Phong thủy: Tại sao phải chọn người mở hàng đầu năm?

Google News

(Kiến Thức) - Trong tâm lý của người Việt, việc mở hàng đầu năm luôn được coi trọng vì quan niệm "đầu xuôi, đuôi lọt". Việc mở hàng cần chọn ngày lành tháng tốt và tìm người hợp tuổi để mở hàng. 

Ảnh minh họa. 
Bạn đọc Vũ Hồng An (Ba Đình, Hà Nội) có hỏi: Tôi sinh năm 1954, đầu năm tôi định ra rằm mới mở hàng. Vậy xin hỏi, tuổi tôi mở hàng vào cuối tháng có được không, vì mặt hàng tôi bán không nhất thiết phải mở trong tháng đầu năm? Khi mở hàng nên chọn người có tiêu chí nào?
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, trong tâm lý của người Việt, việc mở hàng đầu năm luôn được coi trọng vì quan niệm "đầu xuôi, đuôi lọt". Việc mở hàng cần chọn ngày lành tháng tốt và tìm người hợp tuổi để mở hàng. 
Riêng đối với người sinh năm 1954 Giáp Ngọ thì tốt nhất nên mở hàng ngay vào tháng giêng của năm Giáp Ngọ. Theo lịch âm, tháng Giêng là tháng Dần rất hợp với người tuổi Ngọ. Ngoài ra, việc mở cửa hàng vào đầu năm sẽ đón được nhiều cát khí của đầu xuân năm mới.
Việc chọn ngày mở hàng vào đầu, giữa hoặc cuối tháng đều được. Quan trọng đó phải là ngày tốt và hợp với tuổi chủ cửa hàng. Đối với tiêu chí chọn người mở hàng, ngoài yếu tố hợp tuổi thì nên chọn người có tính tình rộng rãi, làm ăn khấm khá. Đối với chủ tuổi Giáp Ngọ, hai tuổi tốt nhất nên lựa chọn là tuổi Bính Tuất - 1946 hoặc tuổi Bính Dần - 1986.
Vân Đài

Bình luận(2)

Minh Hiền

Phan thị thu

Mùng 2 tháng 6 năm 2014 âm lịch này tôi mở hàng bán quần áo trong chợ,tôi đang tìm người mở hàng nhưng không biết tuổi nào là hợp nhất.Tôi có anh bạn sinh cuối năm 75 và sang đầu năm 76 muốn mở hàng giúp tôi.Vậy xin chuyên gia Phong thủy cho tôi lời khuyên. Tôi xin chân thành cảm ơn và mong nhận được hồi âm sớm trước ngày mùng 02-06-2014 âm lịch

Minh Hiền

Nguyễn Ngọc Duy

Tôi sinh năm 1983 , sắp khai trương quán cơm. Tôi muốn hỏi nên nhờ tuổi nào mở hàng.