Vào hồi đầu tháng 11/2021 vừa qua, hãng Toyota đã công bố thông tin và hình ảnh chính thức của Raize phiên bản Hybrid mới ở thị trường Nhật Bản. Đến nay, Toyota Raize Hybrid 2022 mới đã xuất hiện tại đại lý. Nhờ đó, chúng ta có thể ngắm hình ảnh "bằng xương, bằng thịt" của Toyota Raize Hybrid mới.Như thông tin đã đưa, Toyota Raize Hybrid 2022 được trang bị hệ truyền động hybrid mang tên e-Smart, dùng chung với Daihatsu Rocky. Hệ truyền động này bao gồm máy xăng 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.2L mới phát triển, tạo ra công suất tối đa 82 mã lực tại tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 105 Nm tại dải tua máy 3.200 - 5.200 vòng/phút.Tuy nhiên, động cơ này không có tác dụng truyền động cho xe mà đóng vai trò máy phát điện để sạc cụm pin lithium-ion 4,3 Ah nằm bên dưới ghế sau. Trong khi đó, nhiệm vụ truyền động cho xe thuộc về mô-tơ điện nằm trên cầu trước, có công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm. Nhờ hệ truyền động này, mẫu xe cỡ nhỏ Toyota Raize Hybrid 2022 không cần dùng đến hộp số.Theo hãng Toyota, Raize Hybrid 2022 chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình là 28 km/lít (khoảng 3,57 lít/100 km). Ngoài ra, xe còn có chế độ lái chỉ dùng một bàn đạp Smart Pedal (S-PDL) nhờ hệ thống phanh tái sinh năng lượng. Chế độ lái này cho phép tài xế có thể giảm tốc, dừng xe và di chuyển mà chỉ dùng bàn đạp ga.Ngoài hệ truyền động e-Smart mới, Toyota Raize Hybrid 2022 sở hữu thiết kế và trang bị về cơ bản là giống bản thường. Bên ngoài, xe cũng được thiết kế như phiên bản thu nhỏ của Toyota RAV4, đặc biệt là phần đầu xe. Tại đây, chúng ta sẽ bắt gặp lưới tản nhiệt hình thang, được ngăn với hốc gió trung tâm bằng nẹp màu đen dày dặn, tích hợp khung lắp biển số.Phía trên lưới tản nhiệt là logo màu xanh dương của hãng Toyota như dấu hiệu nhận biết cho phiên bản hybrid. Logo này nối liền với nẹp màu đen bóng, kéo dài sang đèn pha LED hai bên. Ngoài ra, xe còn có đèn sương mù trước hình tròn, đặt bên dưới đèn LED định vị ban ngày nằm ngang.Bên sườn, Toyota Raize Hybrid 2022 được trang bị bộ vành hợp kim với thiết kế 5 chấu và sơn 2 màu theo phong cách thể thao. Gương ngoại thất của xe còn tích hợp đèn chờ dẫn đường mới. Đằng sau xe xuất hiện cụm đèn hậu nối với nhau bằng nẹp màu đen ở giữa, tích hợp logo màu xanh dương của hãng Toyota. Trên cửa cốp có thêm logo "Hybrid Synergy Drive" trong khi cản sau đi kèm khe gió giả.Bên trong xe, Toyota Raize Hybrid 2022 được bổ sung giao diện mới trong bảng đồng hồ nhằm phù hợp với chế độ Eco tiết kiệm xăng mới. Bên cạnh đó là ổ điện AC100V, 1.500W tùy chọn, có thể sử dụng như hệ thống cấp điện khẩn cấp cho các thiết bị gia dụng.Cuối cùng là những trang bị an toàn tiêu chuẩn mới dành cho Toyota Raize 2022 nói chung, Raize Hybrid nói riêng như hệ thống cảnh báo và tránh va chạm nâng cấp, có thể phát hiện người đi bộ trong bóng tối.Trong khi đó, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng được bổ sung tính năng hỗ trợ dừng xe mới nhờ sự có mặt của phanh tay điện tử.Tại thị trường Nhật Bản, giá xe Toyota Raize 2022 phiên bản hybrid mới khởi điểm từ 2,163 triệu Yên (khoảng 432 triệu đồng). Được biết, trong năm sau, hãng Toyota sẽ bắt đầu sản xuất xe hybrid tại nhà máy ở Indonesia.Hiện chưa rõ hãng Toyota sẽ sản xuất xe hybrid nào ở nhà máy này. Hãng Toyota chỉ gợi ý rằng đây sẽ là mẫu xe rất được ưa chuộng tại Indonesia.Video: Ngắm bản độ Toyota Raize hầm hố tại Việt Nam.
Vào hồi đầu tháng 11/2021 vừa qua, hãng Toyota đã công bố thông tin và hình ảnh chính thức của Raize phiên bản Hybrid mới ở thị trường Nhật Bản. Đến nay, Toyota Raize Hybrid 2022 mới đã xuất hiện tại đại lý. Nhờ đó, chúng ta có thể ngắm hình ảnh "bằng xương, bằng thịt" của Toyota Raize Hybrid mới.
Như thông tin đã đưa, Toyota Raize Hybrid 2022 được trang bị hệ truyền động hybrid mang tên e-Smart, dùng chung với Daihatsu Rocky. Hệ truyền động này bao gồm máy xăng 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.2L mới phát triển, tạo ra công suất tối đa 82 mã lực tại tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 105 Nm tại dải tua máy 3.200 - 5.200 vòng/phút.
Tuy nhiên, động cơ này không có tác dụng truyền động cho xe mà đóng vai trò máy phát điện để sạc cụm pin lithium-ion 4,3 Ah nằm bên dưới ghế sau. Trong khi đó, nhiệm vụ truyền động cho xe thuộc về mô-tơ điện nằm trên cầu trước, có công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm. Nhờ hệ truyền động này, mẫu xe cỡ nhỏ Toyota Raize Hybrid 2022 không cần dùng đến hộp số.
Theo hãng Toyota, Raize Hybrid 2022 chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình là 28 km/lít (khoảng 3,57 lít/100 km). Ngoài ra, xe còn có chế độ lái chỉ dùng một bàn đạp Smart Pedal (S-PDL) nhờ hệ thống phanh tái sinh năng lượng. Chế độ lái này cho phép tài xế có thể giảm tốc, dừng xe và di chuyển mà chỉ dùng bàn đạp ga.
Ngoài hệ truyền động e-Smart mới, Toyota Raize Hybrid 2022 sở hữu thiết kế và trang bị về cơ bản là giống bản thường. Bên ngoài, xe cũng được thiết kế như phiên bản thu nhỏ của Toyota RAV4, đặc biệt là phần đầu xe. Tại đây, chúng ta sẽ bắt gặp lưới tản nhiệt hình thang, được ngăn với hốc gió trung tâm bằng nẹp màu đen dày dặn, tích hợp khung lắp biển số.
Phía trên lưới tản nhiệt là logo màu xanh dương của hãng Toyota như dấu hiệu nhận biết cho phiên bản hybrid. Logo này nối liền với nẹp màu đen bóng, kéo dài sang đèn pha LED hai bên. Ngoài ra, xe còn có đèn sương mù trước hình tròn, đặt bên dưới đèn LED định vị ban ngày nằm ngang.
Bên sườn, Toyota Raize Hybrid 2022 được trang bị bộ vành hợp kim với thiết kế 5 chấu và sơn 2 màu theo phong cách thể thao. Gương ngoại thất của xe còn tích hợp đèn chờ dẫn đường mới. Đằng sau xe xuất hiện cụm đèn hậu nối với nhau bằng nẹp màu đen ở giữa, tích hợp logo màu xanh dương của hãng Toyota. Trên cửa cốp có thêm logo "Hybrid Synergy Drive" trong khi cản sau đi kèm khe gió giả.
Bên trong xe, Toyota Raize Hybrid 2022 được bổ sung giao diện mới trong bảng đồng hồ nhằm phù hợp với chế độ Eco tiết kiệm xăng mới. Bên cạnh đó là ổ điện AC100V, 1.500W tùy chọn, có thể sử dụng như hệ thống cấp điện khẩn cấp cho các thiết bị gia dụng.
Cuối cùng là những trang bị an toàn tiêu chuẩn mới dành cho Toyota Raize 2022 nói chung, Raize Hybrid nói riêng như hệ thống cảnh báo và tránh va chạm nâng cấp, có thể phát hiện người đi bộ trong bóng tối.
Trong khi đó, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng được bổ sung tính năng hỗ trợ dừng xe mới nhờ sự có mặt của phanh tay điện tử.
Tại thị trường Nhật Bản, giá xe Toyota Raize 2022 phiên bản hybrid mới khởi điểm từ 2,163 triệu Yên (khoảng 432 triệu đồng). Được biết, trong năm sau, hãng Toyota sẽ bắt đầu sản xuất xe hybrid tại nhà máy ở Indonesia.
Hiện chưa rõ hãng Toyota sẽ sản xuất xe hybrid nào ở nhà máy này. Hãng Toyota chỉ gợi ý rằng đây sẽ là mẫu xe rất được ưa chuộng tại Indonesia.
Video: Ngắm bản độ Toyota Raize hầm hố tại Việt Nam.