Thiết kế phòng ngủ: Phải hài hòa về màu sắc

Google News

(Kiến Thức) - Trong ngôi nhà, phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi, nghi tĩnh bất nghi động luôn đòi hỏi sự kín đáo, nhẹ nhàng, tĩnh tại. 

 Ảnh minh họa.
Nguyên tắc cơ bản trong phong thủy học là sự hài hoà âm dương. Trong ngôi nhà, phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi, nghi tĩnh bất nghi động luôn đòi hỏi sự kín đáo, nhẹ nhàng, tĩnh tại. 
Theo đó, màu sắc của phòng ngủ nên thiên về những tông màu nhẹ nhàng, ấm áp như trắng, kem, hồng nhạt, xanh da trời... Phòng ngủ vợ chồng tránh sử dụng những tông quá nóng như đỏ, màu da cam tạo cảm giác hưng phấn quá mức chưa hẳn là điều hay. Tuy nhiên, những tông màu này lại có thể sử dụng cho phòng ngủ của trẻ nhằm kích thích tính hiếu động của chúng.
Ở góc độ khác, chúng ta cần nhìn nhận rằng, dù là không gian yên tĩnh nhưng không vì thế mà gia chủ để cho phòng ngủ quá đơn điệu và ít màu sắc. Đôi khi chỉ thêm một vài sắc màu làm điểm nhấn trong góc tường, một họa tiết sinh động trên ga phủ giừờng hoặc một vài hình ảnh vui tươi cũng tạo nên sự sống động cho không gian phòng ngủ. Chính xác yếu tố này góp phần giúp tái tạo năng lượng, tạo hứng khởi cho công việc cá nhân ngoài xã hội, vừa là nơi gây dựng ngọn lửa hạnh phúc trong mỗi gia đình. 
(còn nữa)
Vân Đài

Bình luận(0)