BMW phát triển công nghệ, nội thất siêu sang cho xe

Google News

(Kiến Thức) - BMW chọn hướng đi mới cho riêng mình với hướng phát triển những tiện ích mở rộng, công nghệ cao, nội thất siêu sang cho xe.

Hãng BMW mới đây tiết lộ sẽ phát triển những tiện ích mới nhất dành cho các dòng xe mới trong tương lai. Quyết định này được đánh giá là khá khôn ngoan khi thị trường chính của hãng nhắm vào giới công chức làm ăn thích phong cách cổ điển nhưng thêm nhiều tiện ích tạo cảm giác thoải mái nhất cho lái xe. BMW biết tận dụng tối đa ưu điểm về lịch sử phát triển nội thất dòng xe sang trọng, thay vì chạy đua chế tạo xe thể thao với các hãng có nhiều kinh nghiệm về siêu xe. 
Một trong những ưu tiên hàng đầu của BMW là phát triển công nghệ máy tính tích hợp hệ thống định vị GPS. Máy tính sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết khi xe đang sử dụng và có khả năng tự phát hiện lỗi kĩ thuật gặp phát sinh. Dự án phần mềm mới dành cho dòng xe BMW có tên SAP, một kho dữ liệu ảo sử dụng công nghệ đám mây chuyên lưu trữ thông tin của người sử dụng.
BMW theo đuổi xu hướng phát triển tiện ích với trí thông minh nhân tạo SAP kết nối với lái xe. 
 Hiển thị đầy đủ thông tin nhu cầu cần thiết nhờ tương tác với lái xe. Ảnh minh họa.
Về cơ bản, SAP giống như một lái phụ thông minh được nâng cấp các tính năng dò đường, phát hiện tránh chướng ngại vật, kiểm soát xe khi đang lái ở tốc độ cao. Những tính năng mới như khi phát hiện xe gần hết xăng, SAP sẽ thông báo đến lái xe và hiển thị thông tin cây xăng cần thiết; hoặc đo nhịp thở tài xế để đoán trạng thái sức khỏe, qua đó giới thiệu những điểm dừng chân nghỉ ngơi hợp lý. Không có nhiều ứng dụng mới được phát minh nhưng bản cập nhật đảm bảo khách hàng vừa lòng. Lái xe có thể truy cập SAP qua điện thoại di động hoặc internet mà không cần điều chỉnh trực tiếp trên xe. 
 Nội thất được quan tâm đặc biệt tạo sự thoải mái nhất dành cho lái xe.
Ngoài dữ liệu mạng ảo, BMW còn đẩy mạnh phát triển nội thất siêu sang trọng với ghế bọc da thật, nâng cấp dàn âm thanh, hệ thống điều hòa, màn hình hiển thị sắc nét 12 inch 16 triệu màu. Với xu hướng phát triển này, hình ảnh về dòng xe sang BMW càng được nâng tầm trong mắt khách hàng và là sự lựa chọn hàng đầu trên thị trường quốc tế.
Hải Đăng (tổng hợp)

Bình luận(0)