng 50 triệu USD và được thiết kế với khả năng đa nhiệm cao, nó có thể được sử dụng như một máy bay tiếp nhiên liệu trên không cho đến vận chuyển hàng hóa binh lính và một số loại xe bọc thép.
Một chiếc KC-390 có thể chở theo tối đa 23 tấn hàng hóa, 64 lính dù cùng đầy đủ trang bị hoặc từ 2-3 xe bọc thép VBTP-MR, LAV III và Astros II. Trọng lượng cất cánh tối đa của KC-390 là 81 tấn với tốc độ bay tối đa là 850km/h nhờ hai động cơ phản lực IAE V2500-E5 và tầm bay tối đa là 4.815 km.
Embraer đã chế tạo hai nguyên mẫu của KC-390 và cả hai chiếc máu bay này đều đang trong quá trình thử nghiệm, trước khi được đưa vào trang bị chính thức cho Không quân Brazil vào năm 2016.