Được sản xuất từ năm 1975 tới 1989, Porsche 911 Turbo thế hệ đầu tiên, với tên mã 930 tới nay vẫn được coi là một trong những chiếc xe thể thao "vĩ đại" nhất, khi nó giúp gắn liền tên tuổi của Porsche với những chiếc xe tăng áp cả trên đường đua lẫn đường phố tới tận nay.Trong vòng đời của mình, 930 Turbo có một phiên bản đua cực mạnh mẽ, có tên gọi là Porsche 934 Turbo RSR, tranh tài tại giải FIA Group 4. Và đây chính là nguồn cảm hứng để xưởng D-Zug tạo ra bản độ Projekt Mjølner, đặt theo tên chiếc búa của thần sấm sét Thor.Không chỉ dừng lại ở việc "nhái" nguyên mẫu 934 Turbo RSR, D-Zug đã "trộn" lẫn nhiều chi tiết của các phiên bản khác nhau. Cản trước của xe lấy từ 934 Turbo RSR 2.1, trong khi các vè trước và sau cực rộng lấy từ bản 3.0 RSR.Hệ thống treo của xe được đặt riêng và do hãng Bilstein của Đức sản xuất. Bộ mâm của chiếc 930 Turbo này cũng là "hàng thửa" bởi hãng Forgeline.Đằng sau xe là một cánh đuôi khổng lồ từ chiếc xe đua 935/76. Cản sau cũng được lấy trực tiếp của 935/76.Ở phía trước, khoang hành lý của Projekt Mjølner được bọc nhung cẩn thận, trước khi gắn các thanh giằng gia cố thân xe vào.Có vẻ ngoài của một chiếc xe đua nhưng 930 Turbo Projekt Mjølner vẫn sở hữu nội thất mang nhiều chi tiết của xe "zin". "Chất xe đua" của chiếc xe được thể hiện ở ghế thể thao với khung bằng sợi carbon và các pedal, bệ cần số CNC nhôm.Vô-lăng của xe được thay bằng tay lái thể thao của Momo, trong khi các đồng hồ chỉ báo được giữ nguyên bản.Không chỉ sở hữu ngoại hình xe đua, động cơ của Projekt Mjølner cũng đã được độ lại hoàn toàn. Vẫn có dung tích 3.5l và kết cấu 6 xi-lanh nằm ngang, nhưng các tăng áp của xe đã được thay bằng loại Garrett GT-30 tương tự như xe đua.Bổ trợ cho động cơ là van blow-off và van xả của Tial, bơm xăng mới, trục khuỷu của Porsche 993TT, trái piston 98mm Mahle, "đầu bò" của 935 RSR, xú-páp GT-2 cùng một danh sách dài các phụ tùng "hàng khủng" khác.Với tất cả các nâng cấp trên, chiếc xe có công suất tối đa đạt 607 mã lực. Nghe có vẻ không cao so với những siêu xe hiện đại, nhưng Projekt Mjølner có trọng lượng nhẹ hơn nhiều và hoàn toàn vắng bóng các trang bị điện tử hỗ trợ hiện đại. Chính vì vậy, chiếc xe có thể dễ dàng "giết" những tay lái non nếu không cẩn thận!"Tuyệt phẩm" xe đua 930 Turbo Projekt Mjølner độ thành xe đua 934 Turbo RSR này hiện đang được D-Zug rao bán với giá 109.000 USD (tương đương 2,45 tỷ đồng). Đây là một mức giá hời, khi một chiếc 935 Turbo RSR "xịn" có giá ít nhất đắt gấp 4 hoặc 5 lần con số trên!
Được sản xuất từ năm 1975 tới 1989, Porsche 911 Turbo thế hệ đầu tiên, với tên mã 930 tới nay vẫn được coi là một trong những chiếc xe thể thao "vĩ đại" nhất, khi nó giúp gắn liền tên tuổi của Porsche với những chiếc xe tăng áp cả trên đường đua lẫn đường phố tới tận nay.
Trong vòng đời của mình, 930 Turbo có một phiên bản đua cực mạnh mẽ, có tên gọi là Porsche 934 Turbo RSR, tranh tài tại giải FIA Group 4. Và đây chính là nguồn cảm hứng để xưởng D-Zug tạo ra bản độ Projekt Mjølner, đặt theo tên chiếc búa của thần sấm sét Thor.
Không chỉ dừng lại ở việc "nhái" nguyên mẫu 934 Turbo RSR, D-Zug đã "trộn" lẫn nhiều chi tiết của các phiên bản khác nhau. Cản trước của xe lấy từ 934 Turbo RSR 2.1, trong khi các vè trước và sau cực rộng lấy từ bản 3.0 RSR.
Hệ thống treo của xe được đặt riêng và do hãng Bilstein của Đức sản xuất. Bộ mâm của chiếc 930 Turbo này cũng là "hàng thửa" bởi hãng Forgeline.
Đằng sau xe là một cánh đuôi khổng lồ từ chiếc xe đua 935/76. Cản sau cũng được lấy trực tiếp của 935/76.
Ở phía trước, khoang hành lý của Projekt Mjølner được bọc nhung cẩn thận, trước khi gắn các thanh giằng gia cố thân xe vào.
Có vẻ ngoài của một chiếc xe đua nhưng 930 Turbo Projekt Mjølner vẫn sở hữu nội thất mang nhiều chi tiết của xe "zin". "Chất xe đua" của chiếc xe được thể hiện ở ghế thể thao với khung bằng sợi carbon và các pedal, bệ cần số CNC nhôm.
Vô-lăng của xe được thay bằng tay lái thể thao của Momo, trong khi các đồng hồ chỉ báo được giữ nguyên bản.
Không chỉ sở hữu ngoại hình xe đua, động cơ của Projekt Mjølner cũng đã được độ lại hoàn toàn. Vẫn có dung tích 3.5l và kết cấu 6 xi-lanh nằm ngang, nhưng các tăng áp của xe đã được thay bằng loại Garrett GT-30 tương tự như xe đua.
Bổ trợ cho động cơ là van blow-off và van xả của Tial, bơm xăng mới, trục khuỷu của Porsche 993TT, trái piston 98mm Mahle, "đầu bò" của 935 RSR, xú-páp GT-2 cùng một danh sách dài các phụ tùng "hàng khủng" khác.
Với tất cả các nâng cấp trên, chiếc xe có công suất tối đa đạt 607 mã lực. Nghe có vẻ không cao so với những siêu xe hiện đại, nhưng Projekt Mjølner có trọng lượng nhẹ hơn nhiều và hoàn toàn vắng bóng các trang bị điện tử hỗ trợ hiện đại. Chính vì vậy, chiếc xe có thể dễ dàng "giết" những tay lái non nếu không cẩn thận!
"Tuyệt phẩm" xe đua 930 Turbo Projekt Mjølner độ thành xe đua 934 Turbo RSR này hiện đang được D-Zug rao bán với giá 109.000 USD (tương đương 2,45 tỷ đồng). Đây là một mức giá hời, khi một chiếc 935 Turbo RSR "xịn" có giá ít nhất đắt gấp 4 hoặc 5 lần con số trên!