Thường được người Việt Nam gọi bằng cái tên "U-oát", xe Nga UAZ 469 là một trong những mẫu xe nổi tiếng nhất của Nga. Năm 1973, chiếc xe lần đầu được sản xuất bởi hãng Ulyanovskiy Avtomobilnyi Zavod (Uaz) của Liên Xô Cũ, và là "hậu duệ" của chiếc Gaz 69 trước đây.Tính tới nay, đã có khoảng 2 triệu chiếc Uaz 469 đã được chế tạo, và dòng xe này cũng đã có mặt trên hơn 70 quốc gia trên Thế giới. Những ưu điểm đã khiến 469 được ưa chuộng đó là giá rẻ, kết cấu đơn giản nhưng có độ tin cậy và tuỳ biến cao.Các kích thước dài/rộng/cao của xe lần lượt là 4.025 x 1.785 x 2.050 mm. Trọng lượng với nhiên liệu đầy ở mức 1.650 kg, dung tích bình xăng 78 lít, cỡ lốp 215 SR 15. Dù đã có "tuổi đời" khá lâu và lạc hậu nhưng hiện tại, không ít những chiếc UAZ 469 vẫn đang tiếp tục được sử dụng trong Quân đội nhân dân Việt Nam, các lực lượng vũ trang hay duyệt binh. Phiên bản Uaz được sử dụng trong các cuộc diễu binh của quân đội tại Việt Nam là bản mui trần, phù hợp để các lãnh đạo quân đội có thể đứng ở phía sau và chào người dân trong các sự kiện lớn.Từ nhiều năm qua, hình ảnh những chiếc Uaz 469 trong màu xanh quân đội sớm, với viền sơn trắng xung quanh thân và quanh lốp đi đầu trong các cuộc diễu binh, diễu hành đã "in đậm" trong tâm trí của nhiều người Việt.Về mặt nào đó, UAZ có thể coi là một mẫu xe thay thế cho những dòng Gaz 69 trong kháng chiến chống Mỹ trước đây. Không chỉ tại Việt Nam, chiếc xe cũng đã trở thành một phần không thể thiếu của các cuộc diễu binh, duyệt binh quân đội ở Nga và một số nước thuộc Liên Xô cũ.Nội thất của xe vắng bóng những tiện nghi hiện đại và hoàn toàn không có "dấu vết" của sự cao cấp, sang trọng. Bên cạnh hộp số sàn 4 cấp, chiếc xe còn có thêm nhiều cần điều khiển khác để gài cầu hệ thống dẫn động 4 bánh.Uaz 469 được trang bị động cơ 2,45 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất 75 mã lực và mô-men xoắn cực đại 166,7 Nm.Ngay cả khi so với những mẫu xe cũ, mức công suất này vẫn là quá thấp, tuy nhiên chiếc xe vẫn có được khả năng vượt địa hình đáng nể nhờ cấu trúc chassis thân trên khung, khoảng sáng gầm cao, mô-men xoắn lớn ở vòng tua máy thấp và khả năng gài cầu linh hoạt.Kết hợp với giá phụ tùng rẻ, cho tới nay chiếc xe vẫn được dân chơi xe off-road rất ưa chuộng, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên Thế giới. Hiện tại, dòng xe này đã trở lại Việt Nam với tên gọi mới là UAZ Hunter, nhưng có động cơ mạnh mẽ hơn và nhiều cải tiến.
Thường được người Việt Nam gọi bằng cái tên "U-oát", xe Nga UAZ 469 là một trong những mẫu xe nổi tiếng nhất của Nga. Năm 1973, chiếc xe lần đầu được sản xuất bởi hãng Ulyanovskiy Avtomobilnyi Zavod (Uaz) của Liên Xô Cũ, và là "hậu duệ" của chiếc Gaz 69 trước đây.
Tính tới nay, đã có khoảng 2 triệu chiếc Uaz 469 đã được chế tạo, và dòng xe này cũng đã có mặt trên hơn 70 quốc gia trên Thế giới. Những ưu điểm đã khiến 469 được ưa chuộng đó là giá rẻ, kết cấu đơn giản nhưng có độ tin cậy và tuỳ biến cao.
Các kích thước dài/rộng/cao của xe lần lượt là 4.025 x 1.785 x 2.050 mm. Trọng lượng với nhiên liệu đầy ở mức 1.650 kg, dung tích bình xăng 78 lít, cỡ lốp 215 SR 15. Dù đã có "tuổi đời" khá lâu và lạc hậu nhưng hiện tại, không ít những chiếc UAZ 469 vẫn đang tiếp tục được sử dụng trong Quân đội nhân dân Việt Nam, các lực lượng vũ trang hay duyệt binh.
Phiên bản Uaz được sử dụng trong các cuộc diễu binh của quân đội tại Việt Nam là bản mui trần, phù hợp để các lãnh đạo quân đội có thể đứng ở phía sau và chào người dân trong các sự kiện lớn.
Từ nhiều năm qua, hình ảnh những chiếc Uaz 469 trong màu xanh quân đội sớm, với viền sơn trắng xung quanh thân và quanh lốp đi đầu trong các cuộc diễu binh, diễu hành đã "in đậm" trong tâm trí của nhiều người Việt.
Về mặt nào đó, UAZ có thể coi là một mẫu xe thay thế cho những dòng Gaz 69 trong kháng chiến chống Mỹ trước đây. Không chỉ tại Việt Nam, chiếc xe cũng đã trở thành một phần không thể thiếu của các cuộc diễu binh, duyệt binh quân đội ở Nga và một số nước thuộc Liên Xô cũ.
Nội thất của xe vắng bóng những tiện nghi hiện đại và hoàn toàn không có "dấu vết" của sự cao cấp, sang trọng. Bên cạnh hộp số sàn 4 cấp, chiếc xe còn có thêm nhiều cần điều khiển khác để gài cầu hệ thống dẫn động 4 bánh.
Uaz 469 được trang bị động cơ 2,45 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất 75 mã lực và mô-men xoắn cực đại 166,7 Nm.
Ngay cả khi so với những mẫu xe cũ, mức công suất này vẫn là quá thấp, tuy nhiên chiếc xe vẫn có được khả năng vượt địa hình đáng nể nhờ cấu trúc chassis thân trên khung, khoảng sáng gầm cao, mô-men xoắn lớn ở vòng tua máy thấp và khả năng gài cầu linh hoạt.
Kết hợp với giá phụ tùng rẻ, cho tới nay chiếc xe vẫn được dân chơi xe off-road rất ưa chuộng, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên Thế giới. Hiện tại, dòng xe này đã trở lại Việt Nam với tên gọi mới là UAZ Hunter, nhưng có động cơ mạnh mẽ hơn và nhiều cải tiến.