Lý giải cực thú vị về phong thủy tự thân

Google News

(Kiến Thức) - Phong thủy có liên quan, ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống, trong đó phải kể đến mối quan hệ giữa phong thủy và sức khỏe của con người.

Phong thủy có ảnh hưởng và liên quan đến rất nhiều mặt của đời sống, phong thủy nhà ở, phong thủy phòng làm việc…. đều rất quan trọng, nhưng quan trọng nhất và cũng khó thay đổi nhất chính là phong thủy tự thân (tức chính là bản thân chúng ta). Từ góc độ phong thủy tự thân của mỗi người, có thể lấy một ví dụ về mối quan hệ này mật thiết giữa phong thủy và sức khỏe của con người. Nếu trong chúng ta, bất kể nam hay nữ, nếu bị đau lưng tức nguyên khí tự thân đang bị suy yếu.
Ly giai cuc thu vi ve phong thuy tu than
 Chứng đau lưng là chứng bệnh thường gặp.
Nguyên lý
Theo phong thủy tự thân, kinh lạc (các đường khí huyết vận hành trong cơ thể) có mối liên quan tương hỗ chặt chẽ với nhau. Khi một bộ phận trên cơ thể có vấn đề, đó chính là kết quả của sự mất cân bằng trong việc tổng hợp các loại kinh khí. Nhân thể chi khí bỗng dưng rối loạn, tức phong thủy tự thân cũng sẽ loạn. Vì thế, cần phải tìm được điểm mấu chốt sẽ có thể điều chỉnh được.
Phương pháp
Mát xa, châm cứu hoặc gõ vào huyệt Thiếu Hải có thể trị liệu được đau lưng, giúp phục hồi nguyên khí, giúp phong thủy tự thân càng ngày càng tốt lên.
Ví dụ một phụ nữ đau lưng đã lâu, đã từng uống thuốc, châm cứu nhưng vẫn không có hiệu quả. Sau khi dùng ngũ vận lục khí tính toán, châm cứu vào huyệt Thiếu Hải bên tay phải. Quả nhiên sau 10 phút triệu chứng đau lưng đã giảm. Kỳ diệu hơn, chỉ sau một giờ đồng hộ, triệu chứng đau lưng giảm nhiều thậm chí khỏi hẳn.
Rất nhiều người bị đau lưng kinh niên, dù chưa dùng ngũ vận lục khí để tính toán suy đoán, nhưng chỉ cần thường xuyên mát xa vào huyệt Thiếu Hải và cũng sẽ có tác dụng. Có thể nói, huyệt Thiếu Hải chính là huyệt vị quan trọng để chữa trị chứng đau lưng. Nếu bạn không biết châm cứu, chỉ cần dùng tay gõ vào huyệt này cũng sẽ có tác dụng làm giảm triệu chứng đau lưng.
Phân tích
Trong huyệt Thiếu Hải, “Thiếu” là thủ Thiếu âm Tâm kinh, “Hải” là nơi hội của các nhánh sông. Huyệt vị này là nơi mạch khí thịnh, kinh khí hợp vào (hợp huyệt), nơi hàng trăm nhánh sông đổ vào, vì vậy gọi là Thiếu Hải (theo Trung Y Cương Mục).
Vị trí của huyệt vị: Co tay lại, huyệt nằm ở cuối đầu nếp gấp khuỷ tay, mặt trong cánh tay, cách mỏm trên lồi cầu trong 0,5 thốn. ( như hình minh họa)
Ly giai cuc thu vi ve phong thuy tu than-Hinh-2
Vị trí huyệt Thiếu Hải. 
Sự tuần hành của Thủ Thiếu âm Tâm kinh dù chưa qua phần eo lưng, rất nhiều người đều khó giải lý giải tại sao khi châm cứu vào huyệt vị ở huyệt Thiếu Hải mà chỉ có đúng huyệt đạo này mới có tác dụng trị chứng đau lưng, đó chính là nhờ vào mối quan hệ tương hỗ giữa phong thủy tự thân và sức khỏe của con người.
Tuyết Mai (theo Meiguoshenpo)

Bình luận(0)