Có nên “cũ người mới ta“?

Google News

(Kiến Thức) - Đột nhiên anh chị chia tay, em hỏi thì chị chỉ bảo "lý do khó nói lắm, không nói ra được". Rồi bỗng dưng anh ấy chuyển qua thích em, nói đã để ý tới em ngay cả trong quãng thời gian anh và chị còn yêu nhau


Em và chị ấy trọ cùng một phòng (chị học trên em một khóa). Anh và chị ấy yêu nhau 2 năm, mối quan hệ theo em biết là rất tốt đẹp. Vậy mà đùng một cái, khi chị sắp sửa ra trường thì anh chị chia tay nhau. Em hỏi thì chị chỉ bảo "lý do khó nói lắm, không nói ra được".

Thế rồi, bỗng dưng anh ấy chuyển qua thích em, nói rằng, anh ấy đã để ý tới em lâu rồi và cảm thấy em mới thực sự là một nửa của anh ấy, ngay cả trong quãng thời gian anh và chị còn yêu nhau.

Em bối rối quá, vì thực sự, với em, anh ấy là mẫu người đàn ông lý tưởng. Nhưng em thấy lo lắng khi nhớ tới lời chị nói về anh. Có phải anh đã mắc lỗi gì, hay có khiếm khuyết gì đó khiến chị phải chia tay anh? Và nếu em yêu anh thì có lỗi gì với chị không (giữa chúng em là tình cảm bạn bè khá thân thiết)? - Nguyễn Cẩm Ly (trường Đại học Hồng Đức, Thanh Hóa).
Ảnh minh họa. 

Cẩm Ly thân, rất có thể cái "lý do khó nói" trong câu nói của chị ấy lại chính là em đấy. Nhưng đây cũng chỉ là một giả thiết thôi, theo Tri Giao, nếu giữa em và chị ấy là tình cảm bạn bè khá thân thiết thì em hãy hỏi chị ấy thêm một lần nữa. Em cứ tâm sự thật với chị ấy về tình cảm của mình dành cho anh ấy, xin chị ấy lời khuyên. Trước sự thẳng thắn, chân thành như thế, Tri Giao nghĩ, chị ấy cũng sẽ không lảng tránh câu hỏi của em đâu, dù đáp án có là thế nào đi chăng nữa. 

Tuy nhiên, em cũng chỉ nên coi đây là một kênh tham khảo, vì anh ấy là người thế nào, em sẽ phải nhìn bằng chính con mắt của mình, chứ không phải từ sự "vay mượn" của người khác. Việc em đến với anh ấy ở thời điểm sau khi chị và anh ấy đã chia tay, nên em không có lỗi gì với chị ấy cả. Có điều, tình bạn giữa em và chị ấy có được như trước hay không sẽ tùy vào chị ấy nhìn nhận việc này như thế nào. Chúc em vui. BÀI ĐỌC NHIỀU
Tri Giao

Bình luận(0)