Cách đây không lâu, hãng xe máy Honda đã công bố kế hoạch tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017. Cụ thể, hãng sẽ tập trung vào dòng xe máy Honda Super Cub. Vào năm nay, dòng xe này sẽ kỷ niệm 2 cột mốc ý nghĩa: "sinh nhật" 60 tuổi và chiếc xe thứ 100 triệu được sản xuất ra.Ngay trước thềm triển lãm Tokyo 2017, Honda đã chính thức công bố thế hệ mới của Honda Super Cub với các phiên bản 50cc và 110cc. Với 2 kiểu dáng thân xe là cơ bản và Pro, Super Cub thế hệ mới sở hữu thiết kế hoài cổ với phần thân xe có thiết kế gợi nhớ về chiếc Super Cub Concept.Vốn được lấy cảm hứng từ những phiên bản xe máy Honda Super Cub đầu tiên "đình đám" của mình. Trên phiên bản mới thân xe thiết kế kiểu cơ bản, mặt nạ và phần đầu xe lại chịu ảnh hưởng của thế hệ Super Cub thứ 4, thường được người dân Việt Nam gọi là Cub 81 "kim vàng giọt lệ".Theo hãng xe máy Honda, ở những phiên bản mới của Honda Cub 2018 này họ đã cải tiến động cơ của Super Cub với piston cùng nòng xi-lanh cứng hơn, các chi tiết giảm ma sát, hệ thống xả 2 cấp lọc và bạc đạn kim bổ sung vào trục bát côn để chuyển số cũng mượt hơn trước đây.Tuy nhiên, động cơ trên phiên bản mới này cũng sẽ vẫn dựa trên loại máy 1 xi-lanh SOHC 2 van nằm ngang, làm mát bằng không khí đã được Honda sử dụng cho các dòng xe số phổ thông của hãng nhiều năm nay.Cụ thể trên phiên bản Cub 50, động cơ không thay đổi, vẫn là loại làm mát bằng gió, xy-lanh đơn nhưng khác nhau về dung tích. Super Cub 50 dùng động cơ dung tích 49cc, cho công suất 3,7 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 3,8 Nm tại 5.500 vòng/phút.Trong khi đó, Super Cub Pro lại là hậu duệ của dòng Cub Trail trước đây, xe sở hữu ghi-đông trần, giỏ chứa hàng lớn ở phía trước tích hợp cụm đèn trước rời. Mẫu xe này dùng động cơ dung tích 109 cc, cho công suất 8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 8,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.Mẫu xe máy Honda Super Cub Pro cũng sử dụng cấu hình vành đường kính chỉ 14 inch, thay vì 17 inch như phiên bản thường để tăng hành trình phuộc, dễ vượt qua các địa hình hơn. Về công nghệ, những chiếc Super Cub thế hệ mới đều được nâng cấp đèn pha trước lên đèn LED.Tại thị trường Nhật Bản, Super Cub 50 và 50 Pro sẽ được bán với giá lần lượt 232.200 và 253.800 Yen (tương đương 46,8 triệu và 51,1 triệu đồng. Trong khi đó, các phiên bản 110 và 110 Pro có giá 275.400 và 297.000 Yen (tương đương 55,5 và 59,9 triệu đồng). Bên cạnh đó, Honda còn công bố chuyển khâu sản xuất Super Cub từ Trung Quốc về Nhật Bản.
Cách đây không lâu, hãng xe máy Honda đã công bố kế hoạch tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017. Cụ thể, hãng sẽ tập trung vào dòng xe máy Honda Super Cub. Vào năm nay, dòng xe này sẽ kỷ niệm 2 cột mốc ý nghĩa: "sinh nhật" 60 tuổi và chiếc xe thứ 100 triệu được sản xuất ra.
Ngay trước thềm triển lãm Tokyo 2017, Honda đã chính thức công bố thế hệ mới của Honda Super Cub với các phiên bản 50cc và 110cc. Với 2 kiểu dáng thân xe là cơ bản và Pro, Super Cub thế hệ mới sở hữu thiết kế hoài cổ với phần thân xe có thiết kế gợi nhớ về chiếc Super Cub Concept.
Vốn được lấy cảm hứng từ những phiên bản xe máy Honda Super Cub đầu tiên "đình đám" của mình. Trên phiên bản mới thân xe thiết kế kiểu cơ bản, mặt nạ và phần đầu xe lại chịu ảnh hưởng của thế hệ Super Cub thứ 4, thường được người dân Việt Nam gọi là Cub 81 "kim vàng giọt lệ".
Theo hãng xe máy Honda, ở những phiên bản mới của Honda Cub 2018 này họ đã cải tiến động cơ của Super Cub với piston cùng nòng xi-lanh cứng hơn, các chi tiết giảm ma sát, hệ thống xả 2 cấp lọc và bạc đạn kim bổ sung vào trục bát côn để chuyển số cũng mượt hơn trước đây.
Tuy nhiên, động cơ trên phiên bản mới này cũng sẽ vẫn dựa trên loại máy 1 xi-lanh SOHC 2 van nằm ngang, làm mát bằng không khí đã được Honda sử dụng cho các dòng xe số phổ thông của hãng nhiều năm nay.
Cụ thể trên phiên bản Cub 50, động cơ không thay đổi, vẫn là loại làm mát bằng gió, xy-lanh đơn nhưng khác nhau về dung tích. Super Cub 50 dùng động cơ dung tích 49cc, cho công suất 3,7 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 3,8 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Trong khi đó, Super Cub Pro lại là hậu duệ của dòng Cub Trail trước đây, xe sở hữu ghi-đông trần, giỏ chứa hàng lớn ở phía trước tích hợp cụm đèn trước rời. Mẫu xe này dùng động cơ dung tích 109 cc, cho công suất 8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 8,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Mẫu xe máy Honda Super Cub Pro cũng sử dụng cấu hình vành đường kính chỉ 14 inch, thay vì 17 inch như phiên bản thường để tăng hành trình phuộc, dễ vượt qua các địa hình hơn. Về công nghệ, những chiếc Super Cub thế hệ mới đều được nâng cấp đèn pha trước lên đèn LED.
Tại thị trường Nhật Bản, Super Cub 50 và 50 Pro sẽ được bán với giá lần lượt 232.200 và 253.800 Yen (tương đương 46,8 triệu và 51,1 triệu đồng. Trong khi đó, các phiên bản 110 và 110 Pro có giá 275.400 và 297.000 Yen (tương đương 55,5 và 59,9 triệu đồng). Bên cạnh đó, Honda còn công bố chuyển khâu sản xuất Super Cub từ Trung Quốc về Nhật Bản.