Vừa qua, Yamaha Việt Nam đã kỷ niệm 1 triệu chiếc xe máy Yamaha Exciter được bán ra tại Việt Nam kể từ lần đầu tiên dòng xe này ra mắt tại Việt Nam từ gần 15 năm trước, tính cả phiên bản Exciter 135 ở mọi thế hệ lẫn Yamaha Exciter 150 đời mới. Bên cạnh các sự kiện chính thức, nhiều biker cũng dã có những hoạt động riêng để kỷ niệm dịp đặc biệt này.Để chào mừng "cột mốc" 1 triệu chiếc Exciter được bán ra tại Việt Nam, một biker Hà Nội đã quyết định "độ khủng" chiếc Exciter 150 của mình với những "đồ chơi hàng hiệu" lấy từ môtô phân khối lớn. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của bản độ này đó là thân xe được trang trí kỷ niệm 1 triệu chiếc Exciter.Cụ thể hơn, logo chính thức kỷ niệm 1 triệu xe Exciter đã được in lên tem trùm dán thân xe. Có nền nền họa tiết rỉ sét, bộ tem trùm với logo 1 triệu xe đã khiến chiếc Exciter có vẻ đẹp độc đáo và mang ý nghĩa đặc biệt."Dàn chân" nguyên bản của xe đã được thay bằng cặp mâm Racing Boy 6 cánh xoắn CNC vốn được dành cho Yamaha R3, kèm theo cặp đĩa kép cũng của Yamaha R3. Hệ thống phanh và phuộc trước cũng được nâng "hết bài" nhờ có cây phuộc USD, cặp heo Brembo GP4RX, dây dầu Galfer và ngắt dầu Earl's.Phần đầu nguyên bản của xe đã được độ lại đèn pha trước LED ZHIPAT. Khu vực tay lái của chiếc xe cũng hội tụ nhiều món đồ chơi hấp dẫn như gù xéo Rizoma, cặp bao tay Rizoma, cùm côn CRG, cùm phanh Brembo từ Ducati 848, bình dầu titan, cùm ga cuốn Red Leo, cùm công tắc Domino và trợ lực Ohlins.Khối động cơ 150 cc SOHC nguyên bản của Exciter được giữ nguyên, chỉ độ lại lá côn. Động cơ này được trang trí với những con ốc titan và lốc nồi trong suốt đẹp mắt. Chiếc xe sử dụng nhiều món đồ chơi bằng nhôm CNC đầy sắc sảo như dàn để chân phía sau, che nhông, chân chống Koso... Trong khi đó, bộ nhông xích của xe được thay bằng hàng DID có độ bền cao hơn.Để phô diễn tiếng nổ của xe, chủ nhân của chiếc Exciter 150 này đã lựa chọn cây pô MIVV bằng sợi carbon, đi kèm với cổ pô hoàn toàn mới. Hệ thống phuộc sau monoshock của xe cũng đã được nâng cấp lên phuộc Ohlins. Xe còn có pad biển số CNC và cặp xi-nhan sau Rizoma chính hãng.Với mâm sau bản lớn, toàn bộ gắp sau của Exciter 150 nguyên bản đã bị bỏ đi để nhường chỗ cho gắp BMW S1000RR. Cả 2 lốp xe sử dụng lốp Continental ContiMotion, trong khi hệ thống phanh sau đã được nâng cấp lên heo Brembo Billet.Được độ lại khá "khủng" và có bộ tem độc đáo, ý nghĩa, chiếc Exciter 150 độ khủng này có thể coi là "món quà kỷ niệm" ý nghĩa nhân dịp dòng xe này đạt cột mốc đặc biệt tại Việt Nam.
Vừa qua, Yamaha Việt Nam đã kỷ niệm 1 triệu chiếc xe máy Yamaha Exciter được bán ra tại Việt Nam kể từ lần đầu tiên dòng xe này ra mắt tại Việt Nam từ gần 15 năm trước, tính cả phiên bản Exciter 135 ở mọi thế hệ lẫn Yamaha Exciter 150 đời mới. Bên cạnh các sự kiện chính thức, nhiều biker cũng dã có những hoạt động riêng để kỷ niệm dịp đặc biệt này.
Để chào mừng "cột mốc" 1 triệu chiếc Exciter được bán ra tại Việt Nam, một biker Hà Nội đã quyết định "độ khủng" chiếc Exciter 150 của mình với những "đồ chơi hàng hiệu" lấy từ môtô phân khối lớn. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của bản độ này đó là thân xe được trang trí kỷ niệm 1 triệu chiếc Exciter.
Cụ thể hơn, logo chính thức kỷ niệm 1 triệu xe Exciter đã được in lên tem trùm dán thân xe. Có nền nền họa tiết rỉ sét, bộ tem trùm với logo 1 triệu xe đã khiến chiếc Exciter có vẻ đẹp độc đáo và mang ý nghĩa đặc biệt.
"Dàn chân" nguyên bản của xe đã được thay bằng cặp mâm Racing Boy 6 cánh xoắn CNC vốn được dành cho Yamaha R3, kèm theo cặp đĩa kép cũng của Yamaha R3. Hệ thống phanh và phuộc trước cũng được nâng "hết bài" nhờ có cây phuộc USD, cặp heo Brembo GP4RX, dây dầu Galfer và ngắt dầu Earl's.
Phần đầu nguyên bản của xe đã được độ lại đèn pha trước LED ZHIPAT. Khu vực tay lái của chiếc xe cũng hội tụ nhiều món đồ chơi hấp dẫn như gù xéo Rizoma, cặp bao tay Rizoma, cùm côn CRG, cùm phanh Brembo từ Ducati 848, bình dầu titan, cùm ga cuốn Red Leo, cùm công tắc Domino và trợ lực Ohlins.
Khối động cơ 150 cc SOHC nguyên bản của Exciter được giữ nguyên, chỉ độ lại lá côn. Động cơ này được trang trí với những con ốc titan và lốc nồi trong suốt đẹp mắt. Chiếc xe sử dụng nhiều món đồ chơi bằng nhôm CNC đầy sắc sảo như dàn để chân phía sau, che nhông, chân chống Koso... Trong khi đó, bộ nhông xích của xe được thay bằng hàng DID có độ bền cao hơn.
Để phô diễn tiếng nổ của xe, chủ nhân của chiếc Exciter 150 này đã lựa chọn cây pô MIVV bằng sợi carbon, đi kèm với cổ pô hoàn toàn mới. Hệ thống phuộc sau monoshock của xe cũng đã được nâng cấp lên phuộc Ohlins. Xe còn có pad biển số CNC và cặp xi-nhan sau Rizoma chính hãng.
Với mâm sau bản lớn, toàn bộ gắp sau của Exciter 150 nguyên bản đã bị bỏ đi để nhường chỗ cho gắp BMW S1000RR. Cả 2 lốp xe sử dụng lốp Continental ContiMotion, trong khi hệ thống phanh sau đã được nâng cấp lên heo Brembo Billet.
Được độ lại khá "khủng" và có bộ tem độc đáo, ý nghĩa, chiếc Exciter 150 độ khủng này có thể coi là "món quà kỷ niệm" ý nghĩa nhân dịp dòng xe này đạt cột mốc đặc biệt tại Việt Nam.