Ngược dòng lịch sử, năm 2017 - đội đua Toyota Thai division từng khiến nhiều người sửng sốt khi đưa ra một quyết định vô cùng táo bạo: tham gia giải 24h Nürburgring tại Đức! Và điều tưởng chừng như "điên rồ" này lại bất ngờ đem lại tiếng tăm vang dội cho Toyota Thái Lan. Ai mà nghĩ được, một đội đua châu Á từ Thái Lan đem những chiếc xe Nhật Bản bay sang Đức đua, mà lại thắng cuộc được cơ chứ!Cho những ai chưa biết, bên cạnh giải đua xe lâu đời nhất thế giới - 24h Le Mans được tổ chức tại Pháp từ năm 1923 - thì 24h Nürburgring là một trong những cuộc đua nổi tiếng với việc thử sức chịu đựng bền bỉ của cả các cỗ máy 4 bán, lẫn những con người tham gia. Điểm khó nhất trong các giải đua sức bền kiểu này, là các tay đua cũng như toàn đội đua phải tính toán để cân bằng giữa hai yếu tố: nhanh và bền!Để dễ tưởng tượng thì bạn có thể liên tưởng như sau: Bạn có thể kéo max ga chiếc xe của mình trong 1 phút, hay 5 phút, để nó đạt tốc độ tối đa và tận hưởng cảm giác hứng thú mà andrenaline trong máu đem lại. Thế nhưng phải kéo ga làm sao để chiếc xe đi được nhanh nhất - đồng thời là xa nhất - liên tục trong suốt 24h của cả một ngày dài thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác!Vượt qua tất cả những thử thách "hành xác" cả người lẫn xe, từ vị trí thứ 2 xếp ở dưới lên trong phân hạng SP3 (Super Production 3) vào mùa giải 2017, đội đua Toyota Tem Thailand đã dần vươn lên và đạt thành tích có mặt trên bục podium ở mùa giải 2019 và cao hơn nữa là giành vô địch lần đầu tiên trong mùa giải năm ngoái 2020, với chiếc Corolla Altis phiên bản mới nhất lúc đó.Trở lại hiện tại, thành tích của Toyota Gazoo Racing Team Thailand (đã được đổi tên chính thức) cụ thể như sau: chiếc Toyota Altis trắng số 120 do ba tay đua cầm lái: Chen Jian Hong - người Đài Loan, Naoki Kawamura - quốc tịch Nhật Bản và Grant Supaphong của Thái Lan đã cán đích thứ 79 chung cuộc tại "địa ngục xanh" Nürburgring và giành được một suất trên bục Podium đối với phân hạng SP3.Còn chiếc xe Altis 119 - đồng đội của chiếc số 120 kể trên, với sự điều khiển của cả ba tay đua người Thái Lan: Nattavude Charoensukhawatana, Nattapong Hortongkum, Manat Kulapalanont and Suttipong Smittachartch đã cán đích nhiều hơn 2 vòng, xếp thứ 87 chung cuộc và xuất sắc giành ngôi vô địch phân hạng SP3 (xe sử dụng động cơ hút khí tự nhiên, có dung tích từ 1.755 cc - 2.0 L).Dù xếp thứ 79 và 87 chung cuộc, nhưng tính theo phân hạng, hai xe 119 và 120 của Toyota Gazoo Team Thailand vẫn giành được giải nhất và ba trong phân hạng, bởi lẽ: trong giải đua 24h Nürburgring, tất cả các phân hạng đều xuất phát cùng lúc và chạy cùng nhau. Tuy nhiên kết quả cuối cùng sẽ được tính theo số lần cán đích mà chiếc xe đã hoàn thành trong cùng một khoảng thời gian.Trong mùa giải 2021 năm nay, các tay đua đã chịu thử thách khắc nghiệt đến từ điều kiện thời tiết có mưa và sương mù. Điều kiện thời tiết cực đoan đã khiến cuộc đua phải tạm ngưng suốt 14 tiếng ban đêm. Điều này dẫn đến tổng thời gian chạy của mùa giải năm nay là ngắn nhất trong lịch sử giải đấu.Ngay cả đội giành chiến thắng chung cuộc là Manthey Racing, với sự điều khiển của ba tay đua Matteo Cairoli, Michael Christensen và Kevin Estre trên chiếc Porsche 911 GT3 R mang số hiệu 911 cũng chỉ hoàn thành được tổng cộng 59 vòng đua.Video: Giới thiệu đội đua Toyota Gazoo Racing Team Thailand.
Ngược dòng lịch sử, năm 2017 - đội đua Toyota Thai division từng khiến nhiều người sửng sốt khi đưa ra một quyết định vô cùng táo bạo: tham gia giải 24h Nürburgring tại Đức! Và điều tưởng chừng như "điên rồ" này lại bất ngờ đem lại tiếng tăm vang dội cho Toyota Thái Lan. Ai mà nghĩ được, một đội đua châu Á từ Thái Lan đem những chiếc xe Nhật Bản bay sang Đức đua, mà lại thắng cuộc được cơ chứ!
Cho những ai chưa biết, bên cạnh giải đua xe lâu đời nhất thế giới - 24h Le Mans được tổ chức tại Pháp từ năm 1923 - thì 24h Nürburgring là một trong những cuộc đua nổi tiếng với việc thử sức chịu đựng bền bỉ của cả các cỗ máy 4 bán, lẫn những con người tham gia. Điểm khó nhất trong các giải đua sức bền kiểu này, là các tay đua cũng như toàn đội đua phải tính toán để cân bằng giữa hai yếu tố: nhanh và bền!
Để dễ tưởng tượng thì bạn có thể liên tưởng như sau: Bạn có thể kéo max ga chiếc xe của mình trong 1 phút, hay 5 phút, để nó đạt tốc độ tối đa và tận hưởng cảm giác hứng thú mà andrenaline trong máu đem lại. Thế nhưng phải kéo ga làm sao để chiếc xe đi được nhanh nhất - đồng thời là xa nhất - liên tục trong suốt 24h của cả một ngày dài thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác!
Vượt qua tất cả những thử thách "hành xác" cả người lẫn xe, từ vị trí thứ 2 xếp ở dưới lên trong phân hạng SP3 (Super Production 3) vào mùa giải 2017, đội đua Toyota Tem Thailand đã dần vươn lên và đạt thành tích có mặt trên bục podium ở mùa giải 2019 và cao hơn nữa là giành vô địch lần đầu tiên trong mùa giải năm ngoái 2020, với chiếc Corolla Altis phiên bản mới nhất lúc đó.
Trở lại hiện tại, thành tích của Toyota Gazoo Racing Team Thailand (đã được đổi tên chính thức) cụ thể như sau: chiếc Toyota Altis trắng số 120 do ba tay đua cầm lái: Chen Jian Hong - người Đài Loan, Naoki Kawamura - quốc tịch Nhật Bản và Grant Supaphong của Thái Lan đã cán đích thứ 79 chung cuộc tại "địa ngục xanh" Nürburgring và giành được một suất trên bục Podium đối với phân hạng SP3.
Còn chiếc xe Altis 119 - đồng đội của chiếc số 120 kể trên, với sự điều khiển của cả ba tay đua người Thái Lan: Nattavude Charoensukhawatana, Nattapong Hortongkum, Manat Kulapalanont and Suttipong Smittachartch đã cán đích nhiều hơn 2 vòng, xếp thứ 87 chung cuộc và xuất sắc giành ngôi vô địch phân hạng SP3 (xe sử dụng động cơ hút khí tự nhiên, có dung tích từ 1.755 cc - 2.0 L).
Dù xếp thứ 79 và 87 chung cuộc, nhưng tính theo phân hạng, hai xe 119 và 120 của Toyota Gazoo Team Thailand vẫn giành được giải nhất và ba trong phân hạng, bởi lẽ: trong giải đua 24h Nürburgring, tất cả các phân hạng đều xuất phát cùng lúc và chạy cùng nhau. Tuy nhiên kết quả cuối cùng sẽ được tính theo số lần cán đích mà chiếc xe đã hoàn thành trong cùng một khoảng thời gian.
Trong mùa giải 2021 năm nay, các tay đua đã chịu thử thách khắc nghiệt đến từ điều kiện thời tiết có mưa và sương mù. Điều kiện thời tiết cực đoan đã khiến cuộc đua phải tạm ngưng suốt 14 tiếng ban đêm. Điều này dẫn đến tổng thời gian chạy của mùa giải năm nay là ngắn nhất trong lịch sử giải đấu.
Ngay cả đội giành chiến thắng chung cuộc là Manthey Racing, với sự điều khiển của ba tay đua Matteo Cairoli, Michael Christensen và Kevin Estre trên chiếc Porsche 911 GT3 R mang số hiệu 911 cũng chỉ hoàn thành được tổng cộng 59 vòng đua.
Video: Giới thiệu đội đua Toyota Gazoo Racing Team Thailand.