Vân Trang mang “Bí mật thảm đỏ” sang LHP VN tại Pháp

Google News

(Kiến Thức) - Nữ chính của bộ phim Bí mật thảm đỏ - Vân Trang sẽ cùng đoàn nghệ sĩ Việt tham gia Liên hoan phim Việt Nam tại Pháp, từ ngày 1-6/7.

Cùng với Vân Trang, đoàn VN tham gia liên hoan phim VN tại Saint Malo (Pháp) bao gồm: Trương Ngọc Ánh, Hồng Ánh, Cẩm Lynh, Đình Toàn, Phương Nga, biên kịch Nhuệ Giang, đạo diễn Thanh Vân, đạo diễn, biên kịch Đoàn Minh Tuấn và đạo diễn Đinh Tuấn Vũ.
"Bí mật thảm đỏ" đã đem về cho Vân Trang giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, tại LHP Việt Nam lần thứ 18, diễn ra vào tháng 10/2013.
Tại LHP, Hội đồng giám khảo sẽ trao 7 giải cho các bộ phim truyện điện ảnh và các phim tài liệu được đề cử.
Công chúng Pháp có thể khám phá chuỗi tác phẩm sinh động và đa dạng qua các phim truyện dự thi như: Bí mật thảm đỏ, Khát vọng Thăng Long, Lửa Phật, Mùi cỏ cháy, Những người viết huyền thoại, Tâm hồn mẹ, Thiên mệnh anh hùng, Trăng nơi đáy giếng, Và anh sẽ trở lại.
Các phim tài liệu tranh giải bao gồm: Còn lại với thời gian, Chuyện làng Then, Miệt thứ. Một số phim hoạt hình dành cho trẻ em được chọn chiếu tại Liên hoan phim: Bò vàng, Có một khu rừng, Đôi cánh.
Hình ảnh của Vân Trang trong phim "Bí mật thảm đỏ". 
Bên cạnh đó, Liên hoan phim cũng là dịp để công chiếu chùm phim của các đạo diễn Pháp hoặc đạo diễn gốc Việt tại Pháp về đề tài Việt Nam bao gồm: Đông Dương, Người tình, Điện Biên Phủ, Mùi đu đủ xanhMùa hè chiều thẳng đứng. Đây đều là những tác phẩm đa dạng phong cách và nổi tiếng thế giới, được giới điện ảnh đánh giá cao và công chúng đón nhận.
Bộ phim Chơi vơi từng thành công tại nhiều Liên hoan phim quốc tế với sự tham gia của diễn viên Pháp gốc Việt Phạm Linh Đan cũng được trình chiếu tại Liên hoan phim.
Đặc biệt, năm 2014 là dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ban tổ chức sẽ giới thiệu tại Liên hoan phim hai bộ phim về đề tài này là Điện Biên Phủ (1990) của đạo diễn người Pháp và Sống cùng lịch sử (2014) của đạo diễn Việt Nam - Nguyễn Thanh Vân.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)