Trong bài viết này, chiếc xe được đem ra thử nghiệm là mẫu xe Hyundai Grand i10 phiên bản sedan 2017 của anh Linh đến từ Hà Nội. Anh Linh cho biết phiên bản sedan có thể đảm bảo hiệu quả sử dụng tốt cho nhiều mục đích và đặc biệt phù hợp với những gia đình có con nhỏ hay cá nhân làm kinh doanh. Bản thân anh Linh cũng là một tài xế công nghệ và chiếc xe này đã đồng hành cùng anh trong suốt 2 năm qua, với hơn 90.000 km ở nhiều loại địa hình.Anh Linh sở hữu chiếc Grand i10 bản sedan ngay thời điểm mẫu xe này được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Đây là phiên bản được lắp ráp tại nhà máy của Hyundai Thành Công tại Ninh Bình. Giá bán chính thức của xe tại thời điểm mua ở mức 435 triệu đồng.Với mục đích sử dụng đa dạng (chạy taxi công nghệ và phục vụ gia đình), anh Linh chon Hyundai Grand i10 do mẫu xe này được trang bị tiện nghi đầy đủ: Kết nối Bluetooth/AUX/MP3/Radio, nút bấm khởi động Start/Stop engine, chìa khóa thông minh Smartkey, gương chiếu hậu chống chói tự động và camera lùi. Xe cũng được trang bị nhiều hộc để đồ xung quanh, khá tiện dụng trong suốt quá trình sử dụng.Với kích thước dài 3,9 m, rộng 1,6 m, và cao 1,5 m, mẫu sedan của Hyundai có thể tải 4 người cùng lúc. Phần cốp rộng rãi, cho phép người dùng để đồ đạc thoải mái. Kích thước này cũng cho phép xe di chuyển linh hoạt tại các đô thị đông đúc. Chiếc xe anh Linh lựa chọn được trang bị hệ thống động cơ 1.2L cung cấp 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 4 cấp. Động cơ này được cho là khá phù hợp cho việc di chuyển trong phố cũng như thực hiện những chuyến chạy khách xa.Sau hơn 2 năm sử dụng, chiếc xe của anh Linh ghi nhận con số di chuyển hơn 90.000 km với tần suất sử dụng khá lớn. Do đó, những vệt xước dăm là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, màu sơn bạc nguyên bản vẫn còn khá đều màu.Với hệ thống đèn chiếu, độ sáng vẫn được đảm bảo tốt. Tuy nhiên, phần kính của hệ thống đèn pha phần nào đã bị xước li ti và có đôi chút đục. Thế nhưng, điều này vẫn không làm ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng chiếu sáng khi di chuyển buổi tối. Hệ thống đèn hậu được thiết kế cỡ lớn mang đến hiệu quả nhận biết khá tốt khi anh Linh chạy taxi công nghệ và buổi tối.Mặc dù được sử dụng rất nhiều, cửa xe vẫn khít, không có độ cong vênh. Chất lượng da trên chiếc xe của anh Linh vẫn còn khá đảm bảo. Tất cả chi tiết nhựa và da vẫn còn khá bóng, chưa có nhiều đường nứt vỡ hay bong tróc.Vô lăng trên Hyundai Grand i10 lắp ráp trong nước sử dụng loại trợ lực điện nhẹ nhàng và khá chính xác, thích hợp với các nữ tài xế. Trong khi đó, khi di chuyển lên cao tốc, vô lăng chắc mang tới khả năng cầm lái chính xác hơn. Tính năng khởi động bằng nút bấm, trang bị camera lùi tiêu chuẩn (trên gương chiếu trong xe)… cũng mang lại sự thoải mái và tiện lợi trong quá trình sử dụng.Dù được sử dụng rất nhiều trong hơn 2 năm, hệ thống vô lăng vẫn khá mới. Phần chữ hiển thị chức năng điều khiển chức năng trên vô lăng chưa có dấu hiệu mờ. Phần nhựa ở bảng điều khiển trung tâm, các phím xoay/bấm điều khiển điều hòa vẫn rất sắc nét.Nói về cảm giác lái, anh Linh nhận xét chiếc xe của mình chạy khá ổn định trong phố. Hệ thống vô lăng xử lý chính xác, thân xe đầm chắc ở các dải tốc độ khác nhau… ngay cả khi xe đã chạy đến 90.000 km sau hơn 2 năm sử dụng. Thậm chí, trong một số lần phải di chuyển trên các cung đường xấu, độ chắc chắn của xe cũng khiến người lái và hành khách trong xe không có cảm giác khó chịu.
Trong bài viết này, chiếc xe được đem ra thử nghiệm là mẫu xe Hyundai Grand i10 phiên bản sedan 2017 của anh Linh đến từ Hà Nội. Anh Linh cho biết phiên bản sedan có thể đảm bảo hiệu quả sử dụng tốt cho nhiều mục đích và đặc biệt phù hợp với những gia đình có con nhỏ hay cá nhân làm kinh doanh. Bản thân anh Linh cũng là một tài xế công nghệ và chiếc xe này đã đồng hành cùng anh trong suốt 2 năm qua, với hơn 90.000 km ở nhiều loại địa hình.
Anh Linh sở hữu chiếc Grand i10 bản sedan ngay thời điểm mẫu xe này được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Đây là phiên bản được lắp ráp tại nhà máy của Hyundai Thành Công tại Ninh Bình. Giá bán chính thức của xe tại thời điểm mua ở mức 435 triệu đồng.
Với mục đích sử dụng đa dạng (chạy taxi công nghệ và phục vụ gia đình), anh Linh chon Hyundai Grand i10 do mẫu xe này được trang bị tiện nghi đầy đủ: Kết nối Bluetooth/AUX/MP3/Radio, nút bấm khởi động Start/Stop engine, chìa khóa thông minh Smartkey, gương chiếu hậu chống chói tự động và camera lùi.
Xe cũng được trang bị nhiều hộc để đồ xung quanh, khá tiện dụng trong suốt quá trình sử dụng.
Với kích thước dài 3,9 m, rộng 1,6 m, và cao 1,5 m, mẫu sedan của Hyundai có thể tải 4 người cùng lúc. Phần cốp rộng rãi, cho phép người dùng để đồ đạc thoải mái. Kích thước này cũng cho phép xe di chuyển linh hoạt tại các đô thị đông đúc.
Chiếc xe anh Linh lựa chọn được trang bị hệ thống động cơ 1.2L cung cấp 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 4 cấp. Động cơ này được cho là khá phù hợp cho việc di chuyển trong phố cũng như thực hiện những chuyến chạy khách xa.
Sau hơn 2 năm sử dụng, chiếc xe của anh Linh ghi nhận con số di chuyển hơn 90.000 km với tần suất sử dụng khá lớn. Do đó, những vệt xước dăm là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, màu sơn bạc nguyên bản vẫn còn khá đều màu.
Với hệ thống đèn chiếu, độ sáng vẫn được đảm bảo tốt. Tuy nhiên, phần kính của hệ thống đèn pha phần nào đã bị xước li ti và có đôi chút đục. Thế nhưng, điều này vẫn không làm ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng chiếu sáng khi di chuyển buổi tối. Hệ thống đèn hậu được thiết kế cỡ lớn mang đến hiệu quả nhận biết khá tốt khi anh Linh chạy taxi công nghệ và buổi tối.
Mặc dù được sử dụng rất nhiều, cửa xe vẫn khít, không có độ cong vênh.
Chất lượng da trên chiếc xe của anh Linh vẫn còn khá đảm bảo. Tất cả chi tiết nhựa và da vẫn còn khá bóng, chưa có nhiều đường nứt vỡ hay bong tróc.
Vô lăng trên Hyundai Grand i10 lắp ráp trong nước sử dụng loại trợ lực điện nhẹ nhàng và khá chính xác, thích hợp với các nữ tài xế. Trong khi đó, khi di chuyển lên cao tốc, vô lăng chắc mang tới khả năng cầm lái chính xác hơn. Tính năng khởi động bằng nút bấm, trang bị camera lùi tiêu chuẩn (trên gương chiếu trong xe)… cũng mang lại sự thoải mái và tiện lợi trong quá trình sử dụng.
Dù được sử dụng rất nhiều trong hơn 2 năm, hệ thống vô lăng vẫn khá mới. Phần chữ hiển thị chức năng điều khiển chức năng trên vô lăng chưa có dấu hiệu mờ. Phần nhựa ở bảng điều khiển trung tâm, các phím xoay/bấm điều khiển điều hòa vẫn rất sắc nét.
Nói về cảm giác lái, anh Linh nhận xét chiếc xe của mình chạy khá ổn định trong phố. Hệ thống vô lăng xử lý chính xác, thân xe đầm chắc ở các dải tốc độ khác nhau… ngay cả khi xe đã chạy đến 90.000 km sau hơn 2 năm sử dụng. Thậm chí, trong một số lần phải di chuyển trên các cung đường xấu, độ chắc chắn của xe cũng khiến người lái và hành khách trong xe không có cảm giác khó chịu.