Ngay sau khi Mercedes-Benz Tourismo RHD ra đời, Daimler đã ngầm phát triển một mẫu siêu xe buýt 2 tầng mới để giới thiệu. Mẫu xe buýt Setra S531Dt chính là thành tựu đó. Sở hữu hệ số động lực học tương đương một chiếc Ford Focus RS ở mức Cd 0,35, đối với một chiếc xe bus 2 tầng đồ sộ đây quả là một thành tựu lớn.Nhà sản xuất không nói rõ là làm thế nào để đạt được chỉ số kể trên nên ta chỉ có thể đặt niềm tin vào sự trung thực của một thương hiệu danh tiếng khi cho rằng một chiếc xe bus có dạng khối hộp lại sở hữu chỉ số khí động học thấp như phiên bản thể thao của một chiếc xe hạng nhỏ.Kính và thân của chiếc siêu xe buýt đầy mạnh mẽ này được làm hòa hợp khiến cho người nhìn từ bên ngoài vào có cảm giác liền khối. Đèn pha dạng LED bi cầu và đèn hậu dạng LED kích thước lớn. Gương chiếu hậu thiết kế bo tròn với tầm nhìn rộng có bổ sung đèn báo rẽ và camera.Động cơ được đặt về phía sau, tăng thể tích khoang chứa đồ cũng nhưng tăng dung tích bình nhiên liệu lên tới 540 lít, bình phụ có thể cung cấp them từ 170-270 lít cho những chuyến hành trình dài. Mẫu xe buýt Setra S531Dt này cũng sở hữu 8 bánh xe với vành xe 33,5 inch mạ crôm cùng lốp siêu chịu tải Goodyear Marathon Coach.Xe có chiều dài tổng thể của chiếc xe đạt tới 14 mét với đủ số chỗ ngồi cho 83 hành khách cùng hành lý của họ nhờ vào dung tích cốp chứa đồ lên tới 8,4 mét khối. Bên trong chiếc xe sở hữu mọi thứ từ nhà bếp mini, phòng vệ sinh đến khoang chứa đồ dưới sàn xe.Một tính năng khác được vay mượn từ "đàn anh" Mercedes S-Class chính là việc nó có thể phun nước hoa để tạo ra bầu không khí khác biệt bên trong nội thất với 5 mùi hương dịu nhẹ và sang trọng tùy chọn. Nội thất của chiếc siêu xe buýt mới này được thiết kế với da bọc cao cấp, vật liệu bằng nhựa composite, nhôm và carbon trong thiết kế ghế ngồi, trần và sàn xe sử dụng gỗ ốp cao cấp, hệ thống đèn chiếu sáng tự động thông minh, điều hòa nhiệt độ tự động đa vùng, hệ thống màn hình giải trí đa tính năng cũng như hệ thống dẫn đường và định vị vệ tinh tiên tiến.S 531 DT mới của Setra cũng là chiếc xe bus đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống phanh ABS (Active Brake Assist) ở cả 4 bánh. Chiếc xe có hệ thống radar cảnh báo người lái xe và tự động kích hoạt phanh trong trường hợp phát hiện chướng ngại vật có thể gây nguy hiểm.Radar gắn ở phía trước đầu xe có thể phát hiện chướng ngại vật xa tới 250 mét. Nếu đó là người đi bộ, khoảng cách là 80 mét, còn với xe máy, xe gắn máy và người đi xe đạp, radar sẽ nhận thấy từ khoảng cách tối đa 160 mét.Ngoài ra công nghệ hỗ trợ cảnh báo điểm mù thông minh Sideguard Assist vay mượn từ xe tải của Mercedes sẽ hỗ trợ người lái trong nhiều tình huống cũng như khi chuyển làn. Các tính năng trên, đáng nói đều là đầu tiên và chưa được trang bị cho xe bus của bất kỳ hãng nào.Setra S 531DT được trang bị động cơ diesel 6 xy-lanh dung tích 12,8 lít mới nhất có thể sản sinh công suất 510 mã lực và mô-men xoắn đạt tới 2.500Nm từ mức 1.100 vòng/phút, mạnh hơn cả siêu xe Koenigsegg Regera ở mức 2.000Nm. Bên cạnh đó mẫu xe được thông báo sẽ tiết kiệm được khoảng 3.000 lít nhiên liệu so với thế hệ cũ cho mỗi 100.000km lái xe liên tục.Thiết kế mới của Setra được xây dựng dựa trên sự thành công của ba thế hệ trước, khởi đầu với chiếc S 228 DT được bán ra từ năm 1981. Kể từ đó, tổng lượng tiêu thụ đã đạt 4.000 chiếc trên toàn thế giới. Hiện mức giá cũng như ngày ra mắt của xe chưa được nhà sản xuất Daimler tiết lộ.
Ngay sau khi Mercedes-Benz Tourismo RHD ra đời, Daimler đã ngầm phát triển một mẫu siêu xe buýt 2 tầng mới để giới thiệu. Mẫu xe buýt Setra S531Dt chính là thành tựu đó. Sở hữu hệ số động lực học tương đương một chiếc Ford Focus RS ở mức Cd 0,35, đối với một chiếc xe bus 2 tầng đồ sộ đây quả là một thành tựu lớn.
Nhà sản xuất không nói rõ là làm thế nào để đạt được chỉ số kể trên nên ta chỉ có thể đặt niềm tin vào sự trung thực của một thương hiệu danh tiếng khi cho rằng một chiếc xe bus có dạng khối hộp lại sở hữu chỉ số khí động học thấp như phiên bản thể thao của một chiếc xe hạng nhỏ.
Kính và thân của chiếc siêu xe buýt đầy mạnh mẽ này được làm hòa hợp khiến cho người nhìn từ bên ngoài vào có cảm giác liền khối. Đèn pha dạng LED bi cầu và đèn hậu dạng LED kích thước lớn. Gương chiếu hậu thiết kế bo tròn với tầm nhìn rộng có bổ sung đèn báo rẽ và camera.
Động cơ được đặt về phía sau, tăng thể tích khoang chứa đồ cũng nhưng tăng dung tích bình nhiên liệu lên tới 540 lít, bình phụ có thể cung cấp them từ 170-270 lít cho những chuyến hành trình dài. Mẫu xe buýt Setra S531Dt này cũng sở hữu 8 bánh xe với vành xe 33,5 inch mạ crôm cùng lốp siêu chịu tải Goodyear Marathon Coach.
Xe có chiều dài tổng thể của chiếc xe đạt tới 14 mét với đủ số chỗ ngồi cho 83 hành khách cùng hành lý của họ nhờ vào dung tích cốp chứa đồ lên tới 8,4 mét khối. Bên trong chiếc xe sở hữu mọi thứ từ nhà bếp mini, phòng vệ sinh đến khoang chứa đồ dưới sàn xe.
Một tính năng khác được vay mượn từ "đàn anh" Mercedes S-Class chính là việc nó có thể phun nước hoa để tạo ra bầu không khí khác biệt bên trong nội thất với 5 mùi hương dịu nhẹ và sang trọng tùy chọn.
Nội thất của chiếc siêu xe buýt mới này được thiết kế với da bọc cao cấp, vật liệu bằng nhựa composite, nhôm và carbon trong thiết kế ghế ngồi, trần và sàn xe sử dụng gỗ ốp cao cấp, hệ thống đèn chiếu sáng tự động thông minh, điều hòa nhiệt độ tự động đa vùng, hệ thống màn hình giải trí đa tính năng cũng như hệ thống dẫn đường và định vị vệ tinh tiên tiến.
S 531 DT mới của Setra cũng là chiếc xe bus đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống phanh ABS (Active Brake Assist) ở cả 4 bánh. Chiếc xe có hệ thống radar cảnh báo người lái xe và tự động kích hoạt phanh trong trường hợp phát hiện chướng ngại vật có thể gây nguy hiểm.
Radar gắn ở phía trước đầu xe có thể phát hiện chướng ngại vật xa tới 250 mét. Nếu đó là người đi bộ, khoảng cách là 80 mét, còn với xe máy, xe gắn máy và người đi xe đạp, radar sẽ nhận thấy từ khoảng cách tối đa 160 mét.
Ngoài ra công nghệ hỗ trợ cảnh báo điểm mù thông minh Sideguard Assist vay mượn từ xe tải của Mercedes sẽ hỗ trợ người lái trong nhiều tình huống cũng như khi chuyển làn. Các tính năng trên, đáng nói đều là đầu tiên và chưa được trang bị cho xe bus của bất kỳ hãng nào.
Setra S 531DT được trang bị động cơ diesel 6 xy-lanh dung tích 12,8 lít mới nhất có thể sản sinh công suất 510 mã lực và mô-men xoắn đạt tới 2.500Nm từ mức 1.100 vòng/phút, mạnh hơn cả siêu xe Koenigsegg Regera ở mức 2.000Nm. Bên cạnh đó mẫu xe được thông báo sẽ tiết kiệm được khoảng 3.000 lít nhiên liệu so với thế hệ cũ cho mỗi 100.000km lái xe liên tục.
Thiết kế mới của Setra được xây dựng dựa trên sự thành công của ba thế hệ trước, khởi đầu với chiếc S 228 DT được bán ra từ năm 1981. Kể từ đó, tổng lượng tiêu thụ đã đạt 4.000 chiếc trên toàn thế giới. Hiện mức giá cũng như ngày ra mắt của xe chưa được nhà sản xuất Daimler tiết lộ.