Vì sao nên đặt phòng khách ở các tầng dưới?

Google News

(Kiến Thức) - Việc đặt phòng khách trên tầng cao khá bất tiện khi phải đi qua các không gian khác, năng lượng dẫn lên yếu.

 Ảnh minh họa.
Bạn đọc Nguyễn Tường Vi (Hà Nội) hỏi: Có phải phòng khách là phòng tụ khí nhiều nhất trong nhà và cần phải bố trí ở tầng một hoặc gần lối vào nhà nhất? Nhà tôi có ba tầng, phòng khách được bố trí trên tầng cao nhất thì có hợp phong thủy? 
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, trong ngôi nhà, phòng khách được coi là không gian mở, hướng ngoại. Đây không chỉ là nơi tiếp đãi khách khứa mà còn là chỗ sum vầy, tụ họp của cả gia đình. Nó thể hiện phong cách và "tính cách" của gia chủ.
Xét dưới góc nhìn phong thủy, phòng khách thiên về yếu tố dương. Do đó, trong thiết kế tổng thể, phòng khách phải rộng rãi không cản trở tầm mắt, tạo điều kiện cho các dòng năng lượng lan tỏa và phân bố tới các không gian còn lại. Phòng khách tốt nhất là được thiết kế ở phía trước hoặc trung tâm của ngôi nhà. 
Đối với nhà có nhiều tầng không thiết kế thang máy, nếu nhu cầu tiếp khách nhiều, phòng khách tốt nhất nên đặt ở các tầng dưới để đón được nhiều năng lượng góp phần thúc đẩy các mối quan hệ của chủ nhân. Việc đặt phòng khách trên tầng cao khá bất tiện khi phải đi qua các không gian khác, năng lượng dẫn lên yếu khiến khách khứa đến nhà sẽ thưa vắng hơn. 
Vân Đài

Bình luận(0)