Thế hệ siêu xe Ford GT đầu tiên, được sản xuất từ năm 2004 tới 2006 vốn có số lượng khá lớn với 4038 chiếc. Ngoài hơn 4000 chiếc xe này, một phiên bản đặc biệt khác là mẫu xe đua Ford GT1 đã được chế tạo nhằm tham gia vào các giải đua GT1 và 24 giờ với tên gọi Ford GT1.Phiên bản này do đội đua Marc VDS Racing và công ty sản xuất xe đua Matech hợp tác phát triển cùng Ford, dựa trên chiếc GT dân dụng. Có số lượng sản xuất chỉ 4 chiếc, chiếc GT1 trong bài viết này sau khi tham gia vào các giải đua đã được chính đội đua Marc VDS Racing phục chế lại về tình trạng hoàn hảo.Dù dựa trên chiếc Ford GT bình thường nhưng trên thực tế, chỉ có chassis và đèn hậu của Ford GT1 chia sẻ chung với phiên bản dân dụng. Mọi chi tiết còn lại trên chiếc xe đều là "hàng thửa", được thiết kế và sản xuất để có thể chịu đựng được sự khắc nghiệt của các giải đua GT1 - thể thức cao nhất trong số toàn bộ các giải đua xe GT trên Thế giới.Một ví dụ đó là hệ thống phanh và đĩa phanh của chiếc xe đã được thiết kế để có thể chịu đựng được 24 giờ đua liên tục không nghỉ. GT1 sở hữu bộ vành đúc bằng magie siêu nhẹ của hãng BBS từ Đức và lốp trơn không vân cực bám đường.Thiết kế của chiếc xe cũng có sự khác biệt lớn so với Ford thường với thân xe rộng hơn, bodykit khí động học và các cánh đuôi, cánh khuếch tán khác nhau. Nhờ đó, ở tốc độ 240 km/h trên đường đua, Ford GT1 có thể tạo ra được lực nét thân xe lên tới gần 800 kg.Toàn bộ vỏ của Ford GT1 cũng đã được làm từ sợi carbon để giảm trọng lượng xe xuống tối đa, bên cạnh việc loại bỏ tất cả các tiện nghi bên trong nội thất. Giống như những chiếc xe đua khác, cabin của Ford GT1 chỉ có hệ thống cứu hỏa, cặp ghế đua, bảng táp-lô, vô-lăng cùng bộ khung thép.Thay vì động cơ siêu nạp V8 5.4l như phiên bản bình thường, Ford GT1 được trang bị động cơ "hàng thửa" 5.3l V8 nạp khí tự nhiên của hãng độ Roush-Yates, chỉ chạy xăng đua A102 để cho công suất tối đa lên tới 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 719 Nm.Không chỉ sử dụng động cơ mới, chiếc xe còn có động cơ được đặt nghiêng về phía trước 2,5 độ để có thể đặt hộp số cao hơn xe nguyên bản, đồng thời đặt trục các-đăng ở một góc tốt nhất so với các bánh sau.Để động cơ có thể hoạt động bền bỉ trong nhiều giờ mà không bị quá nhiệt, toàn bộ khoang máy đã được dát vàng. Ngay cả hệ thống xả làm từ hợp kim Inconel cũng được chế tạo đặc biệt và có giá tiền ngang với một chiếc xe thể thao bình thường.Hiện tại, chiếc Ford GT1 này đang được rao bán với giá 915.000 USD (tương đương 20,4 tỷ). Có giá đắt hơn nhiều so với cả một chiếc Ford GT thế hệ mới nhất, người sở hữu Ford GT1 sẽ không chỉ sở hữu một chiếc xe đua với hiệu năng mà ít mẫu siêu xe dân dụng nào có thể sánh được, mà còn là một trong những siêu xe hiếm nhất Thế giới.
Thế hệ siêu xe Ford GT đầu tiên, được sản xuất từ năm 2004 tới 2006 vốn có số lượng khá lớn với 4038 chiếc. Ngoài hơn 4000 chiếc xe này, một phiên bản đặc biệt khác là mẫu xe đua Ford GT1 đã được chế tạo nhằm tham gia vào các giải đua GT1 và 24 giờ với tên gọi Ford GT1.
Phiên bản này do đội đua Marc VDS Racing và công ty sản xuất xe đua Matech hợp tác phát triển cùng Ford, dựa trên chiếc GT dân dụng. Có số lượng sản xuất chỉ 4 chiếc, chiếc GT1 trong bài viết này sau khi tham gia vào các giải đua đã được chính đội đua Marc VDS Racing phục chế lại về tình trạng hoàn hảo.
Dù dựa trên chiếc Ford GT bình thường nhưng trên thực tế, chỉ có chassis và đèn hậu của Ford GT1 chia sẻ chung với phiên bản dân dụng. Mọi chi tiết còn lại trên chiếc xe đều là "hàng thửa", được thiết kế và sản xuất để có thể chịu đựng được sự khắc nghiệt của các giải đua GT1 - thể thức cao nhất trong số toàn bộ các giải đua xe GT trên Thế giới.
Một ví dụ đó là hệ thống phanh và đĩa phanh của chiếc xe đã được thiết kế để có thể chịu đựng được 24 giờ đua liên tục không nghỉ. GT1 sở hữu bộ vành đúc bằng magie siêu nhẹ của hãng BBS từ Đức và lốp trơn không vân cực bám đường.
Thiết kế của chiếc xe cũng có sự khác biệt lớn so với Ford thường với thân xe rộng hơn, bodykit khí động học và các cánh đuôi, cánh khuếch tán khác nhau. Nhờ đó, ở tốc độ 240 km/h trên đường đua, Ford GT1 có thể tạo ra được lực nét thân xe lên tới gần 800 kg.
Toàn bộ vỏ của Ford GT1 cũng đã được làm từ sợi carbon để giảm trọng lượng xe xuống tối đa, bên cạnh việc loại bỏ tất cả các tiện nghi bên trong nội thất. Giống như những chiếc xe đua khác, cabin của Ford GT1 chỉ có hệ thống cứu hỏa, cặp ghế đua, bảng táp-lô, vô-lăng cùng bộ khung thép.
Thay vì động cơ siêu nạp V8 5.4l như phiên bản bình thường, Ford GT1 được trang bị động cơ "hàng thửa" 5.3l V8 nạp khí tự nhiên của hãng độ Roush-Yates, chỉ chạy xăng đua A102 để cho công suất tối đa lên tới 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 719 Nm.
Không chỉ sử dụng động cơ mới, chiếc xe còn có động cơ được đặt nghiêng về phía trước 2,5 độ để có thể đặt hộp số cao hơn xe nguyên bản, đồng thời đặt trục các-đăng ở một góc tốt nhất so với các bánh sau.
Để động cơ có thể hoạt động bền bỉ trong nhiều giờ mà không bị quá nhiệt, toàn bộ khoang máy đã được dát vàng. Ngay cả hệ thống xả làm từ hợp kim Inconel cũng được chế tạo đặc biệt và có giá tiền ngang với một chiếc xe thể thao bình thường.
Hiện tại, chiếc Ford GT1 này đang được rao bán với giá 915.000 USD (tương đương 20,4 tỷ). Có giá đắt hơn nhiều so với cả một chiếc Ford GT thế hệ mới nhất, người sở hữu Ford GT1 sẽ không chỉ sở hữu một chiếc xe đua với hiệu năng mà ít mẫu siêu xe dân dụng nào có thể sánh được, mà còn là một trong những siêu xe hiếm nhất Thế giới.