Nissan tạo ra Re-Leaf nhằm cho thấy được khả năng của một chiếc xe hơi chạy điện khi thiên tai xảy ra. Mặc dù đây chỉ là một bản concept nhưng trên thực tế, Nissan đã sử dụng Leaf như một chiếc xe cung cấp năng lượng và vận chuyển cứu hộ tại quê nhà Nhật Bản khi thảm họa kép động đất, sóng thần xảy ra vào năm 2011. Ngoài ra, cái tên Nissan Re-Leaf hoàn toàn mới cũng được phát âm giống với từ “relief” trong tiếng Anh và có nghĩa là “cứu trợ”.Chiếc xe điện Leaf của Nissan sau khi được nâng cấp thành Re-Leaf sẽ có được ngoại hình mới nhằm đáp ứng nhu cầu vượt địa hình nhanh chóng. Nissan Re-Leaf sở hữu cao hơn 70 mm, cùng với đó là vệt bánh xe được mở rộng ở mức 90 mm ở phía trước và 130 mm ở phía sau.Việc mở rộng vệt bánh xe đồng nghĩa với vòm bánh xe cũng được mở rộng, đi cùng với đó là bộ mâm thể thao kích thước 17 inch. Nissan cũng trang bị thêm cho chiếc xe này tấm ốp gầm kim loại cũng như lốp off-road.Để phù hợp hơn với việc cứu nạn, Nissan khoác lên cho Re-Leaf “bộ áo” đặc biệt với ba màu sắc chủ đạo là xanh, vàng và trắng. Cùng với đó, một số trang bị khác như đèn LED hỗ trợ, màn hình LED tích hợp định vị kích thước 32 inch, bàn làm việc ở cốp sau, lưới chia khoang lái, cùng các công cụ hỗ trợ cũng được trang bị để giúp xe hoàn thành nhiệm vụ của nó.Nissan Re-Leaf 2021 mới sử dụng hai cổng điện chống nước bên ngoài với nguồn 110V và 230V và một cổng điện thứ ba đặt trong cốp xe.Theo như công bố của hãng, chiếc xe đủ mạnh để có thể cung cấp điện cho một ngôi nhà theo tiêu chuẩn châu Âu trong vòng sáu ngày.Nguồn điện này cũng có thể cung cấp cho máy đục, quạt công suất lớn, nồi nước 10 lít, máy thở và đèn LED 100W hoạt động liên tục trong vòng 24 tiếng đồng hồ. “Những chiếc xe concept như Re-Leaf cho thấy được ứng dung của những chiếc xe điện trong việc kiểm soát thiên tai và làm việc đó một cách thông minh và công nghệ sạch hơn để giúp cứu mạng người và khả năng phục hồi của tương lai,” Henry Perry, giám đốc cơ sở hạ tầng và bộ phận xe điện của Nissan châu Âu cho biết.“Với việc có đến hàng nàn chiếc xe điện đang chờ sẵn, chúng sẽ có thể tạo ra nguồn năng lượng để sử dụng khi thiên tai xảy đến, dù cho có là làm nhiệm vụ cứu trợ hay được kết nối vào mạng lưới chung qua “vehicle-to-grid”.”Video: Chi tiết Nissan Re-Leaf chạy điện phục vụ thiên tai.
Nissan tạo ra Re-Leaf nhằm cho thấy được khả năng của một chiếc xe hơi chạy điện khi thiên tai xảy ra. Mặc dù đây chỉ là một bản concept nhưng trên thực tế, Nissan đã sử dụng Leaf như một chiếc xe cung cấp năng lượng và vận chuyển cứu hộ tại quê nhà Nhật Bản khi thảm họa kép động đất, sóng thần xảy ra vào năm 2011. Ngoài ra, cái tên Nissan Re-Leaf hoàn toàn mới cũng được phát âm giống với từ “relief” trong tiếng Anh và có nghĩa là “cứu trợ”.
Chiếc xe điện Leaf của Nissan sau khi được nâng cấp thành Re-Leaf sẽ có được ngoại hình mới nhằm đáp ứng nhu cầu vượt địa hình nhanh chóng. Nissan Re-Leaf sở hữu cao hơn 70 mm, cùng với đó là vệt bánh xe được mở rộng ở mức 90 mm ở phía trước và 130 mm ở phía sau.
Việc mở rộng vệt bánh xe đồng nghĩa với vòm bánh xe cũng được mở rộng, đi cùng với đó là bộ mâm thể thao kích thước 17 inch. Nissan cũng trang bị thêm cho chiếc xe này tấm ốp gầm kim loại cũng như lốp off-road.
Để phù hợp hơn với việc cứu nạn, Nissan khoác lên cho Re-Leaf “bộ áo” đặc biệt với ba màu sắc chủ đạo là xanh, vàng và trắng. Cùng với đó, một số trang bị khác như đèn LED hỗ trợ, màn hình LED tích hợp định vị kích thước 32 inch, bàn làm việc ở cốp sau, lưới chia khoang lái, cùng các công cụ hỗ trợ cũng được trang bị để giúp xe hoàn thành nhiệm vụ của nó.
Nissan Re-Leaf 2021 mới sử dụng hai cổng điện chống nước bên ngoài với nguồn 110V và 230V và một cổng điện thứ ba đặt trong cốp xe.
Theo như công bố của hãng, chiếc xe đủ mạnh để có thể cung cấp điện cho một ngôi nhà theo tiêu chuẩn châu Âu trong vòng sáu ngày.
Nguồn điện này cũng có thể cung cấp cho máy đục, quạt công suất lớn, nồi nước 10 lít, máy thở và đèn LED 100W hoạt động liên tục trong vòng 24 tiếng đồng hồ.
“Những chiếc xe concept như Re-Leaf cho thấy được ứng dung của những chiếc xe điện trong việc kiểm soát thiên tai và làm việc đó một cách thông minh và công nghệ sạch hơn để giúp cứu mạng người và khả năng phục hồi của tương lai,” Henry Perry, giám đốc cơ sở hạ tầng và bộ phận xe điện của Nissan châu Âu cho biết.
“Với việc có đến hàng nàn chiếc xe điện đang chờ sẵn, chúng sẽ có thể tạo ra nguồn năng lượng để sử dụng khi thiên tai xảy đến, dù cho có là làm nhiệm vụ cứu trợ hay được kết nối vào mạng lưới chung qua “vehicle-to-grid”.”
Video: Chi tiết Nissan Re-Leaf chạy điện phục vụ thiên tai.