Hiện tại ở thị trường Mỹ, động cơ xăng V8 3UR-FE dung tích 5.7 lít công suất 381 mã lực là lựa chọn sức mạnh duy nhất của mẫu xe Toyota Land Cruiser. Tuy nhiên, các tùy chọn Toyota V8, dù là máy dầu diesel hay xăng, sẽ không còn trên Toyota Land Cruiser 300 Series.
Mặc dù hãng xe Nhật chưa lên tiếng xác nhận, nhưng điều này có vẻ rất đáng tin, bởi vì nó xuất phát từ một cuộc phỏng vấn giữa trang CarAdvice và Trưởng bộ phận Kế hoạch & Phát triển sản phẩm Toyota Úc, ông Bernard Nadal.
|
Tại ở thị trường Mỹ, động cơ xăng V8 3UR-FE dung tích 5.7 lít công suất 381 mã lực là lựa chọn sức mạnh duy nhất của Toyota Land Cruiser. |
Cụ thể, khi được hỏi về tin đồn cắt bỏ các động cơ V8, Bernard Nadal đã nói rằng: "Bạn thấy đấy, hầu hết các thương hiệu đều đang bỏ dần động cơ V8, dù là xăng hay dầu diesel. Xu hướng toàn cầu hiện nay là những cỗ máy tiêu thụ ít nhiên liệt và tối thiểu lượng khí thải CO2."
Như vậy, hai mục tiêu mà Toyota đang hướng tới chính là: hiệu quả nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Toyota có thể sẽ thay thế V8 bằng loại động cơ tăng áp V6 nhỏ hơn nhưng mạnh hơn.
|
Dự kiến, vào năm 2021, Land Cruiser 300 Series mới sẽ được đi kèm với các lựa chọn động cơ dầu diesel tăng áp hoặc xăng tăng áp. |
Dự kiến, vào năm 2021, Land Cruiser 300 Series mới sẽ được đi kèm với các lựa chọn động cơ dầu diesel tăng áp hoặc xăng tăng áp. Sau đó một vài năm, dòng SUV cao cấp của Toyota sẽ có thêm một bản hybrid V6.
Nếu Land Cruiser thực sự không còn động cơ V8, các fan của mẫu SUV đồ sộ này hy vọng Toyota sẽ vẫn giữ được cái chất của Land Cruiser, đó là khả năng vượt địa hình ấn tượng và sức kéo tuyệt vời.