Tại triển lãm Intermot Motorcycle Show 2018 đang diễn ra ở Đức, Suzuki vừa mang đến mẫu xe Katana với kiểu dáng độc đáo - hoài cổ kết hợp với tương lai. Với mẫu xe môtô Suzuki Katana 2019, hãng xe Nhật Bản tham vọng sẽ cải thiện thị phần của mình trong phân khúc môtô 1.000cc vốn đang là sân chơi của các đối thủ đồng hương.Vào năm 1981, cũng tại triển lãm Cologne (nay là Intermot), Suzuki đã gây bất ngờ khi tung ra mẫu xe GSX-1100S Katana có kiểu dáng vô cùng độc đáo khi đó. GSX-1100S Katana sở hữu kiểu dáng viễn tưởng với đường nét góc cạnh đậm tính tương lai. Sau gần 40 năm, GSX-1100S Katana vẫn được xem là chiếc xe biểu tượng của thập niên 1980.Tương tự chiếc Suzuki Katana 1981, phiên bản Katana 2019 cũng được chấp bút tại châu Âu bởi nhà thiết kế Rodolfo Frascoli. Từng thành công với nhiều thương hiệu danh tiếng như Moto Guzzi hay Triumph, Frascoli đã tái hiện được hình ảnh của huyền thoại GSX-1100S Katana lên trên mẫu xe mới.Ở đầu xe, Katana mới sở hữu thiết kế hình nêm, đèn pha hình vuông kết hợp với kính chắn gió thấp mang cảm hứng từ mẫu xe tiền bối. Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng và tín hiệu trên xe đều sử dụng công nghệ LED.Bình xăng của mẫu xe này sở hữu những đường cắt sâu và logo Suzuki lớn ở hai bên được bê nguyên từ chiếc xe môtô GSX-1100S Katana trước đây lắp sang. Để có được thiết kế này, bình xăng trên Katana 2019 chỉ còn 12 lít - con số khá khiêm tốn đối với một mẫu xe 1.000 cc hiện nay.Bảng đồng hồ của xe với màn hình LCD đơn sắc được lấy từ chiếc superbike GSX-R1000 nhưng được cài đặt giao diện riêng cho Katana 2019. Tương tự những chiếc Suzuki khác, đáng chú ý - Katana 2019 cũng sở hữu công nghệ hỗ trợ khởi động - Easy Start System đặc trưng.Suzuki Katana 2019 mới được trang bị giảm xóc trước dạng upside down của KYB với đường kính trụ 43 mm có thể điều chỉnh tải trọng. Phuộc sau cũng có thể tùy chỉnh được tải trọng. Hệ thống phanh đĩa phía trước sử dụng cặp kẹp phanh Brembo monoblock 4 piston chia sẻ từ chiếc GSX-R1000 đi kèm công nghệ ABS.Phần đuôi của chiếc xe môtô thể thao mới nhà Suzuki được cắt ngắn và vuốt cao giúp Katana 2019 trông năng động và thể thao hơn. Chắn bùn tích hợp nơi gắn biển số được lắp thẳng vào gắp đang là xu hướng hiện nay.Cung cấp sức mạnh cho Katana 2019 là động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC 999 cc chia sẻ từ GSX-R1000 đời 2005-2008. Tuy nhiên, động cơ này đã được cải tiến toàn diện để cho ra mô-men xoắn tốt hơn và vận hành trơn tru hơn. Nhờ vậy, Katana 2019 có công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 108 Nm.Khách hàng có thể nâng cấp chiếc Katana 2019 với nhiều tùy chọn khác nhau như kẹp phanh Brembo sơn đỏ, ốp máy bằng sợi carbon, kính chắn gió tối màu, yên xe thêu logo Katana bằng chỉ đỏ, sưởi ấm tay lái, bảo vệ bình xăng... nhằm giúp cho chiếc xe của mình cá tính hơn.Theo hãng xe Suzuki cho hay, mẫu xe môtô Katana 2019 mới này sẽ được bán chính thức ra thị trường vào năm sau, mức giá chưa được công bố.Video: Chi tiết xe môtô Suzuki Katana phiên bản 2019.
Tại triển lãm Intermot Motorcycle Show 2018 đang diễn ra ở Đức, Suzuki vừa mang đến mẫu xe Katana với kiểu dáng độc đáo - hoài cổ kết hợp với tương lai. Với mẫu xe môtô Suzuki Katana 2019, hãng xe Nhật Bản tham vọng sẽ cải thiện thị phần của mình trong phân khúc môtô 1.000cc vốn đang là sân chơi của các đối thủ đồng hương.
Vào năm 1981, cũng tại triển lãm Cologne (nay là Intermot), Suzuki đã gây bất ngờ khi tung ra mẫu xe GSX-1100S Katana có kiểu dáng vô cùng độc đáo khi đó. GSX-1100S Katana sở hữu kiểu dáng viễn tưởng với đường nét góc cạnh đậm tính tương lai. Sau gần 40 năm, GSX-1100S Katana vẫn được xem là chiếc xe biểu tượng của thập niên 1980.
Tương tự chiếc Suzuki Katana 1981, phiên bản Katana 2019 cũng được chấp bút tại châu Âu bởi nhà thiết kế Rodolfo Frascoli. Từng thành công với nhiều thương hiệu danh tiếng như Moto Guzzi hay Triumph, Frascoli đã tái hiện được hình ảnh của huyền thoại GSX-1100S Katana lên trên mẫu xe mới.
Ở đầu xe, Katana mới sở hữu thiết kế hình nêm, đèn pha hình vuông kết hợp với kính chắn gió thấp mang cảm hứng từ mẫu xe tiền bối. Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng và tín hiệu trên xe đều sử dụng công nghệ LED.
Bình xăng của mẫu xe này sở hữu những đường cắt sâu và logo Suzuki lớn ở hai bên được bê nguyên từ chiếc xe môtô GSX-1100S Katana trước đây lắp sang. Để có được thiết kế này, bình xăng trên Katana 2019 chỉ còn 12 lít - con số khá khiêm tốn đối với một mẫu xe 1.000 cc hiện nay.
Bảng đồng hồ của xe với màn hình LCD đơn sắc được lấy từ chiếc superbike GSX-R1000 nhưng được cài đặt giao diện riêng cho Katana 2019. Tương tự những chiếc Suzuki khác, đáng chú ý - Katana 2019 cũng sở hữu công nghệ hỗ trợ khởi động - Easy Start System đặc trưng.
Suzuki Katana 2019 mới được trang bị giảm xóc trước dạng upside down của KYB với đường kính trụ 43 mm có thể điều chỉnh tải trọng. Phuộc sau cũng có thể tùy chỉnh được tải trọng. Hệ thống phanh đĩa phía trước sử dụng cặp kẹp phanh Brembo monoblock 4 piston chia sẻ từ chiếc GSX-R1000 đi kèm công nghệ ABS.
Phần đuôi của chiếc xe môtô thể thao mới nhà Suzuki được cắt ngắn và vuốt cao giúp Katana 2019 trông năng động và thể thao hơn. Chắn bùn tích hợp nơi gắn biển số được lắp thẳng vào gắp đang là xu hướng hiện nay.
Cung cấp sức mạnh cho Katana 2019 là động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC 999 cc chia sẻ từ GSX-R1000 đời 2005-2008. Tuy nhiên, động cơ này đã được cải tiến toàn diện để cho ra mô-men xoắn tốt hơn và vận hành trơn tru hơn. Nhờ vậy, Katana 2019 có công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 108 Nm.
Khách hàng có thể nâng cấp chiếc Katana 2019 với nhiều tùy chọn khác nhau như kẹp phanh Brembo sơn đỏ, ốp máy bằng sợi carbon, kính chắn gió tối màu, yên xe thêu logo Katana bằng chỉ đỏ, sưởi ấm tay lái, bảo vệ bình xăng... nhằm giúp cho chiếc xe của mình cá tính hơn.
Theo hãng xe Suzuki cho hay, mẫu xe môtô Katana 2019 mới này sẽ được bán chính thức ra thị trường vào năm sau, mức giá chưa được công bố.
Video: Chi tiết xe môtô Suzuki Katana phiên bản 2019.