Video: Cận cảnh Toyota Fortuner TRD Sportivo 2017.
PT Toyota Astra Motor – chi nhánh tập đoàn xe hơi của Nhật Bản ở thị trường Indonesia mới đây vừa cho ra mắt chiếc xe Toyota Fortuner TRD Sportivo 2017 tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo Indonesia năm 2017.
|
Toyota Fortuner TRD Sportivo 2017 ra mắt tại Indonesia khác biệt hoàn toàn với phiên bản từng giới thiệu tại Thái Lan cách đây chưa lâu. |
Trước Indonesia, phiên bản nâng cấp Fortuner TRD Sportivo từng được hãng xe ôtô Toyota giới thiệu tại thị trường Thái Lan cách đây chưa lâu. Do đó, diện mạo của bộ bodykit TRD ở hai thị trường lại hoàn toàn khác biệt nhau.
So với mô hình được bán ở Thái Lan, Fortuner TRD Sportivo của Indonesia có phần ốp nhựa màu đen xung quanh cụm đèn sương mù, cản trước màu bạc, cùng logo TRD màu đỏ đính phía dưới bộ lưới tản nhiệt với các thanh ngang lớn, mạ crôm sáng. Ngoài ra, logo "TRD Sportivo" xuất hiện trên cửa sau, bệ cửa trước và phía sau đuôi xe.
Về thiết kế, phần trước của Fortuner TRD Sportivo được thiết kế gần như mới hoàn toàn với thanh chắn tản nhiệt mạ chrome sáng bóng, hốc hút gió phụ ở dưới sắc nét cùng cản trước góc cạnh. Ở phía sau, phần đuôi Fortuner TRD Sportivo có ống xả bằng thép không gỉ thiết kế mới, đi cùng với cản sau và cánh gió mái sơn đen.
Fortuner TRD Sportivo sử dụng phanh đĩa trên cả 4 bánh (Fortuner nguyên bản bánh sau sử dụng phanh tang trống) và được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
|
Nội thất bên trong của Fortuner TRD Sportivo ở Indonesia giống với phiên bản tiêu chuẩn. |
Khác biệt hoàn toàn với thị trường Thái Lan, phiên bản Fortuner TRD Sportivo ở thị trường Indonesia lại sở hữu nội thất màu nâu sô-cô-đen và một số chi tiết ốp gỗ (giả) giống hệt với chiếc Fortuner thông thường.
Vô-lăng tích hợp phím chức năng, một màn hình màu MID 4,2 inch, được trang bị hộp số tự động chạy điện, bổ sung hệ thống tự động AC phía sau, hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7-inch, camera trước/sau, ghế lái chỉnh điện.
TRD Sportivo có sẵn trong cả hai phiên bản xăng và dầu diesel cho khách hàng lựa chọn. Cụ thể, bản động cơ xăng cũ 2.7 VVT-I quen thuộc có công suất 164 mã lực và mô-men xoắn cực đại 245 Nm. Loại thứ hai sử dụng động cơ 2.4 lít GD turbodiesel công suất 149 PS và mô men xoắn cực đại 400.11 Nm. Cả hai phiên bản đi kèm hộp số tự động 6 cấp theo tiêu chuẩn.