Đây là một sự kiện bước ngoặc trong việc mở rộng thị trường vũ khí của công nghiệp hàng không quân sự Brazil. Dự án phát triển máy bay vận tải quân sự 2 động cơ, tầm trung KC-390 được Công ty quốc phòng và an ninh Embraer phát triển từ năm 2006, tổng giá trị chương trình lên tới 5 tỷ USD. Trong ảnh là mẫu thử nghiệm đầu tiên của dự án KC-390.Hiện nay, Không quân Brazil đã đặt mua 28 máy bay này dùng để thay thế cho máy bay vận tải C-130H Hercules do Mỹ chế tạo.
Ngoài Không quân Brazil, còn có 5 nước khác là Argentina, Chile, Columbia, Séc và Bồ Đào Nha cũng đặc mua máy bay KC-390 với tổng số lượng đơn hàng là 32 chiếc.
KC-390 được thiết kế cho nhiệm vụ chính là vận chuyển binh sĩ (80 hành khách hoặc 64 lính dù hoặc 74 cáng cứu thương với 2 bác sĩ) và nhiệm vụ chuyển trang bị cơ giới (tối đa 2-3 xe thiết giáp HMMWV và Marrua hoặc Astros II hoặc LAV III và VBTP-MR Guarani).
Không giống như các máy bay vận tải quân sự khác, KC-390 có thể thực hiện thêm nhiệm vụ tiếp dầu trên không với sự chuyển đổi dễ dàng. KC-390 có chiều dài 33,91m, cao 10,26m, sải cánh 35,06m, trọng lượng cất cánh tối đa 81 tấn, tải trọng là hơn 23 tấn.
Mục tiêu của ngành công nghiệp hàng không Brazil là thực hiện bay lần đầu tiên vào cuối năm 2014 và có được chứng nhận trong 6 tháng đầu năm 2016.
Phát biểu tại lễ ra mắt, Bộ trưởng Quốc phòng Brazil Celso Amorim nói rằng, mẫu máy bay mới này có thể hoạt động trong các điều kiện khác nhau, “từ vùng Amazon cho đến Nam Cực”.
Hai động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy V2500-E5 được treo dưới mỗi bên cánh máy bay, với lượng nhiên liệu 37,4 tấn KC-390 đạt tầm bay 2.593km, tốc độ 850km/h, trần bay gần 11.000m.
Thậm chí, KC-390 có thể tăng tầm bay với hệ thống tiếp nhiên liệu trên không gắn ở nóc buồng lái.
Đây là một sự kiện bước ngoặc trong việc mở rộng thị trường vũ khí của công nghiệp hàng không quân sự Brazil.
Dự án phát triển máy bay vận tải quân sự 2 động cơ, tầm trung KC-390 được Công ty quốc phòng và an ninh Embraer phát triển từ năm 2006, tổng giá trị chương trình lên tới 5 tỷ USD. Trong ảnh là mẫu thử nghiệm đầu tiên của dự án KC-390.
Hiện nay, Không quân Brazil đã đặt mua 28 máy bay này dùng để thay thế cho máy bay vận tải C-130H Hercules do Mỹ chế tạo.
Ngoài Không quân Brazil, còn có 5 nước khác là Argentina, Chile, Columbia, Séc và Bồ Đào Nha cũng đặc mua máy bay KC-390 với tổng số lượng đơn hàng là 32 chiếc.
KC-390 được thiết kế cho nhiệm vụ chính là vận chuyển binh sĩ (80 hành khách hoặc 64 lính dù hoặc 74 cáng cứu thương với 2 bác sĩ) và nhiệm vụ chuyển trang bị cơ giới (tối đa 2-3 xe thiết giáp HMMWV và Marrua hoặc Astros II hoặc LAV III và VBTP-MR Guarani).
Không giống như các máy bay vận tải quân sự khác, KC-390 có thể thực hiện thêm nhiệm vụ tiếp dầu trên không với sự chuyển đổi dễ dàng.
KC-390 có chiều dài 33,91m, cao 10,26m, sải cánh 35,06m, trọng lượng cất cánh tối đa 81 tấn, tải trọng là hơn 23 tấn.
Mục tiêu của ngành công nghiệp hàng không Brazil là thực hiện bay lần đầu tiên vào cuối năm 2014 và có được chứng nhận trong 6 tháng đầu năm 2016.
Phát biểu tại lễ ra mắt, Bộ trưởng Quốc phòng Brazil Celso Amorim nói rằng, mẫu máy bay mới này có thể hoạt động trong các điều kiện khác nhau, “từ vùng Amazon cho đến Nam Cực”.
Hai động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy V2500-E5 được treo dưới mỗi bên cánh máy bay, với lượng nhiên liệu 37,4 tấn KC-390 đạt tầm bay 2.593km, tốc độ 850km/h, trần bay gần 11.000m.
Thậm chí, KC-390 có thể tăng tầm bay với hệ thống tiếp nhiên liệu trên không gắn ở nóc buồng lái.