Phong thủy: Không kê giường ngủ quay đầu vào cửa sổ

Google News

(Kiến Thức) - Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi mang yếu tố âm nên ưu tiên sử dụng loại đèn có ánh sáng dịu nhẹ, tránh loại có công suất quá mạnh.

 Ảnh minh họa.
Có những thông tin cho rằng, đặt giường ở vị trí đón nắng hoặc có nguồn sáng mạnh chiếu vào, trong phong thủy người ta gọi là "hung quang". Đầu giường bị nắng chiếu vào thường khiến cho người nằm cáu kỉnh, nóng nảy; các nguồn sáng mạnh khác chiếu vào đầu giường dễ gây nên nhiều lận đận trên con đường tình duyên. Điều này có đúng không? - Bạn đọc Nguyễn Hữu Tường, Quảng Ninh hỏi.
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân: Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi mang yếu tố âm nên ưu tiên sử dụng những loại đèn có ánh sáng dịu nhẹ, tránh các loại có công suất quá mạnh. Nếu phòng ngủ quá gần đèn cao áp (do nhà và phòng ngủ sát đường) thì cần có biện pháp che chắn. Phòng ngủ rất cần ánh sáng tự nhiên nhưng nếu như nguồn sáng quá mạnh lại chiếu thẳng vào đầu giường thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ và sức khoẻ của người trong phòng. Trong trường hợp này cần có rèm cửa che chắn ánh sáng hắt vào. 
Lý giải cho việc hung thần có thể do, khi ánh sáng chiếu rọi thì gây ức chế thần kinh, mất ngủ... Nếu mất ngủ kéo dài dễ nảy sinh tâm lý nóng nảy, cáu bẳn, ảnh hưởng đến công việc, quan hệ xã hội và cả chuyện tình cảm gia đình. Vì vậy, không nên kê giường ngủ quay đầu vào cửa sổ, nếu cửa sổ quay về hướng Tây chịu nhiều tác động của ánh sáng mặt trời thì càng cần phải tránh.
Vân Đài

Bình luận(1)

Minh Hiền

lan anh

trước giờ mình không biết việc kê giường ngủ quay đầu ra hướng cửa sổ có hại cho sức khỏe. Nên mình cứ thích đặt giường ở đâu là đặt ở đó, chứ không xem hướng đặt giường gì hết. Bài viết này rất có ý nghĩa với cuộc sống của mọi người!