Bức Tường ra mắt album “Cân bằng”, xúc động khi nhắc tới Trần Lập

Google News

Ban nhạc Bức Tường vừa ra mắt album thứ 7 mang tên "Cân bằng", ghi dấu chặng đường 28 năm hoạt động. Đặc biệt, các thành viên đã dành tặng chiếc album đầu tiên của "Cân bằng" cho gia đình cố nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập.

>>> Mời quý độc giả xem video: "Phạm Anh Khoa và Bức Tường biểu diễn trong buổi ra mắt album Cân bằng". Nguồn video: Tri thức & Cuộc sống
Sáng 16/4, tại Phố sách Hà Nội, ban nhạc Bức Tường đã ra mắt album thứ 7 mang tên "Cân bằng", đánh dấu chặng đường 28 năm hoạt động. Album “Cân bằng” gồm 10 bài hát, chủ yếu được viết bởi hai tay Guitar Trần Tuấn Hùng và Vũ Văn Hà: "Cân bằng", "Tự do", "Mùa hè đi qua", "Ta sẽ trở lại", "Được và mất", "Bông hồng xanh", "Hoàng hôn", "Hoa mặt trời", "Tha thứ" và "Tình yêu bất tử".
Với "Cân bằng", Bức Tường muốn truyền tải thông điệp: “Trên hành trình này, để làm được nhiều việc, để có một cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa thì không thể thiếu đi sự cân bằng. Đó không phải là mục đích nhưng là điều vô cùng cần thiết để cho chúng ta luôn có được sự ổn định, mạnh mẽ và đầy nhiệt huyết”.
Buc Tuong ra mat album “Can bang”, xuc dong khi nhac toi Tran Lap
 Phạm Anh Khoa và ban nhạc Bức Tường trong buổi ra mắt album "Cân bằng". Ảnh: BTC
10 bài hát trong album “Cân bằng” là những ca khúc thuộc thể loại âm nhạc Hard Rock, Modern Rock với tiết tấu hiện đại trẻ trung, hấp dẫn khán giả trẻ. Bên cạnh đó là những bản Rock Ballad lãng mạn vốn là thế mạnh của Bức Tường từ nhiều năm nay.
Đặc biệt, với album này, lần đầu tiên Phạm Anh Khoa ngoài vai trò hát chính cũng đóng góp một sáng tác mới mang tên "Tự do". Ca khúc mang màu sắc khác lạ với lời ca ngắn gọn xúc tích nhưng ẩn chứa nhiều điều bên trong một người nghệ sĩ muốn vượt ra khỏi những sự ràng buộc, điều trăn trở để trở thành chính mình, được làm những điều mình suy nghĩ và mong muốn.
Chia sẻ về ca khúc mới, Phạm Anh Khoa hài hước cho biết: "Nếu mình muốn có được điều gì đó sau quá trình cân bằng, tôi nghĩ tôi sẽ khát khao đến với tự do. Đúng là khi bắt tay viết "Tự do", tôi thấy hình như mình có gia đình hơi sớm nên chưa biết tự do là gì. Tôi khó khăn trong việc viết ca khúc nên phải nhờ người nhà mình viết cùng. Vợ tôi cũng góp phần trong ca khúc này".
Buc Tuong ra mat album “Can bang”, xuc dong khi nhac toi Tran Lap-Hinh-2
 Phạm Anh Khoa và Bức Tường biểu diễn nhiều ca khúc trong buổi ra mắt album. Ảnh: BTC
Buc Tuong ra mat album “Can bang”, xuc dong khi nhac toi Tran Lap-Hinh-3
 Phạm Anh Khoa chia sẻ về ca khúc mới. Ảnh: BTC
Ngoài ra, “Hoa mặt trời” cũng là thử nghiệm mới chưa từng có từ trước tới nay trong âm nhạc của Bức Tường với phần tham gia phối khí của nhạc sĩ Lưu Quang Minh. Ý tưởng muốn đem tới hình ảnh bao la của những cánh đồng rộng lớn, những ước muốn và luôn hướng tới những điều tích cực trong cuộc sống được thực hiện khéo léo giữa Bức Tường và dàn nhạc.
Nói về Ballad lãng mạn chắc hẳn ai cũng tò mò với “Bông hồng Xanh” vì đã có một “Bông hồng thuỷ tinh” vẫn chiếm trọn trái tim khán giả trong suốt gần 3 thập kỷ qua kể từ khi ra đời. Hai bài hát về hai loài hoa không có trong tự nhiên này chơi trên cùng một hoà thanh (G) và cùng một nhịp điệu (6/8) nhưng là những cách thể hiện khác nhau, câu chuyện khác nhau và đều là những thanh âm của cảm xúc, tình yêu bất diệt.
Sau 3 tác phẩm đầy bất ngờ dành cho fan trong "Con đường không tên", lần này Guitarist Vũ Văn Hà đã đóng góp hai tác phẩm với các sắc thái trái ngược nhau: bên cạnh “Mùa hè đi qua” lãng mạn trong trẻo đầy hoài niệm của tình yêu học trò, thì “Được và mất” quá dữ dội với những cú riff nặng trịch như muốn diễn tả nội tâm giằng xé giữa lằn ranh của sự lựa chọn.
Buc Tuong ra mat album “Can bang”, xuc dong khi nhac toi Tran Lap-Hinh-4
 Trần Tuấn Hùng gây xúc động khi nhắc đến Trần Lập. Ảnh: BTC
Quay trở lại với những sáng tác của Trần Tuấn Hùng trong album, “Ta sẽ trở lại” và “Tha thứ” với những cách thể hiện khác nhau nhưng đầy năng lượng là hai tác phẩm rõ ràng nhất về mặt tư tưởng trong việc tìm lại sự cân bằng của bản thân. 
Album thứ 7 là một hành trình mới nối tiếp với con đường đã đi của Bức Tường, và không có Trần Lập bên cạnh. Nhưng dường như các thành viên ban nhạc luôn có cảm nhận sự hiện diện của người Thủ lĩnh trong mọi hoạt động, trong từng bản nhạc và từng suy nghĩ của tất cả. Điều đó khiến cho Bức Tường luôn thấy mạnh mẽ và tự tin hơn.
Cũng tại sự kiện, ban nhạc Bức Tường đã dành tặng gia đình cố nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập phiên bản album đầu tiên của "Cân bằng". Trước tình cảm của các thành viên Bức Tường, chị gái Trần Lập không giấu được sự xúc động.
Được biết, sau sự kiện ra mắt album tại Phố sách Hà Nội, Bức Tường sẽ chuẩn bị tập luyện cho đêm diễn khai mạc Festival Huế vào cuối tháng 4, một tour diễn các trường đại học và 2 Concert lớn vào tháng 11/2023…
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)