Toyota Wigo và Rush sẽ có mặt tại VMS 2018

Google News

(Kiến Thức) - Bộ 3 xe nhập khẩu "hàng hot" Toyota Wigo, Avanza và Rush ngoài việc chính thức có mặt tại các đại lý chính hãng của Toyota Việt Nam, còn được trưng bày mặt tại triển lãm ôtô VMS 2018.

Đáng chú ý nhất trong bộ 3 xe nhập khẩu Toyota là mẫu xe mini - Wigo, Toyota Wigo đã đạt được thành công lớn với vị trí số 1 trong phân khúc tại các thị trường lớn như Phillipines và Indonesia. Sở hữu thiết kế nhỏ gọn, năng động và khỏe khoắn, không gian rộng rãi đứng đầu phân khúc, dễ dàng di chuyển trên các con phố nhỏ, mẫu xe Wigo sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các gia đình và những khách hàng trẻ có thu nhập ổn định và thường xuyên di chuyển trong thành phố.
Toyota Wigo va Rush se co mat tai VMS 2018
 Toyota Wigo đã đạt được thành công lớn với vị trí số 1 trong phân khúc tại các thị trường lớn như Phillipines và Indonesia.
Không như mẫu xe đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm Vietnam Motorshow 2017 tại Tp Hồ Chí Minh sử dụng động cơ I3 dung tích 1.0L, lần này Toyota Wigo chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với trang bị động cơ lớn hơn. Với hai phiên bản sử dụng động cơ I4 1.2L (3NR-VE) VVT-i (86 mã lực, momen xoắn cực đại 107 Nm) với lựa chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp, mẫu xe này có giá bán lần lượt là: 345 triệu đồng và 405 triệu đồng.
Các trang bị an toàn đáng chú ý nhất của mẫu xe này bao gồm hệ thống phanh ABS, cảm biến đỗ xe và 2 túi khí.
Toyota Wigo va Rush se co mat tai VMS 2018-Hinh-2
 Tại Việt Nam, Toyota Avanza sẽ có đối thủ cạnh tranh là KIA Rondo, Suzuki Ertiga, Mitsubishi Xpander.
Tiếp theo đó là Avanza, mẫu xe MPV 7 chỗ (nhỏ hơn Innova) luôn tìm cách xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2009. Sau gần 10 năm, mẫu xe này mới có thể tiếp cận được người tiêu dùng sau khi chính thức được nhập khẩu từ Indonesia. Ngắm vào đối tuợng khách hàng cần sử dụng một chiếc MPV nhỏ nhưng vẫn có thiết kế 7 chỗ (5+2), Toyota hy vọng Avanza tại Việt Nam cũng sẽ thành công như mẫu đàn anh Innova đối với các khách hàng kinh doanh vận tải.
Đáng quan tâm, với hai phiên bản sử dụng hai loại động cơ khác nhau. Đầu tiên là phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ I4 1.3L đi kèm hộp số sàn 5 cấp (94 mã lực, 121 Nm tại 4.200 vòng/phút) với giá bán 537 triệu đồng. Và cao cấp hơn là phiên bản sử dụng động cơ 1.5L Dual VVT-i đi kèm hộp số tự động 4 cấp (103 mã lực, 136 Nm tại 4.200 vòng/phút - tượng tự các mẫu Vios và Yaris tại Việt Nam) có giá bán 593 triệu đồng. Các trang bị an toàn của Avanza bao gồm hệ thống phanh ABS/EBD và hai túi khí.
Tại Việt Nam, Toyota Avanza sẽ có đối thủ cạnh tranh là KIA Rondo, Suzuki Ertiga, Mitsubishi Xpander.
Toyota Wigo va Rush se co mat tai VMS 2018-Hinh-3
SUV 7 chỗ (5+2) cỡ nhỏ Rush dường như sẽ tập trung vào các khách hàng cá nhân và gia đình nhiều hơn khi sẽ chỉ duy nhất một phiên bản sử dụng động cơ 1.5L. 
Trong khi đó, mẫu SUV 7 chỗ (5+2) cỡ nhỏ Rush dường như sẽ tập trung vào các khách hàng cá nhân và gia đình nhiều hơn khi sẽ chỉ duy nhất một phiên bản sử dụng động cơ 1.5L Dual VVT-i, đi kèm hộp số tự động 4 cấp tương tự mẫu Avanza. Mẫu SUV 5+2 này, có một số trang bị cao cấp hơn so với Avanza, bao gồm hệ thống phanh ABS/BA/EBD, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, camera lùi đi kèm cảm biến, 6 túi khí...
Như vậy, cho đến thời điểm này, các mẫu xe Toyota miễn thuế nhập khẩu từ ASEAN của Toyota đã có mặt đầy đủ tại Việt Nam, chỉ còn các dòng xe nhập khẩu từ Nhật Bản như Land Cruiser, Alphard... (và cả các mẫu Lexus) do chưa có giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô nhập khẩu vào thị trường Việt Nam nên vẫn vắng mặt.
Từ 24 – 28/10/2018, gian hàng của Toyota Việt Nam sẽ sẵn sàng đón tiếp khách tham quan tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP HCM.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)