Treo tranh hoa đào thế nào để rinh thêm may mắn?

Google News

(Kiến Thức) - Bài trí phong thủy trong đó có treo tranh ảnh sẽ phụ thuộc vào tính chất của mỗi cung và dựa trên những nguyên tắc sinh khắc cơ bản của ngũ hành.

 Ảnh minh họa.
Bạn đọc Nguyễn Văn Dần (Thanh Miện, Hải Dương) hỏi: Tôi sinh năm 1968, vừa được tặng một bức tranh treo tường dạng ngọc thạch hình cành đào. Xin hỏi, đối với loại tranh này có cần phải chú ý vị trí treo không? Tuổi tôi nên treo hướng nào? Nhà tôi hướng Tây Bắc.
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, trong ngôi nhà, mỗi một phương vị đều tượng trưng cho phương diện khác nhau của chủ nhà. Chẳng hạn, cung phía Bắc được coi là cung Quan Lộc, cung Tây Bắc là cung Quý Nhân, cung phía Tây là cung con cái, cung Đông Nam là cung Tài Lộc... Việc bài trí phong thủy trong đó có việc treo tranh ảnh sẽ phụ thuộc vào tính chất của mỗi cung cũng như dựa trên những nguyên tắc sinh khắc cơ bản của ngũ hành.
Đối với tranh hoa đào với màu chủ đạo là màu đỏ mang hành Hỏa. Hình tượng hoa đào còn tượng trưng cho hạnh phúc, niềm vui và sự tươi mới. Với ý nghĩa này có thể treo ở phòng khách tạo nên không khí vui tươi. 
Nếu muốn treo theo các cung trong nhà, chú ý nên treo tranh hoa đào ở góc Đông Nam (tức cung Tài Lộc) và góc phía Đông (tức cung Gia Đạo) của ngôi nhà hoặc góc Đông Nam của phòng khách sẽ có mang lại nhiều cát lành cho gia chủ.
Vân Đài

Bình luận(0)