Chuyện cảm động về những đứa trẻ xả thân cứu mẹ cha

Google News

Khi nhận ra đứa con trai đã đánh đổi mạng sống để cứu mình, người mẹ chỉ còn biết quằn quại và đập liên hồi vào mặt đất.

- Khi nhận ra đứa con trai đã đánh đổi mạng sống để cứu mình, mẹ của Evan chỉ còn biết quằn quại và đập liên hồi vào mặt đất.

Chết cháy vì cứu mẹ và các em

Đó là sự hy sinh anh dũng của cậu bé 8 tuổi Evan McWhorter đến từ Clarksville, bang Tennessee (Mỹ) sau khi cứu được mẹ và các em ra khỏi căn nhà di động đang cháy.
 
Cậu bé Evan McWhorter đã không thể thoát ra khỏi đám cháy.
Cậu bé Evan McWhorter đã không thể thoát ra khỏi đám cháy.

Evan phát hiện ra đám cháy lúc 1h sáng. Trong lúc người mẹ đang run rẩy sợ hãi, chưa biết làm gì thì em đã ngay lập tức hành động. Sau khi giúp mẹ và 2 đứa em thoát ra ngoài, Evan đã bị tụt lại trong đám cháy. Toàn bộ căn nhà chìm trong ngọn lửa chỉ vẻn vẹn sau 4 phút.

Khi nhận ra đứa con trai đã đánh đổi mạng sống để cứu mình, mẹ của em chỉ còn biết quằn quại và đập liên hồi vào mặt đất.

Để tưởng nhớ sự dũng cảm của Evan, em được chôn theo rất nhiều những mô hình nhân vật anh hùng mà em ưa thích.

Đỡ cho mẹ 6 phát đạn

Cô bé Alexis Goggins, 7 tuổi, tại Detroit (Mỹ) được mọi người tung hô là "thiên thần", "anh hùng nhí" khi đã dũng cảm nhảy ra đỡ 6 phát đạn cho mẹ của mình.

Bé Alexis Goggins đã bị mù mắt phải và phải trải qua 7 cuộc phẫu thuật trong 3 năm.
Bé Alexis Goggins đã bị mù mắt phải và phải trải qua 7 cuộc phẫu thuật trong 3 năm.

Nhờ vậy, mẹ của em là Selietha Parker chỉ bị trúng 2 phát đạn, 1 sượt qua đầu và 1 vào bắp tay. Sự việc xảy ra năm 2007 khi một người bạn trai của Selietha tìm cách trả thù người tình cũ.

Trong khi đó, Alexis bị trúng đạn vào mắt, thái dương bên trái, cằm, ngực và cánh tay phải khiến em rơi vào tình trạng nguy kịch, bị mù mắt bên phải và phải trải qua 7 cuộc phẫu thuật trong vòng 3 năm, bao gồm cả phẫu thuật lắp mắt nhân tạo. May thay, Alexis đã vượt qua số phận và bình phục một cách kỳ diệu.

Bị đâm vào mặt vì cứu mẹ

Nathan Thomson, 9 tuổi, đến từ Fife, Scotland, bị đâm vào mặt khi cố gắng cứu mẹ. Tên trộm say rượu đã đột nhập vào nhà Nathan và dùng dao đâm tới 8 nhát vào người bà Ena, mẹ cậu bé.
 
Bé Nathan Thomson đã nhanh trí đánh lạc hướng tên trộm để cứu mẹ.
Bé Nathan Thomson đã nhanh trí đánh lạc hướng tên trộm để cứu mẹ.

Trông thấy cảnh tượng đó, Nathan chạy ngay ra phía sau tên trộm để đánh lạc hướng hắn. Nhờ vậy mà mẹ cậu thoát chết trong gang tấc.

Nhấc bổng chiếc xe nặng 1,5 tấn để cứu bố

Chiếc kích xe bị trượt khiến toàn bộ chiếc xe BMW 525i nặng tới 1,5 tấn đè lên người Alec Kornacki trong lúc ông đang sửa chữa dưới gầm xe.

Để cứu bố, Lauren Kornacki đã dùng hết sức bình sinh để nhấc chiếc xe nặng 1,5 tấn.
Để cứu bố, Lauren Kornacki đã dùng hết sức bình sinh để nhấc chiếc xe nặng 1,5 tấn.

Thấy bố mình bất tỉnh, cô gái 22 tuổi Lauren Kornacki, cựu vận động viên bóng chày tại Virginia (Mỹ) đã lấy hết sức bình sinh để nâng chiếc xe lên. Nhờ sự nhanh trí của con gái, Alec dù bị ngưng thở và tim ngừng đập khoảng 5 phút, gãy một số chiếc xương sườn và rạn ở một số bộ phận khác nhưng đã dần hồi phục.

"Một ý nghĩ lóe lên trong đầu tôi. Tôi sắp mất bố. Mắt ông mở to nhưng không phản ứng gì với tôi cả. Tôi chỉ biết mình phải khiến trái tim ông đập trở lại, khiến ông thở trở lại"- Lauren thuật lại cảm giác của cô khi ấy.

Bức thư đưa người mẹ từ cõi chết trở về

8 tháng sau khi nhận được tin bệnh ung thư của mình đã di căn tới gan và vô phương cứu chữa, bà mẹ 2 con Laura Binder tại Norwich (Anh) đã khiến các bác sĩ phải ngạc nhiên khi kết quả kiểm tra cho thấy các khối u đã hoàn toàn biến mất.

Những bức thư chan chứa yêu thương của cô bé Linzi đã mang lại sức mạnh kỳ diệu cho người mẹ.
Những bức thư chan chứa yêu thương của cô bé Linzi đã mang lại sức mạnh kỳ diệu cho người mẹ.

Không ai giải thích được điều gì xảy ra nhưng Binder biết rằng mình đã thoát chết nhờ những bức thư chan chứa yêu thương của đứa con gái 9 tuổi.

Suốt 7 tháng, ngày nào Linzi cũng viết một bức thư cho mẹ mình, cổ vũ mẹ không từ bỏ cuộc chiến với bệnh tật: "Mẹ giống như nhị của một bông hoa hồng và mẹ có mùi thơm như một bông hoa hồng đỏ. Mẹ có thể chiến thắng ung thư, mẹ có thể hạ gục nó".

Theo người phát ngôn của Tổ chức ung thư tại Anh, tình yêu của bé Linzi dành cho mẹ của mình có sức mạnh rất lớn, nó mang lại cho người mẹ sự lạc quan và những suy nghĩ tích cực mà đây lại chính là vũ khí quan trọng trong cuộc chiến với bệnh tật.

Thu Thương (Theo Mail, Detroit News, WSMV, Fox News)
 
[links()]

Bình luận(0)