Được lên ý tưởng và thiết kế bởi studio Ý – Pininfarina, hai nguyên mẫu chạy điện này sẽ được chế tạo và hoàn thiện tại Tập đoàn Cổ phần Ô tô Thổ Nhĩ Kỳ TOGG – sự kết hợp của 5 công ty và một tổ chức. Về sản phẩm, chiếc sedan chạy điện TOGG được dự đoán sẽ xuất hiện trong phân khúc cỡ nhỏ trong khi chiếc SUV đã được xác nhận thuộc phân khúc SUV hạng C với kế hoạch ra mắt vào 2022.Theo vị Chủ tịch TOGG - Gürcan Karakaş, mẫu xe điện Thổ Nhĩ Kỳ này sẽ sử dụng một trong hai mô-tơ điện mang công suất 200 hoặc 400 mã lực. Trong đó, phiên bản với khối pin lớn hơn sẽ có thể đạt tốc độ 100 km/h từ vạch xuất phát chỉ trong 4,8 giây và quãng đường di chuyển hơn 500 km cho một lần sạc. Ngoài ra, phần pin được công bố có thể sạc đầy tới 80% chỉ trong dưới 30 phút.Phiên bản 200 mã lực sẽ xuất hiện với hệ dẫn động cầu sau và 1 mô-tơ điện trong khi biến thể 400 mã lực sẽ sử dụng thêm một mô-tơ điện tại trục bánh trước cùng hệ dẫn động AWD. Với hệ dẫn động 1 cầu và công suất kém hơn, biến thể này phải cần tới 7,6 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h và di chuyển được khoảng 300 km cho 1 lần sạc.Lần quay trở lại này đã đánh dấu nỗ lực thứ 2 của Thổ Nhĩ Kỳ trong việc sản xuất ra những chiếc ô tô riêng của đất nước. Sự thử nghiệm đầu tiên xuất hiện từ năm 1961 với cái tên Devrim tuy nhiên, mọi thứ mới chỉ dừng lại ở các bản thảo thử nghiệm.Về mặt ngoại hình, Pininfarina đã mang tới một ngôn ngữ thiết kế không quá độc đáo hay phá cách tuy nhiên vẫn ghi điểm trong mắt khán giả với tổng thể lịch lãm và bí ẩn.Mặt trước của mẫu SUV có thể đã chia sẻ nhiều đường nét với một số mẫu concept của Pininfarina như chiếc crossover HKG K350 hay chính mẫu VinFast LUX SA 2.0 của Việt Nam. Bên cạnh đó, chiếc sedan sở hữu một ngoại thất khá đơn giản và hiện đại với phần đuôi uốn cong như những mẫu Tesla. Đặc biệt, cả hai mẫu xe xuất hiện với tay nắm cửa thiết kế thu gọn vào trong cùng với hệ thống camera tích hợp trên gương.Theo hãng xe điện TOGG, những mẫu xe sẽ xuất hiện với các tính năng tự động lái Cấp 2 ví dụ như “Slow Traffic Pilot” và sẽ nâng cấp lên Cấp 3 hoặc cao hơn nhờ một cấu trúc hay nền tảng kết nối cho phép quá trình nâng cấp không dây.Theo kế hoạch, chiếc xe đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được chế tạo tại nhà máy mới ở quận Gemlik miền tây bắc tỉnh Bursa. TOGG cũng đặt mục tiêu cho ra mắt khoảng 5 sản phẩm từ nay cho tới năm 2030.Video: Chi tiết xe điện TOGG của Thổ Nhĩ Kỳ.
Được lên ý tưởng và thiết kế bởi studio Ý – Pininfarina, hai nguyên mẫu chạy điện này sẽ được chế tạo và hoàn thiện tại Tập đoàn Cổ phần Ô tô Thổ Nhĩ Kỳ TOGG – sự kết hợp của 5 công ty và một tổ chức. Về sản phẩm, chiếc sedan chạy điện TOGG được dự đoán sẽ xuất hiện trong phân khúc cỡ nhỏ trong khi chiếc SUV đã được xác nhận thuộc phân khúc SUV hạng C với kế hoạch ra mắt vào 2022.
Theo vị Chủ tịch TOGG - Gürcan Karakaş, mẫu xe điện Thổ Nhĩ Kỳ này sẽ sử dụng một trong hai mô-tơ điện mang công suất 200 hoặc 400 mã lực. Trong đó, phiên bản với khối pin lớn hơn sẽ có thể đạt tốc độ 100 km/h từ vạch xuất phát chỉ trong 4,8 giây và quãng đường di chuyển hơn 500 km cho một lần sạc. Ngoài ra, phần pin được công bố có thể sạc đầy tới 80% chỉ trong dưới 30 phút.
Phiên bản 200 mã lực sẽ xuất hiện với hệ dẫn động cầu sau và 1 mô-tơ điện trong khi biến thể 400 mã lực sẽ sử dụng thêm một mô-tơ điện tại trục bánh trước cùng hệ dẫn động AWD. Với hệ dẫn động 1 cầu và công suất kém hơn, biến thể này phải cần tới 7,6 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h và di chuyển được khoảng 300 km cho 1 lần sạc.
Lần quay trở lại này đã đánh dấu nỗ lực thứ 2 của Thổ Nhĩ Kỳ trong việc sản xuất ra những chiếc ô tô riêng của đất nước. Sự thử nghiệm đầu tiên xuất hiện từ năm 1961 với cái tên Devrim tuy nhiên, mọi thứ mới chỉ dừng lại ở các bản thảo thử nghiệm.
Về mặt ngoại hình, Pininfarina đã mang tới một ngôn ngữ thiết kế không quá độc đáo hay phá cách tuy nhiên vẫn ghi điểm trong mắt khán giả với tổng thể lịch lãm và bí ẩn.
Mặt trước của mẫu SUV có thể đã chia sẻ nhiều đường nét với một số mẫu concept của Pininfarina như chiếc crossover HKG K350 hay chính mẫu VinFast LUX SA 2.0 của Việt Nam. Bên cạnh đó, chiếc sedan sở hữu một ngoại thất khá đơn giản và hiện đại với phần đuôi uốn cong như những mẫu Tesla. Đặc biệt, cả hai mẫu xe xuất hiện với tay nắm cửa thiết kế thu gọn vào trong cùng với hệ thống camera tích hợp trên gương.
Theo hãng xe điện TOGG, những mẫu xe sẽ xuất hiện với các tính năng tự động lái Cấp 2 ví dụ như “Slow Traffic Pilot” và sẽ nâng cấp lên Cấp 3 hoặc cao hơn nhờ một cấu trúc hay nền tảng kết nối cho phép quá trình nâng cấp không dây.
Theo kế hoạch, chiếc xe đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được chế tạo tại nhà máy mới ở quận Gemlik miền tây bắc tỉnh Bursa. TOGG cũng đặt mục tiêu cho ra mắt khoảng 5 sản phẩm từ nay cho tới năm 2030.
Video: Chi tiết xe điện TOGG của Thổ Nhĩ Kỳ.