Ra mắt vào năm 2015, Africa Twin là dòng xe địa hình đường trường cạnh tranh với các đối thủ như BMW R1200GS hay Ducati Multistrada bằng kích cỡ nhỏ gọn và khả năng offroad cao hơn. Tuy nhiên với phiên bản Honda Africa Twin Rally mới nhất, dòng xe này còn tiếp tục được cải tiến để hướng tới những chuyến đi xuyên lục dịa, chủ yếu qua các địa hình như sa mạc hay đường đất đá với tốc độ cao.So với Africa Twin thường, phiên bản Rally mới đã tiếp tục được tối giản hơn. Ở phía trước, cụm đèn của xe nay chỉ còn 3 bóng dạng gương cầu nhỏ gọn, giấu sau kính chắn gió bằng nhựa trong. Chắn bùn trước của xe cao hơn Africa Twin, đồng thời xe cũng có thêm 2 tấm che phuộc phong cách xe đua "cào cào" enduro.Sở hữu nửa thân trước với bình xăng và các cánh ốp hai bên tương tự Africa Twin, tuy nhiên yên của Africa Twin Rally đã được thiết kế lại với dạng yên phẳng và không có vị trí ngồi cho người ngồi sau. Dù vẫn có khả năng gắn thêm thùng chứa đồ nhưng phần đuôi của Africa Twin Rally đã được rút gọn hơn nhiều so với phiên bản thường.Xe vẫn sử dụng hệ thống phanh từ Africa Twin và cặp vành nhôm Excel trọng lượng nhẹ, tuy nhiên lốp của phiên bản Rally đã được thay bằng loại lốp gai chuyên dụng cho các địa hình khó thay vì lốp hỗn hợp. Ở phía sau, chiếc xe còn có hệ thống xả titan full system của hãng Termignoni.Trên Africa Twin Rally, Honda đã nâng cấp hệ thống ECU để khiến chiếc xe có công suất lớn hơn 5 mã lực, đạt 99 mã lực. Xe vẫn có 2 phiên bản hộp số là côn tay 6 cấp hoặc ly hợp kép 6 cấp. Với thiết kế tối giản cùng bảo vệ gầm cùng nhiều chi tiết bằng sợi carbon, chiếc xe nhẹ hơn 7kg so với Africa Twin thường.Tại thị trường châu Âu, giá bán niêm yết cho phiên bản Africa Twin Rally hộp số côn tay là 21.490 Euro (tương đương 522 triệu đồng). Trong khi đó, phiên bản với hộp số ly hợp kép DCT có giá 22.640 Euro (tương đương 549 triệu đồng).
Ra mắt vào năm 2015, Africa Twin là dòng xe địa hình đường trường cạnh tranh với các đối thủ như BMW R1200GS hay Ducati Multistrada bằng kích cỡ nhỏ gọn và khả năng offroad cao hơn. Tuy nhiên với phiên bản Honda Africa Twin Rally mới nhất, dòng xe này còn tiếp tục được cải tiến để hướng tới những chuyến đi xuyên lục dịa, chủ yếu qua các địa hình như sa mạc hay đường đất đá với tốc độ cao.
So với Africa Twin thường, phiên bản Rally mới đã tiếp tục được tối giản hơn. Ở phía trước, cụm đèn của xe nay chỉ còn 3 bóng dạng gương cầu nhỏ gọn, giấu sau kính chắn gió bằng nhựa trong. Chắn bùn trước của xe cao hơn Africa Twin, đồng thời xe cũng có thêm 2 tấm che phuộc phong cách xe đua "cào cào" enduro.
Sở hữu nửa thân trước với bình xăng và các cánh ốp hai bên tương tự Africa Twin, tuy nhiên yên của Africa Twin Rally đã được thiết kế lại với dạng yên phẳng và không có vị trí ngồi cho người ngồi sau. Dù vẫn có khả năng gắn thêm thùng chứa đồ nhưng phần đuôi của Africa Twin Rally đã được rút gọn hơn nhiều so với phiên bản thường.
Xe vẫn sử dụng hệ thống phanh từ Africa Twin và cặp vành nhôm Excel trọng lượng nhẹ, tuy nhiên lốp của phiên bản Rally đã được thay bằng loại lốp gai chuyên dụng cho các địa hình khó thay vì lốp hỗn hợp. Ở phía sau, chiếc xe còn có hệ thống xả titan full system của hãng Termignoni.
Trên Africa Twin Rally, Honda đã nâng cấp hệ thống ECU để khiến chiếc xe có công suất lớn hơn 5 mã lực, đạt 99 mã lực. Xe vẫn có 2 phiên bản hộp số là côn tay 6 cấp hoặc ly hợp kép 6 cấp. Với thiết kế tối giản cùng bảo vệ gầm cùng nhiều chi tiết bằng sợi carbon, chiếc xe nhẹ hơn 7kg so với Africa Twin thường.
Tại thị trường châu Âu, giá bán niêm yết cho phiên bản Africa Twin Rally hộp số côn tay là 21.490 Euro (tương đương 522 triệu đồng). Trong khi đó, phiên bản với hộp số ly hợp kép DCT có giá 22.640 Euro (tương đương 549 triệu đồng).