Tham gia triển lãm Tokyo Auto Salon 2020 hiện đang diễn ra tại Nhật Bản, hãng Toyota đã thu hút sự chú ý khi vén màn phiên bản hiệu suất cao hoàn toàn mới của dòng xe hatchback cỡ B quen thuộc Yaris. Được gọi bằng cái tên Toyota GR Yaris 2020 mới, mẫu xe này chính là đối thủ của Ford Fiesta ST, Renault Clio RS và Volkswagen Polo GTI.Là hậu duệ tinh thần của mẫu xe Celica GT-Four ra đời trong thập niên '80-'90, GR Yaris 2020 vốn được phát triển dựa trên Toyota Yaris thế hệ mới đã trình làng vào hồi tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên, khác với Toyota Yaris 2020, mẫu xe hatchback hiệu suất cao này chỉ được trang bị 3 cửa thay vì 5 cửa.Ngoài việc giảm bớt 2 cửa, GR Yaris 2020 còn được trang bị phần nóc xe thấp hơn Toyota Yaris thông thường và cửa không khung. Tiếp đến là hốc gió rộng trên đầu xe, chắn bùn "cơ bắp", cánh gió mui và bộ khuếch tán sau tích hợp 2 ống xả. Xe có thể dùng vành Enkei 18 inch, lốp Dunlop SP Sport Maxx 050 tiêu chuẩn hoặc vành BBS 18 inch, lốp Michelin Pilot Sport 4S.Phong cách thiết kế thể thao được áp dụng cho cả không gian nội thất của Toyota GR Yaris 2020. Tại đây, người dùng sẽ tìm thấy nội thất được bọc chủ yếu bằng da và Alcantara màu đen, tương phản với chỉ khâu màu đỏ. Đặc biệt, Toyota GR Yaris 2020 còn được trang bị ghế trước ôm lấy thân người ngồi như xe đua. Ở tựa đầu ghế, vô lăng và bảng đồng hồ đều xuất hiện logo "GR" như dấu hiệu nhận biết cho phiên bản hiệu suất cao của Toyota Yaris 2020.Tương xứng với thiết kế thể thao từ ngoài vào trong của Toyota GR Yaris 2020 là khối động cơ mạnh mẽ bên dưới nắp capô. Theo đó, xe sử dụng động cơ xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất tối đa 257 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm.Ở thị trường Nhật Bản, Toyota GR Yaris 2020 sẽ sở hữu công suất tối đa 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Đây chính là khối động cơ 3 xi-lanh mạnh nhất thế giới từng được lắp cho một mẫu xe thương mại.Động cơ này kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh - điều mà các đối thủ của Toyota GR Yaris 2020 đều thiếu. Thêm vào đó là 2 khóa vi sai chống trượt Torsen nằm trong gói Circuit Pack cùng 3 chế độ lái Normal, Sport và Track. Tỷ lệ phân bổ mô-men xoắn giữa 2 cầu trước/sau ở 3 chế độ lái này lần lượt là 60:40, 30:70 và 50:50.Với trọng lượng 1.280 kg nhờ nóc bằng nhựa gia cố sợi carbon CFRP cũng như cửa và nắp capô bằng nhôm, Toyota Toyota GR Yaris 2020 sở hữu tỷ lệ công suất/trọng lượng là 4,9 kg/mã lực. Vì thế, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 5,5 giây và đạt vận tốc tối đa 230 km/h.Dự kiến, xe sẽ được lắp ráp tại nhà máy Motomachi ở Nhật Bản, cùng với GR Supra. Giá xe Toyota GR Yaris 2020 tại thị trường Nhật Bản dao động từ 3,96 triệu Yên (khoảng 840 triệu đồng) cho bản RZ đến 4,56 triệu Yên (967 triệu đồng) cho bản RZ “High Performance”.Video: Toyota Yaris 2020 phiên bản hiệu suất cao.
Tham gia triển lãm Tokyo Auto Salon 2020 hiện đang diễn ra tại Nhật Bản, hãng Toyota đã thu hút sự chú ý khi vén màn phiên bản hiệu suất cao hoàn toàn mới của dòng xe hatchback cỡ B quen thuộc Yaris. Được gọi bằng cái tên Toyota GR Yaris 2020 mới, mẫu xe này chính là đối thủ của Ford Fiesta ST, Renault Clio RS và Volkswagen Polo GTI.
Là hậu duệ tinh thần của mẫu xe Celica GT-Four ra đời trong thập niên '80-'90, GR Yaris 2020 vốn được phát triển dựa trên Toyota Yaris thế hệ mới đã trình làng vào hồi tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên, khác với Toyota Yaris 2020, mẫu xe hatchback hiệu suất cao này chỉ được trang bị 3 cửa thay vì 5 cửa.
Ngoài việc giảm bớt 2 cửa, GR Yaris 2020 còn được trang bị phần nóc xe thấp hơn Toyota Yaris thông thường và cửa không khung. Tiếp đến là hốc gió rộng trên đầu xe, chắn bùn "cơ bắp", cánh gió mui và bộ khuếch tán sau tích hợp 2 ống xả. Xe có thể dùng vành Enkei 18 inch, lốp Dunlop SP Sport Maxx 050 tiêu chuẩn hoặc vành BBS 18 inch, lốp Michelin Pilot Sport 4S.
Phong cách thiết kế thể thao được áp dụng cho cả không gian nội thất của Toyota GR Yaris 2020. Tại đây, người dùng sẽ tìm thấy nội thất được bọc chủ yếu bằng da và Alcantara màu đen, tương phản với chỉ khâu màu đỏ. Đặc biệt, Toyota GR Yaris 2020 còn được trang bị ghế trước ôm lấy thân người ngồi như xe đua. Ở tựa đầu ghế, vô lăng và bảng đồng hồ đều xuất hiện logo "GR" như dấu hiệu nhận biết cho phiên bản hiệu suất cao của Toyota Yaris 2020.
Tương xứng với thiết kế thể thao từ ngoài vào trong của Toyota GR Yaris 2020 là khối động cơ mạnh mẽ bên dưới nắp capô. Theo đó, xe sử dụng động cơ xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất tối đa 257 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm.
Ở thị trường Nhật Bản, Toyota GR Yaris 2020 sẽ sở hữu công suất tối đa 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Đây chính là khối động cơ 3 xi-lanh mạnh nhất thế giới từng được lắp cho một mẫu xe thương mại.
Động cơ này kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh - điều mà các đối thủ của Toyota GR Yaris 2020 đều thiếu. Thêm vào đó là 2 khóa vi sai chống trượt Torsen nằm trong gói Circuit Pack cùng 3 chế độ lái Normal, Sport và Track. Tỷ lệ phân bổ mô-men xoắn giữa 2 cầu trước/sau ở 3 chế độ lái này lần lượt là 60:40, 30:70 và 50:50.
Với trọng lượng 1.280 kg nhờ nóc bằng nhựa gia cố sợi carbon CFRP cũng như cửa và nắp capô bằng nhôm, Toyota Toyota GR Yaris 2020 sở hữu tỷ lệ công suất/trọng lượng là 4,9 kg/mã lực. Vì thế, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 5,5 giây và đạt vận tốc tối đa 230 km/h.
Dự kiến, xe sẽ được lắp ráp tại nhà máy Motomachi ở Nhật Bản, cùng với GR Supra. Giá xe Toyota GR Yaris 2020 tại thị trường Nhật Bản dao động từ 3,96 triệu Yên (khoảng 840 triệu đồng) cho bản RZ đến 4,56 triệu Yên (967 triệu đồng) cho bản RZ “High Performance”.
Video: Toyota Yaris 2020 phiên bản hiệu suất cao.