Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua và sportbike, superbike khác nhau của Yamaha, thế hệ Yamaha Exciter 150 ra mắt cách đây hơn 2 năm đã sở hữu thiết kế đột phá và thể thao hơn nhiều so với "người tiền nhiệm" Exciter 135. Kiểu dáng thể thao của chiếc xe đã trở thành "nguồn cảm hứng" để các biker Việt tạo ra vô số bản độ khác nhau từ Exciter 150.Bên cạnh những bản độ thay đổi hoàn toàn kiểu dáng của xe, nhiều người chơi lại muốn giữ lại kiểu dáng nguyên bản của Exciter 150. Đi theo hướng thứ hai, một biker tại Nha Trang đã độ lại chiếc Exciter 150 của mình với kiểu dáng thân xe và dàn tem nguyên bản, nhưng vẫn đầy đẳng cấp khi được trang bị loạt phụ kiện xe đua.Trên bản độ này, nổi bật nhất phải kể tới cặp mâm Marchesini 5 cây hợp kim siêu nhẹ vốn có nguồn gốc từ xe đua tại thể thức Moto3. Ở phía trước, "dàn chân" của chiếc xe đã được độ lại cực "khủng" với vỏ phuộc Stage 6, heo phanh Brembo GP4RX 4 piston, dây dầu Earl's và đĩa phanh gốm-carbon với lòng CNC.Toàn bộ phần vỏ đầu của chiếc xe máy Yamaha Exciter nguyên bản đã được bao phủ bên ngoài bởi sợi carbon thật, đem tới "chất" xe đua cho bản độ. Ở bên trái tay lái là sự hiện diện của cùm phanh Brembo Billet đẳng cấp và bình dầu giấu gọn.Trong khi đó, bên phải tay lái cũng đã được chủ xe thay tay côn CRG bằng sợi carbon siêu nhẹ. Cả 2 bên tay lái đều sử dụng bao tay Rizoma Lux cùng gù Rizoma.Động cơ nguyên bản của Exciter cũng đã được trang trí lại bởi các chi tiết như lốc nồi trong suốt, nắp lọc dầu Bikers, trong khi hệ thống xả được độ lại với cổ pô full system bằng titan và lon pô Over Racing nhập từ Nhật. Ở ngay sau động cơ là pen đạp cho phanh sau cũng là loại "hàng hiệu" Brembo Billet.Chưa dừng lại ở đó, chủ xe còn thay "mang cá" chắn nhông nguyên bản bằng loại nhôm CNC của hãng Bikers. Dàn để chân trên xe đã được thay bằng số gảy Rizoma cũng được làm từ nhôm siêu nhẹ. Để tăng tính ổn định cho phần đuôi của chiếc xe khi vận hành, cây phuộc Ohlins bình dầu rời đã thay thế cho phuộc nguyên bản của Exciter.Bên cạnh phuộc, bộ lốp Michelin Pilot Street cũng góp phần ổn định chiếc xe trên đường. Ở phía sau, bộ gắp KTM Duke 390 cứng cáp đã thay thế cho gắp nguyên bản của Exciter 150. Hệ thống phanh sau cũng được độ lại khá "khủng" với đĩa phanh bằng sợi carbon và heo Brembo 2 pis nickel.Dù có vẻ ngoài gần như nguyên bản, tuy nhiên chiếc xe côn tay Yamaha Exciter 150 của một biker Nha Trang đã được độ hàng loạt các chi tiết từ xe đua, khiến đẳng cấp chiếc xe tăng lên. Ước tính, tổng giá trị những món phụ tùng xe đua trên chiếc Exciter này lên tới hơn trăm triệu đồng.
Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua và sportbike, superbike khác nhau của Yamaha, thế hệ Yamaha Exciter 150 ra mắt cách đây hơn 2 năm đã sở hữu thiết kế đột phá và thể thao hơn nhiều so với "người tiền nhiệm" Exciter 135. Kiểu dáng thể thao của chiếc xe đã trở thành "nguồn cảm hứng" để các biker Việt tạo ra vô số bản độ khác nhau từ Exciter 150.
Bên cạnh những bản độ thay đổi hoàn toàn kiểu dáng của xe, nhiều người chơi lại muốn giữ lại kiểu dáng nguyên bản của Exciter 150. Đi theo hướng thứ hai, một biker tại Nha Trang đã độ lại chiếc Exciter 150 của mình với kiểu dáng thân xe và dàn tem nguyên bản, nhưng vẫn đầy đẳng cấp khi được trang bị loạt phụ kiện xe đua.
Trên bản độ này, nổi bật nhất phải kể tới cặp mâm Marchesini 5 cây hợp kim siêu nhẹ vốn có nguồn gốc từ xe đua tại thể thức Moto3. Ở phía trước, "dàn chân" của chiếc xe đã được độ lại cực "khủng" với vỏ phuộc Stage 6, heo phanh Brembo GP4RX 4 piston, dây dầu Earl's và đĩa phanh gốm-carbon với lòng CNC.
Toàn bộ phần vỏ đầu của chiếc xe máy Yamaha Exciter nguyên bản đã được bao phủ bên ngoài bởi sợi carbon thật, đem tới "chất" xe đua cho bản độ. Ở bên trái tay lái là sự hiện diện của cùm phanh Brembo Billet đẳng cấp và bình dầu giấu gọn.
Trong khi đó, bên phải tay lái cũng đã được chủ xe thay tay côn CRG bằng sợi carbon siêu nhẹ. Cả 2 bên tay lái đều sử dụng bao tay Rizoma Lux cùng gù Rizoma.
Động cơ nguyên bản của Exciter cũng đã được trang trí lại bởi các chi tiết như lốc nồi trong suốt, nắp lọc dầu Bikers, trong khi hệ thống xả được độ lại với cổ pô full system bằng titan và lon pô Over Racing nhập từ Nhật. Ở ngay sau động cơ là pen đạp cho phanh sau cũng là loại "hàng hiệu" Brembo Billet.
Chưa dừng lại ở đó, chủ xe còn thay "mang cá" chắn nhông nguyên bản bằng loại nhôm CNC của hãng Bikers. Dàn để chân trên xe đã được thay bằng số gảy Rizoma cũng được làm từ nhôm siêu nhẹ. Để tăng tính ổn định cho phần đuôi của chiếc xe khi vận hành, cây phuộc Ohlins bình dầu rời đã thay thế cho phuộc nguyên bản của Exciter.
Bên cạnh phuộc, bộ lốp Michelin Pilot Street cũng góp phần ổn định chiếc xe trên đường. Ở phía sau, bộ gắp KTM Duke 390 cứng cáp đã thay thế cho gắp nguyên bản của Exciter 150. Hệ thống phanh sau cũng được độ lại khá "khủng" với đĩa phanh bằng sợi carbon và heo Brembo 2 pis nickel.
Dù có vẻ ngoài gần như nguyên bản, tuy nhiên chiếc xe côn tay Yamaha Exciter 150 của một biker Nha Trang đã được độ hàng loạt các chi tiết từ xe đua, khiến đẳng cấp chiếc xe tăng lên. Ước tính, tổng giá trị những món phụ tùng xe đua trên chiếc Exciter này lên tới hơn trăm triệu đồng.