Được ra mắt từ hơn 10 năm trước, Yamaha Exciter 135 thế hệ đầu tiên không có được kiểu dáng "ngầu" và ấn tượng theo phong cách môtô phân khối lớn như các thế hệ sau này. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn được nhiều người ưa chuộng bởi kiểu dáng thanh thoát, nhẹ nhàng nhưng sắc sảo.Sau khi những bản độ Yamaha Exciter 150 đã xuất hiện với tần suất "dày đặc" trong 2 năm qua, những người chơi xe ở Việt Nam gần đây lại tìm về phiên bản Yamaha Exciter 135 cũ. Mới đây, một chiếc Yamaha Exciter 135 thuộc thế hệ đầu tiên đã được một xưởng độ tại Sài Gòn "hồi sinh" như mới và "tiện tay" nâng cấp thêm hàng loạt các chi tiết "hàng hiệu".Trên bản độ Exciter 135 "đời đầu" này, toàn bộ dàn vỏ của chiếc xe đã được "dọn mới" với màu đen-bạc và thiết kế giữ nguyên bản hoàn toàn. Ngay cả mẫu tem dán trên chiếc xe cũng đúng thiết kế của thế hệ Exciter đầu tiên. Một số điểm nhấn nhỏ của xe bao gồm "mào" chắn gió trên đầu xe và dán đèn demi.Ở phía trước, hệ thống phanh đĩa nguyên bản của chiếc xe đã được thay thế bằng loạt phụ kiện "hàng hiệu" gồm đĩa Galfer và heo Brembo Billet 2 pis đối xứng, bắt vào phuộc xe nhờ pad nhôm CNC sắc sảo. Những con ốc Proti giúp hệ thống phanh trước của xe càng trở nên nổi bật hơn.Nằm ở phía trên tay lái, thay vì đồng hồ nguyên bản đơn giản, chiếc xe đã được thay cụm đồng hồ điện tử Koso dành riêng cho Exciter từ 2010 trở về trước, khiến phần nhựa "zin" hoàn toàn không cần phải "chế cháo" lại. Hai bên tay lái là các món "đồ chơi" như bao tay Domino và tay côn/phanh CRG.Để khiến chiếc xe có dáng thể thao và thanh thoát hơn, yên xe nguyên bản đã được gọt mỏng. Động cơ của chiếc Exciter 135 cũng không có sự thay đổi gì, ngoại trừ dàn ốc kiểng bắt bưởng máy cùng các chi tiết khác. Ở phía sau, một nâng cấp đáng giá của chiếc xe là phuộc monoshock Ohlins bình dầu rời, khiến chiếc Exciter trở nên ổn định hơn khi vận hành."Điểm nhấn" nổi bật nhất trên bản độ này đó là bộ mâm Daytona 5 cánh chữ Y sắc sảo đã thay thế cho vành nan nguyên bản của Exciter "đời đầu". Ở phía sau, chiếc xe cũng có hệ thống phanh được nâng cấp với heo Brembo 2 pis đối xứng billet và gắn vào càng nhờ pad nhôm chắc chắn.Với các nâng cấp nhẹ nhưng có chất lượng cao từ những hãng tên tuổi và những chi tiết nguyên bản được phục chế, chiếc Yamaha Exciter đời đầu đã trở nên mới và hoàn hảo hơn cả khi "đập thùng" cách đây nhiều năm.
Được ra mắt từ hơn 10 năm trước, Yamaha Exciter 135 thế hệ đầu tiên không có được kiểu dáng "ngầu" và ấn tượng theo phong cách môtô phân khối lớn như các thế hệ sau này. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn được nhiều người ưa chuộng bởi kiểu dáng thanh thoát, nhẹ nhàng nhưng sắc sảo.
Sau khi những bản độ Yamaha Exciter 150 đã xuất hiện với tần suất "dày đặc" trong 2 năm qua, những người chơi xe ở Việt Nam gần đây lại tìm về phiên bản Yamaha Exciter 135 cũ. Mới đây, một chiếc Yamaha Exciter 135 thuộc thế hệ đầu tiên đã được một xưởng độ tại Sài Gòn "hồi sinh" như mới và "tiện tay" nâng cấp thêm hàng loạt các chi tiết "hàng hiệu".
Trên bản độ Exciter 135 "đời đầu" này, toàn bộ dàn vỏ của chiếc xe đã được "dọn mới" với màu đen-bạc và thiết kế giữ nguyên bản hoàn toàn. Ngay cả mẫu tem dán trên chiếc xe cũng đúng thiết kế của thế hệ Exciter đầu tiên. Một số điểm nhấn nhỏ của xe bao gồm "mào" chắn gió trên đầu xe và dán đèn demi.
Ở phía trước, hệ thống phanh đĩa nguyên bản của chiếc xe đã được thay thế bằng loạt phụ kiện "hàng hiệu" gồm đĩa Galfer và heo Brembo Billet 2 pis đối xứng, bắt vào phuộc xe nhờ pad nhôm CNC sắc sảo. Những con ốc Proti giúp hệ thống phanh trước của xe càng trở nên nổi bật hơn.
Nằm ở phía trên tay lái, thay vì đồng hồ nguyên bản đơn giản, chiếc xe đã được thay cụm đồng hồ điện tử Koso dành riêng cho Exciter từ 2010 trở về trước, khiến phần nhựa "zin" hoàn toàn không cần phải "chế cháo" lại. Hai bên tay lái là các món "đồ chơi" như bao tay Domino và tay côn/phanh CRG.
Để khiến chiếc xe có dáng thể thao và thanh thoát hơn, yên xe nguyên bản đã được gọt mỏng. Động cơ của chiếc Exciter 135 cũng không có sự thay đổi gì, ngoại trừ dàn ốc kiểng bắt bưởng máy cùng các chi tiết khác. Ở phía sau, một nâng cấp đáng giá của chiếc xe là phuộc monoshock Ohlins bình dầu rời, khiến chiếc Exciter trở nên ổn định hơn khi vận hành.
"Điểm nhấn" nổi bật nhất trên bản độ này đó là bộ mâm Daytona 5 cánh chữ Y sắc sảo đã thay thế cho vành nan nguyên bản của Exciter "đời đầu". Ở phía sau, chiếc xe cũng có hệ thống phanh được nâng cấp với heo Brembo 2 pis đối xứng billet và gắn vào càng nhờ pad nhôm chắc chắn.
Với các nâng cấp nhẹ nhưng có chất lượng cao từ những hãng tên tuổi và những chi tiết nguyên bản được phục chế, chiếc Yamaha Exciter đời đầu đã trở nên mới và hoàn hảo hơn cả khi "đập thùng" cách đây nhiều năm.