Phong thủy: Xem tuổi sửa mộ cho người thân

Google News

(Kiến Thức) - Đối với các gia đình mà người vợ muốn xây sửa mộ cho chồng có thể lấy tuổi mẹ hoặc con trai trưởng.

 Ảnh minh họa.
Đầu năm là thời điểm một số gia đình tổ chức bốc, cất và xây mộ cho người thân. Trong đó, vấn đề xem ngày, giờ, tuổi hợp lý được nhiều gia đình cân nhắc. Chuyên gia phong thủy Phạm Cương trả lời một số câu hỏi của bạn đọc về vấn đề này.
Bạn đọc Nguyễn Quang Hưng, Lào Cai hỏi: Ông bà tôi đã mất cách đây hơn 10 năm, khi mất mộ được xây dựng kiên cố. Nay con cháu muốn ốp gạch cho khang trang hơn. Xin hỏi, khi ốp mộ có phải xem ngày, hợp tuổi với con trưởng, cháu trưởng hay không? Ốp mộ bằng gạch đỏ hay đen sẽ phù hợp phong thủy?
Theo đó, vị chuyên gia này cho rằng, việc sửa chữa tu tạo mộ phần là một việc hệ trọng, do đó nhất thiết cần xem xét ngày giờ cẩn thận. Thông thường những công việc này do người con trưởng trong nhà, hoặc trưởng tộc... đứng ra đảm nhiệm. Vì vậy, việc xem ngày, giờ nên theo tuổi của những người này là phù hợp nhất. Đối với các gia đình mà người vợ muốn xây sửa mộ cho chồng có thể lấy tuổi mẹ hoặc con trai trưởng, trong đó coi trọng con trai trưởng hơn nếu gia đình có con trai nối dõi. Còn gia đình có cả bố mẹ đã mất nhưng toàn con gái thì lấy tuổi con rể trưởng. Bởi theo đạo âm dương, con gái trưởng vẫn giữ vai trò quan trọng trong gia đình toàn con gái. Nhưng người con gái này lấy chồng thì trách nhiệm thuộc về con rể trưởng.
Ngoài ra, việc sử dụng gạch ốp hay màu sơn trang trí mộ phần không cần phải cứng nhắc là đen hay đỏ. Gạch màu nào cũng có thể sử dụng được quan trọng nhất cần hài hòa với không gian chung của khu mộ cũng như tổng thể nghĩa trang.
Vân Đài

Bình luận(0)