Thoạt nhìn trông nó có vẻ giống những chiếc xe máy bằng gỗ từ thời thế chiến thứ 2, tuy nhiên nó lại được tạo nên từ những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Chiếc xe này được thai nghén cách đây 2 năm bởi Ritsert Mans với ý tưởng tạo ra một chiếc xe máy gần nhất với tự nhiên với lượng khí thải độc hại gần như không có.Theo Ritsert Mans, người đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và tạo ra chiếc xe máy thân thiện với môi trường này thì phần lớn các linh kiện trên xe đều được làm từ gỗ. Từ khung xe, tay lái và càng xe trước sau đều được lựa chọn kỹ càng từ loại gỗ không bị mối mọt và mục nát.Gỗ là một vật liệu kém định hình hơn sắt thép hay nhôm, thậm chí nó còn dễ gãy hay khó thiết kế hơn. Chính vì vậy, thách thức đặt ra cho Ritsert Mans là phải uốn được những tấm gỗ ván theo thiết kế đã định mà vẫn đảm bảo được độ an toàn khi vận hành chiếc xe máy độ cá tính này.Để giải quyết bài toán này, các chi tiết gỗ trên xe được chọn từ 2 loại gỗ là gỗ của cây bạch dương và cây sồi, sau khi tính toán kích thước chúng sẽ được ngâm trong nước sôi và sau đó tiến hành định hình khi vẫn còn nóng. Các chi tiết gỗ cuối cùng sẽ được liên kết với nhau bằng các loại keo siêu bền chuyên dùng cho đồ gỗ.Các chi tiết gỗ cần độ cứng chắc hơn sẽ được tiện nguyên khối từ cả khúc gỗ lớn để hạn chế tối đa hiện tượng nứt gãy trong quá trình xe vận hành, đặc biệt là gắp sau của chiếc xe. Ngoài ra, điều đặc biệt nhất trên chiếc xe máy này chính là bình nhiên liệu chỉ có 0,4 lít trong khi động cơ được trang bị lại có dung tích lên đến 500cc.Tuy nhiên với 0,4 lít dung tích bình nhiên liệu ddược đưa lên chiếc xe, các vi mô tảo sẽ liên tục thực hiện quá trình quang hợp, lấy khí CO2 từ môi trường bên ngoài, sinh ra dầu có thể đốt cháy và đưa xuống động cơ, tiếp sau đó lượng CO2 sản sinh từ việc đốt cháy sẽ lại tiếp tục được hấp thu như 1 vòng tuần hoàn hoàn chỉnh.Thiết kế và động cơ của chiếc xe hiện tại mới chỉ dừng ở bản prototype và chưa phải bản hoàn chỉnh cuối cùng. Hy vọng một ngày nào đó loại nhiên liệu siêu tiết kiệm và thân thiện với môi trường này sẽ phổ biến thay cho xăng và dầu như hiện tại.Với những gì thể hiện ở trên, mặc dù chỉ là một phiên bản đang trong quá trình chạy thử nhưng theo nhiều người, trong tương lai đây sẽ là chiếc xế độ thân thiện nhất với môi trường nhất. Đặc biệt là nó được thiết kế với thân xe làm từ gỗ và chạy nhiên liệu sinh học từ dầu vi tảo không gây hại đến môi trường.
Thoạt nhìn trông nó có vẻ giống những chiếc xe máy bằng gỗ từ thời thế chiến thứ 2, tuy nhiên nó lại được tạo nên từ những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Chiếc xe này được thai nghén cách đây 2 năm bởi Ritsert Mans với ý tưởng tạo ra một chiếc xe máy gần nhất với tự nhiên với lượng khí thải độc hại gần như không có.
Theo Ritsert Mans, người đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và tạo ra chiếc xe máy thân thiện với môi trường này thì phần lớn các linh kiện trên xe đều được làm từ gỗ. Từ khung xe, tay lái và càng xe trước sau đều được lựa chọn kỹ càng từ loại gỗ không bị mối mọt và mục nát.
Gỗ là một vật liệu kém định hình hơn sắt thép hay nhôm, thậm chí nó còn dễ gãy hay khó thiết kế hơn. Chính vì vậy, thách thức đặt ra cho Ritsert Mans là phải uốn được những tấm gỗ ván theo thiết kế đã định mà vẫn đảm bảo được độ an toàn khi vận hành chiếc xe máy độ cá tính này.
Để giải quyết bài toán này, các chi tiết gỗ trên xe được chọn từ 2 loại gỗ là gỗ của cây bạch dương và cây sồi, sau khi tính toán kích thước chúng sẽ được ngâm trong nước sôi và sau đó tiến hành định hình khi vẫn còn nóng. Các chi tiết gỗ cuối cùng sẽ được liên kết với nhau bằng các loại keo siêu bền chuyên dùng cho đồ gỗ.
Các chi tiết gỗ cần độ cứng chắc hơn sẽ được tiện nguyên khối từ cả khúc gỗ lớn để hạn chế tối đa hiện tượng nứt gãy trong quá trình xe vận hành, đặc biệt là gắp sau của chiếc xe. Ngoài ra, điều đặc biệt nhất trên chiếc xe máy này chính là bình nhiên liệu chỉ có 0,4 lít trong khi động cơ được trang bị lại có dung tích lên đến 500cc.
Tuy nhiên với 0,4 lít dung tích bình nhiên liệu ddược đưa lên chiếc xe, các vi mô tảo sẽ liên tục thực hiện quá trình quang hợp, lấy khí CO2 từ môi trường bên ngoài, sinh ra dầu có thể đốt cháy và đưa xuống động cơ, tiếp sau đó lượng CO2 sản sinh từ việc đốt cháy sẽ lại tiếp tục được hấp thu như 1 vòng tuần hoàn hoàn chỉnh.
Thiết kế và động cơ của chiếc xe hiện tại mới chỉ dừng ở bản prototype và chưa phải bản hoàn chỉnh cuối cùng. Hy vọng một ngày nào đó loại nhiên liệu siêu tiết kiệm và thân thiện với môi trường này sẽ phổ biến thay cho xăng và dầu như hiện tại.
Với những gì thể hiện ở trên, mặc dù chỉ là một phiên bản đang trong quá trình chạy thử nhưng theo nhiều người, trong tương lai đây sẽ là chiếc xế độ thân thiện nhất với môi trường nhất. Đặc biệt là nó được thiết kế với thân xe làm từ gỗ và chạy nhiên liệu sinh học từ dầu vi tảo không gây hại đến môi trường.