Âm mưu xảo quyệt: Mua nhà cưới vợ bằng tiền “tình địch“

Google News

(Kienthuc.nt.vn) - Bước vào khách sạn, người tôi gặp không phải là chồng sắp cưới mà lại là người yêu cũ. Người yêu cũ của tôi cũng vô cùng sửng sốt, hỏi: "Tại sao lại là em? Lẽ nào em đến để trả số tiền đã vay kia cho anh?".

Anh luôn nói muốn đường đường chính chính đón tôi về nhà, đối với bất kỳ người phụ nữ nào mà nói, khi nghe thấy chồng sắp cưới của mình nói những câu vậy đều rất cảm động.

Tuy vậy, lời nói cũng chỉ là lời nói mà thôi, chúng tôi dự định mua nhà trước khi cưới, cần số tiền lớn nhưng anh cũng chỉ có 1 phần 5 số tiền đó, số còn lại là do tôi và bố mẹ tôi chi trả. Lúc mua nhà, anh nói anh không có nhiều tiền, cần để dành chút ít đến trang trí nhà cửa và tổ chức hôn lễ. Nghe thấy anh nói vậy tôi nghĩ cũng đúng, thôi thì tôi chi tiền nhà còn anh sẽ lo phần còn lại của lễ cưới. 

Vậy mà, thời gian sau anh lại nói số tiền trước đây anh bỏ ra là do bố mẹ anh đưa,  anh vốn không có công việc đoàng hoàng, kiếm việc vặt làm thêm, thì cũng không lấy đâu ra số tiền đó. 
 (Ảnh minh họa - Internet)

Anh nhìn thấy tôi không vui thì liền dỗ dành, sau này chỉ cần chúng mình yêu thương nhau, chịu khó làm ăn thì sẽ mua được tất cả thôi mà. Sự việc đã đến nước này thì còn tính toán làm gì nữa, tôi chỉ mong cuộc sống sau này được suôn sẻ như lời anh nói. 

Thực ra, tôi và anh quen nhau chưa được 1 năm, nhưng vì mẹ tôi không thích tôi qua lại với người yêu cũ nên một mực thúc giục chuyện hôn sự của chúng tôi. Người yêu đầu của tôi là một người đàn ông đã ly hôn và có con trai 3 tuổi. Mẹ tôi sợ tôi thiệt thòi, hơn nữa nếu lấy nhau tôi sẽ phải là chịu cảnh dì ghẻ con chồng nên mẹ tôi nhất quyết phản đối chúng tôi yêu nhau. Tôi đã cố gắng thuyết phục mẹ mình nhưng tất cả đều vô ích, mẹ tôi thậm chí còn ép tôi lựa chọn giữa mẹ và anh ấy.

Cuối cùng cũng là anh ấy khuyên bảo tôi, anh nói không muốn một cuộc hôn nhân không được sự chúc phúc của mọi người vì vậy chúng tôi đã chia tay nhau. Về phần mẹ tôi, sau khi đã đạt được mục đích liền giới thiệu tôi với người chồng sắp cưới của tôi bây giờ, và liên tục giục chúng tôi nhanh chóng kết hôn. 

Trong suốt quá trình tìm hiểu chồng sắp cưới, tôi vẫn giữ mối liên lạc và thường xuyên qua đêm với người yêu đầu. Tôi biết như vậy là không công bằng với chồng sắp cưới, nhưng chuyện tình cảm đâu dễ vứt bỏ như vậy?

Dường như chồng sắp cưới của tôi cũng phát hiện ra việc gì đó, có lần anh nói với tôi có người đàn ông nào đó vừa gọi điện cho anh, nói rằng mong anh sẽ đối xử tốt với tôi. Nghe thấy vậy, tôi không biết nên trả lời như thế nào, chỉ cảm thấy trong lòng vô cùng rối loạn, chồng sắp cưới cũng cảm nhận được sự biến sắc của tôi. Sau đó tôi có tìm đến người yêu cũ để hỏi rõ thì anh nói anh chưa từng làm như thế. Liệu có phải rằng chồng sắp cưới đang nghi ngờ tôi? Hoặc là đang nhắc nhở khéo tôi? Khi đó tôi cảm thấy chồng sắp cưới của mình quả là một người vĩ đại, trong thâm tâm còn cảm thấy có lỗi với anh, đáng lẽ ra tôi nên giữ đúng lời hứa khi ký vào giâý đăng ký kết hôn mới đúng phận làm vợ. 

Sau đó một khoảng thời gian dài, chồng sắp cưới bỗng gọi điện cho tôi đến căn hộ chúng tôi mới mua, tôi chợt nghĩ, hệ thống điện nước còn chưa sửa xong thì có gì đáng xem cơ chứ, thật không ngờ rằng, anh đã sửa sang lại toàn bộ, trong nhà còn sắm được một số vật dụng cần thiết. Tôi hỏi anh lấy tiền ở đâu ra, anh chỉ cười mà không trả lời, anh nói tất cả số tiền không phải là ăn trộm cắp ở đâu cả, anh làm như vậy vì muốn nhanh chóng tổ chức hôn lễ. Nói thật lòng, khi đó tôi vô cùng cảm kích anh. 

Cách hôm đó vài hôm, tôi vẫn đang ở cơ quan, chồng sắp cưới gọi điện bảo tôi tới khách sạn, nói là muốn dành cho tôi món quà sinh nhật đặc biệt, tôi vô cùng vui vẻ nhận lời. Thế là, sau khi tan ca, tôi còn trang điểm rồi mới đến chỗ anh. Thật không ngờ rằng, khi tôi mở cửa ra, người mà tôi gặp không phải là chồng sắp cưới mà lại là người yêu cũ của tôi. Thấy tôi vào, người yêu cũ của tôi cũng vô cùng sửng sốt, hỏi: “Tại sao lại là em? Lẽ nào em đến để trả số tiền đã vay kia cho anh?”

Hai người đối diện mặt nhau mà không hiểu chuyện gì đang xảy ra… 

BÀI ĐỌC NHIỀU



Diệp Trần (Theo Sina)

Bình luận(0)